Kinh hoàng: Cháy lớn ở nhà máy chứa tới 35.000 viên pin, đã tìm thấy 20 thi thể tại hiện trường

Thế giới 24/06/2024 16:24

Khoảng 20 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường vụ cháy nhà máy pin kinh hoàng.

Theo Yonhap News đưa tin, trong ngày 24/6, một đám cháy lớn đã bùng phát tại nhà máy sản xuất pin lithium ở Hwaseong, phía Nam thủ đô Seoul. Giới chức Hàn Quốc cho hay có 23 người được báo cáo mất tích trong vụ hỏa hoạn, và lực lượng cứu hỏa đã tìm thấy ít nhất 20 thi thể tại hiện trường.

Đại diện sở cứu hoả địa phương cho biết, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ cháy. Hiện cơ quan chức năng chưa thể xác định cụ thể số người có mặt ở nhà máy tại thời điểm xảy ra sự cố, bởi danh sách công nhân làm việc tại đây đã bị thiêu rụi.

Kinh hoàng: Cháy lớn ở nhà máy chứa tới 35.000 viên pin, đã tìm thấy 20 thi thể tại hiện trường - Ảnh 1
Công tác chữa cháy đang được tiến hành tại nhà máy sản xuất pin - Ảnh: Yonhap News

Theo truyền thông Hàn Quốc, trong số 23 người bị mất tích có 20 công dân nước ngoài, bao gồm những người mang quốc tịch Trung Quốc. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy các vụ nổ nhỏ vẫn liên tục xảy ra trong nhà máy, và đám cháy mới được khống chế vào hồi 15h (giờ địa phương).

Trước đó, đoạn clip ghi lại hiện trường cho thấy những vụ nổ nhỏ liên tục xảy ra kèm theo những tia lửa trong nhà máy đang cháy. Lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa vào khoảng 3h10phút chiều.

Kinh hoàng: Cháy lớn ở nhà máy chứa tới 35.000 viên pin, đã tìm thấy 20 thi thể tại hiện trường - Ảnh 2
Khu vực xảy ra hoả hoạn được lực lượng cứu hoả phong toả - Ảnh: Yonhap News

Sau khi vụ cháy xảy ra, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thảm họa và an toàn, đồng thời yêu cầu Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An toàn Lee Sang Min thực hiện mọi nỗ lực có thể nhằm tìm kiếm và giải cứu những người bị mắc kẹt.

'Dở khóc dở cười' chuyện nghỉ hè: Người chú toát mồ hôi suốt 5 tiếng để nấu ăn cho 18 đứa cháu, 'sạch sành sanh' hơn 10kg gạo một ngày

Kì nghỉ hè là khoảng thời gian mà nhiều trẻ em mong ước nhất trong năm. Song đối với người chú dưới đây, việc phải cùng lúc lo cho 18 đứa cháu đang tận hưởng kì nghỉ hè là không hề dễ dàng, tốn cả sức lực lẫn tài chính.

TIN MỚI NHẤT