Tại sao tủ lạnh chỉ có đèn ở ngăn mát, ngăn đá thì không: Câu trả lời này khiến bạn bất ngờ

Mẹo vặt trong bếp 28/06/2024 12:33

Dưới đây là một số giả thuyết trả lời cho câu hỏi này.

Tủ lạnh là một thiết bị điện tử làm lạnh giúp bảo quản, lưu trữ và giữ hương vị tươi ngon của thực phẩm. Lợi ích của việc có đèn bên trong tủ lạnh là giúp bạn dễ dàng tìm thực phẩm hơn. Do đó, nhiều người thường đặc ra thắc mắc vì sao ngăn mát tủ lạnh có đèn, ngăn đá thì không. Dưới đây là một số giả thuyết trả lời cho câu hỏi này.

Tại sao tủ lạnh chỉ có đèn ở ngăn mát, ngăn đá thì không: Câu trả lời này khiến bạn bất ngờ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Giả thuyết 1: Ngăn mát được sử dụng nhiều hơn

Ngăn mát tủ lạnh được mở-đóng thường xuyên mỗi ngày để lấy đồ uống, trái cây hay lấy nguyên liệu tươi sống để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Do đó việc có đèn giúp người dùng có thể nhìn và lấy thực phẩm một cách dễ dàng và tránh va chạm với các thực phẩm khác. 

Mặt khác, ngăn đá có thể chỉ được mở một vài lần trong ngày. Ngăn đá chủ yếu chứa đá và đồ đông lạnh, ít thực phẩm hơn. Ngoài ra, phần ngăn đá thường ở phía trên tủ lạnh, vị trí tốt hơn để đón ánh sáng, nên không cần đèn.  

Tại sao tủ lạnh chỉ có đèn ở ngăn mát, ngăn đá thì không: Câu trả lời này khiến bạn bất ngờ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Giả thuyết 2: Tiết kiệm chi phí cho nhà sản xuất

Mặc dù việc lắp thêm đèn ở ngăn đông có thể không tốn nhiều chi phí cho nhà sản xuất tủ lạnh nhưng đây vẫn là một khoản không quá cần thiết và làm tăng chi phí bổ sung. Các nhà sản xuất đều muốn tiết kiệm từng chi phí có thể trong quy trình sản xuất sản phẩm của họ. 

Tại sao tủ lạnh chỉ có đèn ở ngăn mát, ngăn đá thì không: Câu trả lời này khiến bạn bất ngờ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Giả thuyết 3: Tiết kiệm chi phí cho người dùng

Như trên, việc thêm đèn vào ngăn đá sẽ làm tăng thêm một phần nào đó chi phí sản xuất, vì vậy, việc mua một chiếc tủ lạnh có ngăn đá không có đèn về mặt lý thuyết sẽ  giúp người dùng tốn ít chi phí hơn. 

Tại sao tủ lạnh chỉ có đèn ở ngăn mát, ngăn đá thì không: Câu trả lời này khiến bạn bất ngờ - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Trên đây không phải là lời giải thích hợp lý duy nhất. Những giả thuyết giải thích khả thi khác được nhiều người đưa ra như: tủ đông có diện tích nhỏ hơn nên bất tiện sử dụng đèn; tuyết ở ngăn đá sẽ phủ kín bề mặt bóng đèn; bóng đèn kiểu cũ sẽ vỡ khi lạnh hoặc bóng đèn sẽ làm nóng thực phẩm quá mức. 

Tủ lạnh cũ dễ ‘ngốn điện’, người thông minh thường cho thứ này vào, đảm bảo cuối tháng tiết kiệm hơn 1 nửa hóa đơn tiền điện

Việc sử dụng tủ lạnh như thế nào để giúp giảm thiểu điện năng là điều được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Đặc biệt, đối với những chiếc tủ đã cũ thì việc tiêu tốn tiền còn gấp đôi gấp 3 những chiếc tủ mới thông thường.

TIN MỚI NHẤT