Review top 5 kem chống nắng cho dân văn phòng tốt nhất hiện nay

Chăm sóc da 09/08/2024 14:41

Ngồi văn phòng có cần dùng kem chống nắng không? Lựa chọn kem chống nắng cho dân văn phòng thế nào để mang lại hiệu quả? Cùng tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây.

1. Tại sao phải dùng kem chống nắng cho dân văn phòng?

Việc chống nắng hàng ngày là cần thiết để bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia tử ngoại và môi trường. Chống nắng giúp ngăn ngừa lão hóa da, cháy nám và tàn nhang, và giảm nguy cơ phát triển ung thư da. Bên cạnh đó, kem chống nắng còn giúp bảo vệ da khỏi ô nhiễm và ánh sáng xanh từ màn hình điện tử. Đó là lý do tại sao chúng ta nên áp dụng kem chống nắng hàng ngày để giữ cho da khỏe mạnh và trẻ trung.

Cứ ngỡ là ngồi trong phòng kín cả ngày sẽ được an toàn với ánh nắng, nhưng thực chất ngồi cả ngày trong phòng kín với nhiều thiết bị điện tử sẽ vô tình “tạo cơ hội” cho ánh sáng xanh dễ dàng làm hại da. Bởi lẽ đó, nếu bạn muốn có làn da khoẻ đẹp, chắc chắn bạn nên sử dụng kem chống nắng dù ngồi trong văn phòng cả ngày vẫn là điều hết sức cần thiết. 

Review top 5 kem chống nắng cho dân văn phòng tốt nhất hiện nay  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Cách sử dụng kem chống nắng cho dân văn phòng 

Lựa chọn được kem chống nắng cho dân văn phòng tốt nhưng nếu không biết cách sử dụng hợp lý thì cũng coi như vô ích. Sau đây là cách bôi kem chống nắng cho dân văn phòng mà các chị em nên biết để có thể bảo vệ làn da tốt nhất nhé!

Bước 1: Sáng dậy sau khi làm sạch da mặt với sữa rửa mặt, các bạn hãy dùng thêm nước hoa hồng để cân bằng độ PH cho da.

Bước 2: Nếu thoa thêm kem dưỡng ẩm, bạn nên chờ vài phút cho sản phẩm thẩm thấu sau đó mới sử dụng kem chống nắng. Để khi sử dụng kem chống nắng, các hoạt chất dưỡng ẩm sẽ không can thiệp vào hiệu quả chống nắng.

Bước 3: Nếu các chị em nào thường có thói quen trang điểm khi đi làm thì có thể thực hiện các bước bôi kem nền, kem che khuyết điểm hay phấn nước,… như bình thường. Điều đặc biệt cần lưu ý là không nên trộn kem dưỡng ẩm, kem nền… chung với kem chống nắng vì điều này sẽ phá hủy công thức chống nắng vốn có.

2. Cách chọn kem chống nắng cho dân văn phòng

Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng xanh, làn da của bạn sẽ bị kích thích sự hình thành của các gốc tự do. Đó là lý do góp phần phá hủy collagen và elastin, từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa da. Kết quả mà bạn nhận được chính là sự xuất hiện của các nếp nhăn và làn da dần mất đi độ đàn hồi tự nhiên. Bên cạnh đó ánh sáng xanh còn có thể tăng sản xuất sắc tố làm làn da bạn sạm màu, xuất hiện nhiều vết tàn nhan và đốm nâu.

Vì vậy khi chọn kem chống nắng cho dân văn phòng chị em cần lưu ý những điều sau:

Review top 5 kem chống nắng cho dân văn phòng tốt nhất hiện nay  - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3.1 Chỉ số SPF (Sun Protection Factor)

Đối với dân văn phòng, mức SPF từ 30 – 50+ được khuyến nghị, vì dân văn phòng thường tiếp xúc ít hơn với ánh nắng mặt trời so với các ngành công việc khác

SPF là chỉ số đo khả năng bảo vệ da khỏi tia tử ngoại B (UVB) của kem chống nắng. Số chỉ số SPF thể hiện khả năng chống nắng và bảo vệ da khỏi tác động gây hại của tia UVB. Đối với dân văn phòng, mức SPF từ 30 – 50+ được khuyến nghị, vì dân văn phòng thường tiếp xúc ít hơn với ánh nắng mặt trời so với các ngành công việc khác. SP F30 – 50+ đáp ứng tốt nhu cầu bảo vệ da hàng ngày trong môi trường văn phòng.

3.2 Chỉ số PA (Protection Grade of UVA)

Chỉ số PA đánh giá mức độ bảo vệ da khỏi tia tử ngoại A (UVA). Chỉ số PA+ thể hiện mức độ bảo vệ thấp, trong khi PA+++ thể hiện mức bảo vệ cao hơn. Tia UVA có khả năng xâm nhập sâu vào da và gây lão hóa da, vì vậy việc chọn kem có chỉ số PA cao là cần thiết. Dân văn phòng cũng nên chọn kem chống nắng với chỉ số PA+ hoặc cao hơn để giảm thiểu tác động lão hóa và nguy cơ mắc các bệnh da liễu dưới tác động của tia UVA trong quá trình làm việc hàng ngày.

3.3 Chọn kem chống nắng có dưỡng ẩm cho da

Dân văn phòng được gọi là dân văn phòng bởi vì môi trường làm việc trong văn phòng nhiều giờ liên tục, không phải làm việc trong môi trường ngoài trời. Dân văn phòng làm việc trong văn phòng với hệ thống điều hòa công suất lớn nên da thường bị khô.

Vì thế, một loại kem chống nắng tốt cho dân văn phòng với khả năng dưỡng ẩm tốt là điều vô cùng cần thiết. Theo đó, bạn nên chọn các loại kem chống nắng có một số thành phần dưỡng ẩm cao như: glycerin, hyaluronic acid, …sẽ cung cấp độ ẩm trên da giúp da được giữ ẩm, mịn màng có sức sống.

3.4 Chọn kem chống nắng nâng tone da

Trong môi trường công sở, cách ăn mặc, trang điểm rất cần lưu tâm. Một gương mặt mộc, nhợt nhạt không thực sự chuyên nghiệp.

Nếu bạn là một cô nàng công sở song lười trang điểm, skincare theo hướng tối giản nhất, bạn nên chọn loại kem chống nắng có khả năng nâng tone da nhẹ nhàng vẫn có thể giúp da tươi tắn, gương mặt tự nhiên rạng rỡ hơn, tăng sự tự tin trong khi làm việc. 

Top 5 kem chống nắng cho dân văn phòng tốt nhất

Kem chống nắng dạng gel Sekkisei Skincare UV

Review top 5 kem chống nắng cho dân văn phòng tốt nhất hiện nay  - Ảnh 3

Kem chống nắng dạng gel Sekkisei Skincare UV xuất xứ Nhật Bản. Giá 950.000

Nơi mua: Stcosmetic.vn

Được chứa từ 80% tinh chất làm đẹp chiết xuất từ hạt Ý Dĩ lên men và nhiều thành phần thảo dược khác, có kết cấu dạng gel mịn mượt, cung cấp độ ẩm dồi dào cho da, dễ dàng thẩm thấu vào da không tạo cảm giác bết dính. Bảo vệ da tối ưu trước sự tác động của môi trường xung quanh (tia UVA, UVB, không khí khô, các hạt trong không khí…), ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết đốm, nám, tàn nhang.

Có thể sử dụng như lớp lót trang điểm, làm da trơn bóng và giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Nếu bạn yêu thích kem chống nắng mang đến nhiều công dụng dưỡng da như lotion thì SEKKISEI Skincare UV Gel chính là chân ái.

UV Cream Chizu Angles

Review top 5 kem chống nắng cho dân văn phòng tốt nhất hiện nay  - Ảnh 4

UV Cream giúp ngăn ngừa và bảo vệ da khỏi tia cực tím tác nhân bên ngoài suốt một ngày dài.

Nơi mua: Stcosmetic.vn

UV Cream đảm bảo chỉ số UV SPF35 / PA ++, với SPF35 / PA ++ không chứa hương liệu tổng hợp, chất tạo màu tổng hợp giúp cho da thêm mỏng nhẹ khi dùng sản phẩm, không gây cảm giác bết dính.

Được chiết xuất từ cúc vạn thọ, ngặn chặn ánh sáng xanh, giúp tăng độ đàn hồi và đặc tính giữ ẩm của da, ngặn chắn quá trình oxy hóa.

