Lâm Canh Tân đỗ kỳ thi tuyển sinh tiến sĩ, tiếp tục con đường học vấn ở tuổi U40

Sao quốc tế 12/06/2024 14:08

Vừa qua, Lâm Canh Tân gây chú ý khi có tên trong danh sách thi đầu vào năm 2024 của hệ Tiến sĩ ngành Biểu diễn của Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Trước đó, Lâm Canh Tân tốt nghiệp khoa Biểu diễn kịch nói, truyền hình, điện ảnh ở Học viện Hý kịch Thượng Hải năm 2007. Sau đó anh âm thầm theo học Thạc sĩ. Năm 2018, trong một chương trình truyền hình trực tiếp, Lâm Canh Tân tâm sự với đồng nghiệp anh phải đọc sách trước giờ đi ngủ vì chưa hoàn thành xong khoá luận tốt nghiệp.

Nhờ cơn sốt Dữ phượng hành nên việc học Tiến sĩ của anh đã gây chú ý nhiều hơn. Có lẽ diễn viên sinh năm 1988 đã lập kế hoạch đi học tiếp từ lâu vì các thí sinh phải nộp hồ sơ xét tuyển cách vài tháng.

Hôm 4/4, từng có diễn viên đàn em trong trường đăng hình kỷ niệm với Lâm Canh Tân khi bất ngờ gặp anh ở Học viện. Ban đầu khán giả nghĩ rằng Lâm Canh Tân về thăm trường cũ. Nhưng hiện tại mọi người mới vỡ lẽ là diễn viên phim Dữ phượng hành đến trường để chuẩn bị thủ tục học Tiến sĩ.

Lâm Canh Tân đỗ kỳ thi tuyển sinh tiến sĩ, tiếp tục con đường học vấn ở tuổi U40 - Ảnh 1

Mới đây, theo danh sách được Học viện Hý kịch Thượng Hải công bố, Lâm Canh Tân đã vượt qua kỳ thi đầu vào, trở thành nghiên cứu sinh trình độ Tiến sĩ của chuyên ngành "Sáng tạo và biểu diễn phim kịch".

Lâm Canh Tân được đánh giá cao khi tiếp tục nâng cao trình độ học vấn, tích luỹ kinh nghiệm diễn xuất. Do đó, tinh thần hiếu học của nam diễn viên 36 tuổi nhận được lời khen ngợi của đông đảo khán giả. Dù có thể thoải mái kiếm tiền dựa trên danh tiếng của mình nhưng anh vẫn dành thời gian cho việc học. Khoá học Tiến sĩ dự kiến kéo dài hơn 2 năm.

Lâm Canh Tân đỗ kỳ thi tuyển sinh tiến sĩ, tiếp tục con đường học vấn ở tuổi U40 - Ảnh 2

Gần đây nhất, bộ phim "Câu Chuyện Hoa Hồng" đã được ra mắt, khiến khán giả không khỏi tranh cãi về mối tình đầy "bồng bột và mù quáng" của nhân vật Hoàng Diệc Mai. Dù đoạn teaser chưa khắc hoạ rõ nét tính cách các nhân vật, chủ yếu giới thiệu về bối cảnh gặp gỡ của Lưu Diệc Phi và Lâm Canh Tân, nhưng phản ứng của khán giả đã khá mạnh mẽ.

Trong thời thanh xuân, Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi thủ vai) từng có mối tình đầu nồng cháy với nhân vật Bành Quán Anh. Nhân vật này có gia thế hiển hách, từng du học Pháp và là người duy nhất có khả năng kết nối với những nhân vật tầm cỡ, giúp Hoàng Diệc Mai ghi điểm với cấp trên. Anh ta là mẫu đàn ông có chí cầu tiến và biết suy tính cho tương lai.

Lâm Canh Tân đỗ kỳ thi tuyển sinh tiến sĩ, tiếp tục con đường học vấn ở tuổi U40 - Ảnh 3

Tuy nhiên, sự việc trở nên phức tạp khi Hoàng Diệc Mai từ chối theo đuổi tương lai cùng Bành Quán Anh và nhanh chóng phải lòng Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân thủ vai), một nghiên cứu sinh nghèo đi xe đạp cọc cạch. Sự tương phản rõ rệt giữa Phương Hiệp Văn và Bành Quán Anh - từ gia cảnh đến tương lai - khiến nhiều khán giả bức xúc và cho rằng Hoàng Diệc Mai đã có lựa chọn sai lầm khi kết hôn và sinh con với Phương Hiệp Văn, từ bỏ sự nghiệp và lý tưởng của mình.

Lâm Canh Tân tham dự vòng phỏng vấn kỳ thi Tiến sĩ trước khi 'Câu Chuyện Hoa Hồng' phát sóng

Lâm Canh Tân được người qua đường bắt gặp đang trên đường tham dự vòng phỏng vấn của kỳ thi Tiến sĩ.

TIN MỚI NHẤT