Làm “chuyện ấy” ngay đêm tân hôn, cô dâu 8 tuổi tử vong do mất máu quá nhiều

Thế giới 16/06/2024 17:00

Mới đây, ở Yemen đã xảy ra vụ bé gái 8 tuổi tử vong ngay sau khi quan hệ vào đêm tân hôn.

Theo truyền thông nước ngoài đưa tin, vụ việc này xảy ra vào năm 2013 tại tỉnh Hardh ở phía tây bắc Yemen, khu vực biên giới với Saudi Arabia.

Trong khu vực bản địa này, tập quán kết hôn trẻ em đã tồn tại qua nhiều thế hệ. Lần này, nạn nhân là một cô bé tên là Lamis, chỉ mới 8 tuổi, gia đình đã kết hôn cô bé với một người đàn ông 40 tuổi, gấp 5 lần tuổi của cô bé.

Kết quả là, khi còn rất nhỏ tuổi, Lamis đã tử vong do chảy máu âm đạo quá nhiều trong đêm tân hôn.

Được biết, âm đạo của Lamis bị rách và cô bé mất máu nặng. Thói quen kết hôn với trẻ em là rất phổ biến ở Yemen. Những vụ tử vong do hành vi tình dục bắt buộc đã xảy ra không hiếm ở Yemen với những cơ thể chưa trưởng thành vì thói quen này.

Làm “chuyện ấy” ngay đêm tân hôn, cô dâu 8 tuổi tử vong do mất máu quá nhiều - Ảnh 1
Vấn nạn tảo hôn vẫn còn diễn ra nhiều nơi trên thế giới. Ảnh: ET Today

Sau khi thông tin vụ việc này được tiết lộ, nhiều người dùng mạng đã biểu đạt sự tức giận và chỉ trích chú rể là một, gia đình Lamis không xứng đáng để sinh con.

Báo cáo cho biết, chính phủ Yemen đã từng quy định 15 tuổi là tuổi kết hôn tối thiểu theo luật pháp, nhưng quốc hội đã bãi bỏ luật này vào những năm 1990, cho rằng tuổi kết hôn của phụ nữ nên do cha mẹ quyết định. Theo số liệu chính thức, hơn 1/4 phụ nữ ở Yemen kết hôn trước khi đạt đến tuổi 15.

Trước đó tại Yemen, đã có một cô bé 11 tuổi tên Nada Al-Ahdal đã trốn chạy đám cưới và ẩn náu tại nhà chú họ. Cô bé đã quay một video và tải lên YouTube để tố cáo, “Tôi không phải là một món hàng có thể mua bán, tôi là một con người. Tôi thà chết còn hơn là kết hôn ở tuổi này”.

Thực tế là trên toàn thế giới, bao gồm hơn 20 quốc gia ở châu Phi, Nam Á như Ethiopia, Nam Sudan, Bangladesh, Nepal, tỷ lệ kết hôn trẻ em đạt tới 40%, với

Niger là nơi tỷ lệ nghiêm trọng nhất, 75% cuộc hôn nhân đều là cô dâu nhỏ. Nguyên nhân chung của hiện tượng kết hôn trẻ em trong các quốc gia khác nhau là đói nghèo và văn hóa giới tính cứng nhắc sâu sắc.

Phát hiện thi thể người phụ nữ không mặc quần áo đang phân hủy ngay cạnh bệnh viện, nghi bị cưỡng hiếp trước khi qua đời

Cảnh sát Ấn Độ đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện thi thể người phụ nữ đang phân hủy ngay bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT