Hôn nhân đặc biệt của nam nghệ sĩ Việt cưới vợ đẹp kém 44 tuổi: U80 vẫn thích nhõng nhẽo, không có vợ là không chịu ăn

Hậu trường 15/07/2024 09:48

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, nhạc sĩ Đức Huy còn khiến khán giả quan tâm bởi đời tư, đặc biệt là chuyện hôn nhân gia đình.

Cưới vợ kém 44 tuổi khi cuộc đời "gãy gánh"

Bắt đầu viết nhạc và đi biểu diễn từ năm 1963, đến nay nhạc sĩ Đức Huy đã tạo ra một "kho tàng âm nhạc", trong đó có loạt ca khúc đình đám: Và tôi cũng yêu em, Bay đi cánh chim biển, Đừng xa em đêm nay, Đường xa ướt mưa, Và con tim đã vui trở lại, Yêu em dài lâu… Từ âm nhạc, khán giả cảm nhận người nhạc sĩ này luôn có trái tim thổn thức, nhạy cảm với tình yêu.

Hôn nhân đặc biệt của nam nghệ sĩ Việt cưới vợ đẹp kém 44 tuổi: U80 vẫn thích nhõng nhẽo, không có vợ là không chịu ăn  - Ảnh 1
Đức Huy là nam nhạc sĩ có nhiều bản hit được khán giả yêu mến 

Năm 1989, nam nhạc sĩ sinh năm 1947 kết hôn với ca sĩ Thảo My và định cư ở California. Họ chung sống 13 năm, có với nhau 3 người con trước khi quyết định ly hôn. 

Năm 2013, ông tái hôn với Huỳnh Thư, một cô gái kém 44 tuổi. Lúc ấy, nhạc sĩ Đức Huy đã 66 tuổi, trong khi bạn đời vẫn ở độ tuổi đôi mươi. Mối duyên này tới từ sau lần gặp định mệnh khi Huỳnh Thư chủ động tìm đến nam nhạc sĩ để xin đĩa vì biết ông là thần tượng của bố. Họ bắt đầu từ sự quý mến, rồi yêu nhau 3 năm lúc nào không hay.

Hôn nhân đặc biệt của nam nghệ sĩ Việt cưới vợ đẹp kém 44 tuổi: U80 vẫn thích nhõng nhẽo, không có vợ là không chịu ăn  - Ảnh 2

Hôn nhân đặc biệt của nam nghệ sĩ Việt cưới vợ đẹp kém 44 tuổi: U80 vẫn thích nhõng nhẽo, không có vợ là không chịu ăn  - Ảnh 3
 Chân dung người vợ kém 44 tuổi của nghệ sĩ Đức Huy

May mắn, chuyện tuổi tác chưa bao giờ là điều Huỳnh Thư quan tâm. Từ khi quen nhau cô không biết và cũng không hỏi tuổi của bạn trai. Cho đến một ngày, từ ứng dụng xem bói tình yêu, cô mới biết Đức Huy đã ngoài 60 tuổi, cách mình gần 4 con giáp. Dù vậy, Huỳnh Thư vẫn quyết định tiến tới hôn nhân với vị nhạc sĩ từng có 1 đời vợ.

 Theo nam nhạc sĩ, cả hai đến với nhau khi ông đang ở trong giai đoạn khó khăn, và không còn tính đến chuyện kết hôn.

"Tôi nghĩ vợ mình hơi chậm vì đến sáu mươi mấy năm mới bắt được tôi nhưng tôi cũng cố tình để cho người ta bắt đấy.

Lúc đó, tôi gãy gánh và bắt đầu lại từ con số 0, nên không nghĩ đến chuyện lập gia đình nữa. Yêu đời, phong độ nhiều khi chỉ là vẻ bề ngoài để che giấu hành trình khó nhọc mình đã đi qua.

Nhưng đến khi chúng tôi có đứa con đầu tiên, tôi mới biết đó chính là duyên số vì tôi không thể nào nghĩ rằng mình dại đến mức ở độ tuổi đó còn kết hôn.

Bạn tôi cũng nói rằng sao tôi làm khổ mình dữ vậy, nhưng 6 năm sau lại khổ lần nữa, đó là khi có đứa con thứ hai. Nếu những người khác lo cho tôi, thì tôi lại bảo mình chưa bao giờ hạnh phúc như thế", Đức Huy tâm sự.