Với thành phần sả và hoa cúc giúp da dịu nhẹ, ngoài ra còn có hiệu quả trong việc chăm sóc và trị m.ụn, được thêm vào để giữ cho da vệ sinh và khỏe mạnh hơn. Sản phẩm này còn có thể dùng làm lớp nền khi trang điểm.

Gel chống nắng Kosé Sekkisei Clear Wellness UV Defense 

Review top 5 kem chống nắng cho dân văn phòng tốt nhất hiện nay  - Ảnh 5

Nơi mua: Stcosmetic.vn

Kosé Sekkisei Clear Wellness UV Defense chứa 70% tinh chất làm đẹp được chiết xuất từ thành phần ITOWA, cung cấp độ ẩm cho lớp sừng, củng cố hàng rào độ ẩm bảo vệ da khỏe mạnh.

Tạo lớp màng dưỡng ẩm bảo vệ da khỏi tình trạng hanh khô, dễ dàng thẩm thấu nhanh vào da.

SPF50+/PA++++ giúp bảo vệ da hoàn hảo khỏi các tác hại của tia UV, ngăn ngừa các đốm đen và tan nhang, chống lại tình trạng khô da và các hạt trong không khí (bụi bẩn, phấn hoa,....)

Có thể sử dụng như lớp lót trang điểm, dùng cho mặt và cơ thể. Không chứa paraben, không chất tạo màu. Công thức chống thấm nước, dễ dàng làm sạch bằng sữa rửa mặt hoặc xà phòng tắm thông thường

Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk SPF50+/ PA++++

Review top 5 kem chống nắng cho dân văn phòng tốt nhất hiện nay  - Ảnh 6

Kem chống nắng nhà ANESSA thuộc sản phẩm chất lượng cao cấp mà ai cũng nên thử một lần. Nổi bật nhất là Anessa Mild Milk - “best choice” của hãng, với tính chất dịu nhẹ phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Hiện tại, mẫu Anessa Mild Milk mới nhất là màu kem, có chỉ số chống nắng cao hơn hẳn là SPF50+/ PA++++. Sản phẩm nâng tone nhẹ, lớp finish mịn đẹp, ứng dụng được trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, em ấy có giá thành hơi cao so với các sản phẩm khác cùng dung tích.

Sữa chống nắng Curél Day Barrier UV Protection Milk SPF50+ PA+++

Review top 5 kem chống nắng cho dân văn phòng tốt nhất hiện nay  - Ảnh 7

Thuộc dòng kem chống nắng thuần vật lý được yêu thích tại Nhật Bản và nhiều quốc gia. Độ lành tính cao, nguồn nguyên liệu sạch, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt tốt với với da nhạy cảm vì sản phẩm không chứa hương liệu (fragrance) và chất bảo quản.

Với những bạn đang treatment tretinoin kết hợp chung sữa chống nắng Curél rất êm da, nâng tone nhẹ, dùng cả ngày mà không bị xuống tone cùng giá thành “ổn áp”. Là một “tấm khiên” bảo vệ da rất tốt khỏi những ngày nắng nóng cực điểm này.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho dân văn phòng

Ngoài việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp, việc lưu ý trong sử dụng cũng là điều quan trọng để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da.

Thoa đều kem chống nắng: Đảm bảo bạn thoa kem chống nắng đều khắp khuôn mặt và vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bao gồm cả cổ và tai.

Thoa nhắc lại: Dưới tác động của môi trường, kem chống nắng sẽ mất đi hiệu quả sau một thời gian sử dụng. Khác với những công việc phải hoạt động ngoài trời nhiều thì dân văn phòng chỉ cần thoa lại kem chống nắng mỗi 4 -6 tiếng/ lần để đảm bảo sự bảo vệ liên tục cho da.

Qua bài Top 5 kem chống nắng Nhật Bản cho dân văn phòng tốt nhất hiện nay trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Nếu không làm 4 điều trước và sau khi bôi kem chống nắng, làn da vẫn có thể bị lão hóa nhanh

Để phát huy tối ưu hiệu quả của kem chống nắng, giúp làn da khỏe mạnh và trẻ lâu, chị em nên thực hiện 4 điều sau đây.

TIN MỚI NHẤT