Cách làm món bánh ăn sáng là “bậc thầy dưỡng dạ dày” vừa tươi mát lại bổ dưỡng

Món ngon mỗi ngày 25/06/2024 09:45

Vào mùa hè, hãy làm và ăn món bánh tươi ngon và bổ dưỡng này thật thường xuyên. Nó có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ dạ dày và thúc đẩy tiêu hóa.

Dân gian thường lưu truyền câu nói rằng: "Cứ 10 người thì có 9 người gặp vấn đề về dạ dày". Thực tế có rất nhiều người mắc bệnh dạ dày dù ở mức độ nặng nhẹ khác nhau. Có người mắc bệnh là do áp lực công việc, căng thẳng kéo dài. Cũng có khi mắc bệnh do ăn uống thất thường, đói bụng hoặc ăn quá nhiều. Dạ dày là một cơ quan quan trọng trong cơ thể chúng ta. Nó chịu trách nhiệm chính cho việc tiêu hóa thức ăn hàng ngày và dự trữ chất dinh dưỡng. Nó có tác động quan trọng đến sức khỏe của cơ thể nên chúng ta phải chú ý hơn đến việc chăm sóc. Ngoài việc hình thành thói quen ăn uống đều đặn, bạn cũng nên ăn thêm những thực phẩm tốt cho việc nuôi dưỡng và bảo vệ dạ dày như bắp cải.

Bắp cải là một loại rau rất quen thuộc, thường thấy ở khắp siêu thị hay ngoài chợ. Nó cũng là một loại rau rất giàu chất xơ và nhiều loại vitamin, trong đó hàm lượng vitamin C đặc biệt cao. Rau bắp cải có khả năng thúc đẩy tác dụng chữa lành vết loét; ngoài ra, bắp cải còn chứa một chất không có ở các loại rau khác - vitamin U. Vitamin U là chất hòa tan trong nước và có tác dụng bảo vệ, phục hồi niêm mạc dạ dày. Cũng vì lý do đó mà bắp cải thường được mọi người ca ngợi là "bậc thầy nuôi dưỡng dạ dày".

Cách chọn bắp cải ngon

Khi chọn bắp cải, hãy chọn bắp cải chắc và có trọng lượng vừa phải. Loại bắp cải này có đủ độ ẩm và kết cấu giòn và ngọt ngon hơn. Những loại bắp cải có kích thước nhỏ và trọng lượng tương đối nhẹ thường để lâu, bị mất độ ẩm hoặc không được cuộn chặt trong quá trình sinh trưởng, mùi vị sẽ kém ngon hơn rất nhiều.

Cách làm món bánh ăn sáng là “bậc thầy dưỡng dạ dày” vừa tươi mát lại bổ dưỡng - Ảnh 1

Món ăn gợi ý: Bánh bắp cải

Nguyên liệu để làm món bánh bắp cải

350g bắp cải vừa phải, 1 hoặc 2 cây hành lá, 2 quả trứng gà, một chút muối, một chút bột tiêu, 100g bột mì, lượng dầu ăn vừa phải, một chút các loại hạt khô (nho khô, việt quất khô...), một ít hạt vừng đen.

Cách làm món bánh bắp cải

Bước 1: Đầu tiên cắt đôi bắp cải, loại bỏ phần gốc cứng rồi cắt thành từng miếng nhỏ và rửa sạch. Sau đó cho bắp cải vào âu to, thêm một lượng hành lá xắt nhỏ vừa phải vào. Tiếp theo bạn đập 2 quả trứng vào, thêm một lượng muối thích hợp và chút bột tiêu cho vừa ăn rồi khuấy đều. Kế tiếp bạn cho một lượng bột mì vừa phải vào, khuấy đều. Lưu ý bạn không cần cho quá nhiều bột mì mà chỉ cần cho lượng vừa phải để khi khuấy tạo thành hỗn hợp sền sệt mà không cần thêm nước. Sau đó cho thêm một ít dầu ăn vào rồi tiếp tục dùng đũa khuấy đều để bắp cải, bột mì và trứng hòa quyện hoàn toàn.

Mẹo: Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì hãy chần bắp cải trước khi làm bánh. Điều này sẽ giúp dễ tạo hình và loại bỏ mùi hăng/sống của bắp cải, giúp bánh bắp cải thơm hơn. Ngoài ra, cho ít dầu ăn khi trộn có thể giúp bánh nướng thơm, mềm và vị ngon hơn.

Cách làm món bánh ăn sáng là “bậc thầy dưỡng dạ dày” vừa tươi mát lại bổ dưỡng - Ảnh 2

Bước 2: Sau khi làm nóng chảo nướng điện, bạn dùng cọ quét đều một lớp dầu lên 2 mặt đĩa nướng. Sau đó lấy bột bắp cải đã chuẩn bị vàosau đó đổ bột bắp cải đã chuẩn bị sẵn vào. Dùng thìa phết nhẹ để mặt bánh được phẳng rồi rắc lên trên một số loại trái cây khô mà bạn yêu thích (nho khô, việt quất khô...) và ít vừng đen rồi đậy 2 mặt chảo nướng lại. Nếu không có chảo nướng điện thì bạn hãy dùng chảo chống dính để làm món bánh này nhé. Chỉ cần chiên cho đến khi bánh chín vàng nâu 2 mặt là được.

Khi nướng bánh bắp cải, rắc một ít trái cây sấy khô có vị chua ngọt vừa tăng vị giác, vừa giảm béo, bổ dưỡng lại thơm ngon.

Cách làm món bánh ăn sáng là “bậc thầy dưỡng dạ dày” vừa tươi mát lại bổ dưỡng - Ảnh 3

Bước 3: Khi cả 2 mặt bánh bắp cải đều có màu vàng nâu thì bạn mở chảo nướng điện và lấy bánh ra. Đặt bánh bắp cải lên mặt phẳng, dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ và bày ra đĩa. Như vậy là đã có món bánh thơm ngon lại còn giúp dưỡng dạ dày. 

Cách làm món bánh ăn sáng là “bậc thầy dưỡng dạ dày” vừa tươi mát lại bổ dưỡng - Ảnh 4

Thành phẩm món bánh bắp cải

Cách làm bánh bắp cải rất đơn giản, chỉ khoảng 10 phút là xong mà ăn hoài không thấy chán. Món bánh này rất bổ dưỡng và thơm ngon, thích hợp với mọi lứa tuổi. Ăn thường xuyên với lượng vừa phải sẽ giúp chúng ta bổ sung dinh dưỡng và nâng cao khả năng miễn dịch. Bạn hãy làm món bánh này cho gia đình mình thưởng thức vào bữa sáng nhé!

Cách làm món bánh ăn sáng là “bậc thầy dưỡng dạ dày” vừa tươi mát lại bổ dưỡng - Ảnh 5

Chúc các bạn thành công và khỏe mạnh với món bánh bắp cải này nhé!

Bữa cơm mùa hè, làm ngay món trộn này: Vừa dễ ăn, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe

Món ăn này dễ làm, thanh mát sẽ mang lại cảm giác sảng khoái, ngon miệng trong bữa cơm mùa hè.

TIN MỚI NHẤT