Tinder cùng giới trẻ Việt tô màu bản sắc

Xã hội 28/06/2024 16:41

Tinder đã tung ra bộ sticker hồ sơ cho phép người dùng chia sẻ thêm các thông tin bổ sung để kết nối với nhau dễ dàng hơn.

Theo đó, bộ sticker mang tên Tự hào gồm 5 thông điệp: Mình đã come out online, Mùa Pride đầu tiên, Bảo vệ các không gian Queer, Chúc mừng tháng Tự hào, Đồng minh của Cộng đồng nhanh chóng được giới trẻ Việt thích thú và sử dụng.

Bộ sticker hồ sơ này cho phép người dùng chia sẻ thêm các thông tin bổ sung để kết nối với nhau dễ dàng hơn, như một cách để thể hiện sự đồng hành và chúc mừng dành cho các thành viên độc thân muốn tạo kết nối trong mùa Pride năm nay.

Trong báo cáo Tương lai hẹn hò, hơn một nửa (54%) thành viên LGBTQ+ từ 18-25 tuổi được khảo sát cho biết họ đã công khai xu hướng của mình trên ứng dụng hẹn hò, trước khi họ come out với bạn bè và gia đình.

Lý giải cho việc này Minh Tùng (21 tuổi, Hà Nội) là một người đồng tính nam chia sẻ: “Mình công khai xu hướng tính dục trên Tinder nhưng vẫn còn ngại những phản ứng tiêu cực không lường trước từ gia đình. Tinder tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho mình, giúp mình tự tin hơn để sống thật và tìm được những kết nối chất lượng”.

Mùa Pride năm nay, Tùng cũng đã chọn sticker “Mình Đã Come Out Online” để thể hiện đúng câu chuyện của mình. “Do tính chất công việc nên mình ít có cơ hội tiếp xúc với những bạn cùng cộng đồng, Tinder giúp mình tìm kiếm những mối quan hệ đúng nghĩa. Mùa Pride năm nay, mình đã chọn thêm sticker vào profile để ăn mừng và cũng là một cái cớ thú vị để bắt chuyện với những người bạn mới quen”, Minh Tùng chia sẻ thêm.

Bên cạnh các sticker có sẵn, Tinder hiện đã có 50 lựa chọn giới tính và đa dạng khuynh hướng tính dục trên toàn cầu giúp những người bạn LGBTQ+ dù đã come out hay chưa sẵn sàng như Minh Tùng vẫn có thể dễ dàng hơn trong việc thể hiện bản sắc cá nhân và tìm thấy những mối quan hệ ý nghĩa.

Vì vậy, báo cáo Tương lai Hẹn hò của Tinder thể hiện các thành viên LGBTQ+ hiện là nhóm phát triển nhanh nhất trên ứng dụng. Các thành viên trong độ tuổi từ 18-25 xác định thuộc cộng đồng LGBTQ+ đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 2 năm qua.

Tinder không chỉ là nơi để trò chuyện online mà còn là cầu nối cho những mối quan hệ chất lượng hơn ngoài đời thật. Nhiều “mối lương duyên” đã hình thành và phát triển bắt đầu từ chính ứng dụng này.

Tinder cùng giới trẻ Việt tô màu bản sắc - Ảnh 1

Hoàng Yến, 23 tuổi, một người phi nhị nguyên giới (non-binary - người nhìn nhận bản thân không hoàn toàn là nam hay nữ) sống tại TP.HCM đã sử dụng sticker “Mùa Pride Đầu Tiên” để đánh dấu khoảnh khắc đặc biệt của mình, vừa để tìm kiếm một người bạn đồng hành cùng tham dự sự kiện Pride vào cuối tháng này.

“Mình vẫn còn đang chưa thể tin được là bản thân đã dám nói ra “sự thật” với ba mẹ và được họ ủng hộ sống thật với con người mình. Mình rất muốn lan tỏa sự dũng cảm và niềm tự hào này lên Tinder để chia sẻ với những người bạn mới. Và chắc sẽ còn ý nghĩa hơn nữa nếu như sticker này giúp mình tìm được một người bạn hợp gu cùng đi sự kiện Pride năm nay”, Yến nói.

Hạnh phúc gia đình dệt từ sợi tơ yêu thương

“Yêu thương như những sợi tơ, dù mảnh mai nhưng khéo dệt sẽ kết thành dải lụa hạnh phúc gia đình bền chắc”, ông Dư Văn Tới - khu vực 12 phường Châu Văn Liêm quận Ô Môn (Cần Thơ) đã ví như vậy khi nói về hạnh phúc gia đình.

TIN MỚI NHẤT