Mùa hè có dùng kem dưỡng ẩm? Top các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Chăm sóc da 12/07/2024 10:13

Hãy tham khảo bài viết này để trả lời cho câu hỏi mùa hè có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không nhé!

Dưỡng ẩm là 1 bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của chị em. Tuy nhiên, vào mùa hè oi bức, nhiều người lại nghĩ đây là bước không cần thiết. Bởi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm có thể gây mụn, đổ dầu nhiều hơn. Liệu suy nghĩ này có đúng không? Mùa hè có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không? Và cần lưu khi gì khi cấp ẩm cho da trong mùa này. Hãy cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết này nhé.

Có nên dùng kem dưỡng ẩm cho da?

Mùa hè có dùng kem dưỡng ẩm? Top các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì?

Kem dưỡng ẩm được đánh giá là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Đúng như cái tên, kem dưỡng ẩm sẽ cấp ẩm cho làn da, giúp da trở nên mềm mượt, căng bóng và săn chắc hơn. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm còn có một số công dụng vô cùng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết như làm chậm tiến trình lão hóa, điều trị mụn, kiểm soát dầu thừa,...

Mùa hè có nên dùng kem dưỡng ẩm không?

Mùa đông không phải là yếu tố môi trường duy nhất khiến cho làn da bị khô. Những tia nắng gay gắt vào mùa hè cũng có thể làm da bạn mất nước bằng cách lấy đi lớp dầu tự nhiên.

Khi lớp dầu tự nhiên của da bị lấy đi, cơ thể của bạn sẽ tăng cường sản xuất bã nhờn. Do đó, da bạn sẽ đổ dầu nhiều hơn cũng như dễ nổi mụn hơn.

Chưa kể, thời tiết nắng nóng, ngồi trong phòng điều hòa liên tục cũng có thể khiến da dễ bị khô hơn. Bởi máy lạnh đã hút hết hơi ẩm trên bề mặt da cũng như trong không khí.

Đồng thời, mặt trời là tác nhân gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm như đường nhăn, nếp nhăn. Giữ ẩm cho da cũng là cách để giúp da luôn căng mọng và tươi trẻ.

Khi bạn bỏ qua kem dưỡng ẩm, nó có thể dẫn đến “vết nứt” trong hàng rào bảo vệ da của bạn theo thời gian. Điều này sẽ khiến da bạn ngày càng yếu và nhạy cảm hơn. 

Chính vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang dưỡng ẩm cho da quanh năm, kể cả trong mùa hè!

Mùa hè có dùng kem dưỡng ẩm? Top các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Mùa hè nên chọn kem dưỡng ẩm thế nào?

Dù kem dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da vô cùng quen thuộc nhưng chưa hẳn ai cũng biết bôi kem dưỡng ẩm khi nào mới là phù hợp. Theo các chuyên gia gia liễu khuyến cáo, nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào mỗi tối trước khi đi ngủ và mỗi sáng thức dậy. Đặc biệt, kem dưỡng ẩm phải là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da sau các bước làm sạch da.

Chọn kem dưỡng ẩm cho mùa hè ra sao? Chọn kem dưỡng ẩm cho mùa hè ra sao? Mùa hè có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không bạn đã biết. Vậy chọn ra sao mới đúng đây? 

Thành phần kem dưỡng ẩm cho mùa hè

Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có chứa hyaluronic acid, các loại nước khoáng

Đây là những hoạt chất có tác dụng cấp nước và giữ nước trên da trong nhiều giờ liền cực tốt. Ngoài ra, chúng còn tạo cảm giác mát lạnh, dịu nhẹ, cân bằng độ pH cho da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Đồng thời, hãy chú ý đến các công thức bao gồm những thứ như peptide, niacinamide và retinol. Đặc biệt, retinol làm tăng tốc độ luân chuyển trong tế bào, dẫn đến làn da trẻ trung hơn. Nó cũng làm mềm các nếp nhăn và cải thiện tông màu và kết cấu.

Nên tránh các loại sản phẩm có chứa dầu. Bởi lượng dầu trong kem có thể sẽ khiến tình trạng bóng nhờn trên da trở nên tồi tệ hơn. Dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện hình thành mụn.

Nên ưu tiên những sản phẩm có cơ chế hút nước

Vào mùa hè, bạn nên chọn dưỡng ẩm có cơ chế hút, giữ nước (chứa ure) và cơ chế bồi phụ bổ sung dưỡng ẩm tự nhiên (chứa ceramides). Chứ không nên chọn các dưỡng ẩm có cơ chế băng bịt (chứa các petrol oil).

