Thương tâm: Bố mẹ đi làm, bé trai 1 tuổi ngã xuống giếng tử vong

Đời sống 17/07/2024 17:07

Mặc dù được đưa đến Trạm Y tế xã Ia Pia để cấp cứu, nhưng cháu R.M.N. (1 tuổi) đã tử vong trước đó.

Theo thông tin từ báo Gia Lai, ngày 17/7, UBND xã Ia Pia (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) cho biết, sáng 16/7, ông K.V. và bà R.M.H. (trú xã Ia Pia) đi hái măng, để 3 con nhỏ là các cháu R.M.N. (8 tuổi), R.M.N. (4 tuổi) và R.M.N. (1 tuổi) tự chơi với nhau ở chòi rẫy của gia đình.

Lúc 16h cùng ngày, sau khi đi tìm măng về, gia đình phát hiện cháu R.M.Ng bị đuối nước trong giếng nước (giếng có đường kính 1m, sâu 1m). Giếng do gia đình tự làm để chứa nước mưa sinh hoạt tại chòi rẫy thuộc khu vực cánh đồng làng Hle (xã Ia Pia).

Thương tâm: Bố mẹ đi làm, bé trai 1 tuổi ngã xuống giếng tử vong - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ báo Dân trí, sau khi phát hiện, người nhà đã đưa cháu đến Trạm Y tế xã Ia Pia để cấp cứu. Mặc dù đã nỗ lực cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong trước đó.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu bé.

Tai nạn đuối nước là một trong những mối đe dọa hàng đầu đối với trẻ em, nhất là vào dịp hè. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị đuối nước là do đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, cha mẹ phải lo mưu sinh, không có thời gian quan tâm, giám sát con cái một cách chặt chẽ. Trẻ em chưa được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ bản thân, phòng tránh tai nạn đuối nước.

Bên cạnh đó, do đặc thù địa hình của tỉnh có nhiều sông, kênh, rạch nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra đuối nước. Những vụ đuối nước xảy ra không chỉ cướp đi sinh mạng của trẻ em mà còn để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình.

Một ngôi trường ở đất học Bắc Ninh có 5 thí sinh đỗ đầu khối C00, nhiều thủ á khoa cấp tỉnh

Sáng nay (17/7), điểm thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 đã được bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

TIN MỚI NHẤT