Dự báo thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ba miền diễn biến khác biệt

Đời sống 27/08/2024 19:07

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ lễ 4 ngày từ 31/8 đến hết 3/9 Dương lịch.

Dự báo thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo thông tin từ báo Lao Động, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết Bắc Bộ những ngày này có mưa rào và giông rải rác, ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 - 34 độ C. Thời tiết tương đối thuận lợi để du khách tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời. Tuy nhiên, cần đề phòng mưa rào và giông bất chợt, đặc biệt vào buổi chiều.

Trong khi đó, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cảnh báo tại khu vực Nam Bộ sẽ có mưa dông gia tăng. TPHCM và các tỉnh, thành lân cận có mưa rào và dông rải rác nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to; chủ yếu xảy ra vào tầm trưa đến chiều tối. Trên các địa điểm du lịch biển của Nam Bộ, có mưa rào và dông vào buổi chiều tối, sóng gió không mạnh nên thuận lợi cho du lịch biển.

Dự báo thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ba miền diễn biến khác biệt - Ảnh 1
Dự báo thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 - Ảnh: Báo Lao Động

Ở Trung Bộ, nắng nóng vẫn duy trì với nhiệt độ phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Vì các điểm du lịch thường rất đông đúc vào dịp lễ, du khách nên lập kế hoạch chi tiết từ sớm và đặt vé tham quan trước để tránh phải xếp hàng chờ đợi quá lâu. Để đối phó với thời tiết nắng nóng, cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm, áo chống nắng và uống nhiều nước.

Dự báo thời tiết một số điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo thông tin từ VietNamNet, cơ quan khí tượng cũng dự báo một số điểm du lịch trên cả nước như Sa Pa (Lào Cai), TP Hạ Long (Quảng Ninh), TP Huế (Thừa Thiên Huế), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng),...

Trong đó, Sa Pa ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông; ngày 31/8 xác suất mưa 75%; từ 1-3/9, mưa giảm dần với xác suất dưới 50%. Thời tiết khu vực dịu mát, thậm chí se lạnh về đêm với mức thấp nhất 17-19 độ; cao nhất 22-24 độ. 

Khu vực TP Hạ Long, ngày nắng, đêm không mưa; riêng ngày 1/9 sáng có lúc có mưa rào và giông. Ngày 31/8-1/9 xác suất mưa 75%, từ 2-3/9 giảm còn dưới 50%. Mức nhiệt những ngày này thấp nhất 24-26 độ, cao nhất 31-33 độ.

TP Huế, Đà Nẵng chung hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối mưa giông cục bộ; xác suất mưa 70-75% và gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ, cao nhất 33-35 độ.

Cũng ảnh hưởng của gió tây nam cấp 2-3, các điểm Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang, Đà Lạt, TPHCM và Cần Thơ ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và giông với xác suất mưa 70-80%, riêng TPHCM và Cần Thơ 80-90%. Nền nhiệt các khu vực này dao động thấp nhất 26-28 độ và cao nhất 31-35 độ; riêng Đà Lạt là 17-19 độ và 25-27 độ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo các khu vực, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Đề xuất nghỉ từ Quốc khánh đến khai giảng 5/9

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trả lời cử tri về kiến nghị thêm ngày nghỉ lễ trong năm như kéo dài kỳ nghỉ từ Quốc khánh 2/9 đến ngày khai giảng 5/9, ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5...

TIN MỚI NHẤT