Top những loại kem dưỡng ẩm tốt trên thị trường

1. Essential Cream: Tinh chất dưỡng tăng sinh khả năng phục hồi

 Mùa hè có dùng kem dưỡng ẩm? Top các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay - Ảnh 3

Tinh chất dưỡng Essential Cream sử dụng công thức nhũ tương tinh thể lỏng dạng lamellar hoạt động trên cấu trúc lamellar, với việc tập trung vào allatoin cũng là một thành phần dược, tinh chất dưỡng Essential lựa chọn các thành phần thiên nhiên quý hiếm và có thể được sử dụng cho nhiều loại da kể cả da nhạy cảm. 

Với kết cấu vừa mềm mại, hòa quyện vào da Essential Cream tối ưu hóa bổ sung dưỡng chất, tăng sinh collagen và hỗ trợ da vào ban đêm là thời điểm da tăng sinh khả năng phục hồi tự nhiên. Sử dụng Essential Cream sẽ cảm nhận làn da tức thì mịn màng, mềm mướt vào sáng hôm sau.

2. NEVE CREAMKem dưỡng da dùng cho ngày và đêm

Mùa hè có dùng kem dưỡng ẩm? Top các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay - Ảnh 4

Kem dưỡng da dùng cho ngày và đêm, hỗ trợ trị lão hóa, dưỡng ẩm sâu và thu nhỏ lỗ chân lông, giúp tinh chất thẩm thấu hiệu quả, bao gồm thành phần chống nắng, bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại bởi ánh nắng mặt trời.

3. Kem dưỡng Kosé Sekkisei Clear Wellness Tinted Cream Day and Night 

Mùa hè có dùng kem dưỡng ẩm? Top các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay - Ảnh 5
Kem dưỡng Kosé Sekkisei có tác dụng kép của kem nền và dưỡng da

Kem dưỡng Kosé Sekkisei có tác dụng kép của kem nền và dưỡng da, sản phẩm xuất xứ Nhật Bản, sản phẩm này giúp giữ ẩm, dưỡng da ngày và đêm, đồng thời tạo 1 lớp màng mịn như kem lót trang điểm, giúp đều màu da, che phủ lỗ chân lông, đốm, nám. Làn da thoáng nhẹ, trong trẻo suốt 24h ngay cả mang khẩu trang! Không lo bí tắc lỗ chân lông, bóng nhờn và không đều màu nhờ tác dụng kép của kem nền và dưỡng da. Nâng tông da tự nhiên với màu kem hoa anh đào nhạt.Tạo lớp màng dưỡng ẩm bao bọc, nhẹ nhàng bảo vệ làn da ngay cả khi ngủ.

Những lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm ngày hè

Mùa hè có dùng kem dưỡng ẩm? Top các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Làm sạch sâu da trước khi bôi kem

Trước khi dưỡng ẩm da thì việc làm sạch là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp cho làn da có thể hấp thụ tối đa dưỡng chất trong mỹ phẩm đồng thời tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông hình thành mụn. Lưu ý, kể cả khi không trang điểm, làn da vẫn lưu lại lớp bụi bẩn cùng kem chống nắng. Do đó đừng quên tẩy trang và làm da sạch sâu trước khi bôi kem dưỡng ẩm lên da.

Không sử dụng kem dưỡng quá đặc

Hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu lỏng nhẹ dạng gel, lotion… giúp quá trình thẩm thấu tốt hơn vừa đem lại hiệu quả cao hơn. Lưu ý nên chọn các sản phẩm có ghi chú “non-comedogenic” để đảm bảo kem dưỡng ẩm không làm bít tắc lỗ chân lông.

Chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày

Rất nhiều bạn chỉ dùng dưỡng ẩm vào ban đêm. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các chuyên gia da liễu, để hạn chế tác nhân môi trường gây khô da, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào cả ban ngày.

Vào mỗi buổi sáng, sau khi rửa sạch mặt, hãy thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm. Chúng sẽ giúp da duy trì vẻ căng mọng, rạng rỡ suốt ngày dài.

Với những lý giải trên, chắc chắn bạn đã có được lời giải đáp cho câu hỏi mùa hè có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không rồi đúng không rồi phải không nào.

Bí quyết dưỡng da mùa hè: Không lo bóng nhờn, sạm đen ngày hè nhờ 4 bước đơn giản này

Nếu thường xuyên áp dụng những bí quyết dưỡng da mùa hè này, bạn sẽ chẳng còn lo ngại làn da sạm đen hay cháy nắng nữa.

TIN MỚI NHẤT