Vùng kín hay bị ngứa và có mùi, mỗi ngày phụ nữ nên ăn một ít này để kháng khuẩn, chống viêm, nói không với các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Sống khỏe 25/06/2024 11:07

Vùng kín ngứa và có mùi khó chịu sẽ khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti trước đám đông. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng những loại thực phẩm này sẽ giúp ‘cô bé’ được cải thiện và cơ thể thêm thơm tho.

Nguyên nhân viêm phụ khoa xảy ra là do sự xâm nhập của vi khuẩn, virus bên ngoài. Đặc biệt vào mùa hè, bệnh viêm phụ khoa dễ xảy ra nhất do vi khuẩn phát triển. Viêm phụ khoa không chỉ mang đến một số phiền toái cho cuộc sống của chị em mà còn mang đến những nguy cơ lớn về sức khỏe cho cơ thể phụ nữ, gây viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu và các bệnh khác.

Vì vậy, để nói không với những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, chị em phụ nữ nên ăn thường xuyên những loại thực phẩm sau đây:

Bồ công anh

Bồ công anh là một loại rau dại nhưng lại cực kỳ tốt có thể loại bỏ độ ẩm và vi trùng tiềm ẩn khỏi cơ thể. Nó không chỉ có tác dụng sát trùng, chống viêm mà còn giúp loại bỏ vi trùng. Nếu phụ nữ uống hàng ngày còn có thể hút ẩm và làm đẹp da. Bồ công anh có tác dụng chống virus, kháng khuẩn và chống viêm, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Người thể trạng yếu có thể thêm chút bồ công anh khi uống nước để tăng cường sức đề kháng.

Vùng kín hay bị ngứa và có mùi, mỗi ngày phụ nữ nên ăn một ít này để kháng khuẩn, chống viêm, nói không với các bệnh phụ khoa nguy hiểm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tỏi đen

Tỏi đen chứa một lượng lớn allicin, có tác dụng ức chế nhất định đối với Staphylococcus, Streptococcus và nấm da. Việc sử dụng tỏi đen thường xuyên cũng có tác dụng điều trị phụ trợ nhất định đối với các bệnh phụ khoa. Tỏi đen lên men có thể kích thích tế bào miễn dịch, tăng và tăng cường số lượng tế bào miễn dịch, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp bạn tránh xa các vấn đề phụ khoa.

Hạt sen

Tâm hạt sen là một loại thuốc thảo dược có trong “Dược điển Trung Quốc”. Nhiều người biết rằng hạt sen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nhưng nhiều người không chịu được vị đắng của hạt sen còn có tác dụng thanh nhiệt. Giảm hỏa, thanh nhiệt, thanh nhiệt, giải quyết vấn đề ẩm ướt vùng kín ở phụ nữ.

Mật ong

Vùng kín hay bị ngứa và có mùi, mỗi ngày phụ nữ nên ăn một ít này để kháng khuẩn, chống viêm, nói không với các bệnh phụ khoa nguy hiểm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Mật ong còn có tác dụng kháng viêm và diệt khuẩn rất hiệu quả. Uống mật ong không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn có tác dụng giải độc, diệt khuẩn và ngăn ngừa bệnh tật. Nó có tác dụng điều trị phụ trợ đối với đau bụng kinh, vô kinh, kinh nguyệt không đều, hội chứng mãn kinh, v.v.

Chỉ cần thường xuyên sử dụng những loại ‘thảo dược’ quý này chị em phụ nữ sẽ tránh được những căn bệnh khó nói. Ngoài ra, các loại thực phẩm trên còn giúp da dẻ hồng hào, căng tràn sức sống.

Giải mã ý nghĩa giấc mơ làm ‘chuyện ấy’ với người lạ, đây là điềm báo gì, có nguy hại đến sức khỏe?

Trên thực tế, ý nghĩa giấc của những mơ làm tình sẽ còn tùy thuộc vào nội dung giấc mơ. Vậy bạn có biết khi nằm mơ thấy làm ‘chuyện ấy’ còn có ý nghĩa gì chưa?

TIN MỚI NHẤT