Nhạc sĩ bày tỏ, vợ chính là người khiến con tim của ông vui trở lại. Cô luôn muốn thấu hiểu để yêu ông nhiều hơn. "Nếu người ta hiểu được sự khổ đau mà mình đã mang theo thì đó chẳng phải là tình yêu lớn nhất sao", Đức Huy nói.

 U80 vẫn thích nhõng nhẽo, không có vợ là không chịu ăn 

Cưới vợ nhỏ hơn tới 44 tuổi nên trong cuộc sống hôn nhân, nhạc sĩ Đức Huy cũng lãng mạn hơn. Ông không đợi đến các dịp lễ, kỷ niệm mới bày tỏ sự yêu thương với vợ mà mỗi ngày đều thể hiện tình cảm của mình.

Vợ kém 44 tuổi của nam nghệ sĩ từng kể, con gái hay cằn nhằn vì "Ba mẹ sáng hôn kỳ quá, trưa hôn, tối hôn mà ăn cơm cũng hôn, hôn suốt ngày. Ngày nào chúng tôi hôn nhau dưới 10 lần nghĩa là đang cãi nhau". 

Hôn nhân đặc biệt của nam nghệ sĩ Việt cưới vợ đẹp kém 44 tuổi: U80 vẫn thích nhõng nhẽo, không có vợ là không chịu ăn  - Ảnh 4
Tổ ấm hạnh phúc của nam nhạc sĩ và vợ trẻ

Ngoài những thói quen cơ bản duy trì cảm xúc mỗi ngày, Đức Huy cho biết gia đình ông còn có những quy tắc riêng để "giữ lửa" hôn nhân: "Thứ nhất là sống thuận tự nhiên. Tôi và vợ không bao giờ đặt nặng vấn đề hôm nay cả 2 sẽ có bao nhiêu show, thu bao nhiêu tiền. Thậm chí khi ban tổ chức cần ảnh của tôi để làm poster, tôi sẵn sàng đưa, nhưng để nó nhỏ to, trước sau gì thì tùy duyên, thuận theo tự nhiên.

Thứ hai là sự học hỏi. Chính vợ chồng tôi vẫn đang học hỏi, nhắc nhở nhau từng ngày. Bạn đừng nghĩ tôi không học được gì từ Thư vì cô ấy còn trẻ. Ngay cả đối với một em bé, nó cũng đang dạy tôi được về sự tươi mát của cuộc đời.

Thứ ba là sự biết ơn. Mỗi sáng, bà xã tôi ra chợ chọn mua những thứ tốt nhất, sạch nhất, bổ dưỡng nhất. Điều đó nhắc nhở tôi phải biết ơn bố mẹ vợ đã sinh ra cô ấy, biết ơn vợ bởi không có cô ấy làm sao tôi may mắn được chăm sóc, được ăn bữa cơm ngon.

Thứ tư là sự lắng nghe. Chúng tôi luôn lắng nghe câu chuyện, tâm tư lẫn nhau, thậm chí cho dù đôi lúc nó chẳng ăn nhập gì, chẳng ra đâu vào đâu. Nhưng tôi luôn có mặt để vợ biết rằng lúc nào tôi cũng ở ngay đó, lắng nghe và nhắc nhở cả hai dừng lại khi xa rời thực tại.

Thứ năm là sự thành thật. Có một điều nói ra bạn không tin nhưng đến bây giờ, tôi chưa từng biết mình có bao nhiêu tiền. Ngay từ đầu, tôi đã nói với cô ấy rằng: 'Ok! Cái điện thoại, ngân hàng của anh đó, mật mã như thế, chúng ta không giấu gì nhau'. Thư cũng thế. Cũng bởi vậy mà chúng tôi mới quyết định có con".

Nam nhạc sĩ cũng thừa nhận hay "nhõng nhẽo" vợ. Không có vợ là không chịu ăn cũng không chịu ngủ. Ông gọi đó là "quen hơi" và ăn, ngủ có đôi thì vui hơn. Không chỉ là vợ chồng, hai người còn xem nhau là bạn, là tri kỷ, cái gì cũng tâm sự, chia sẻ. 

Nhạc sĩ Đức Huy cưới vợ đẹp kém 44 tuổi khi cuộc đời gãy gánh, làm lại từ số 0, tiết lộ bí quyết giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

Trong showbiz Việt, nhạc sĩ Đức Huy có cuộc hôn nhân khá đặc biệt với người vợ kém 44 tuổi. Cô đến bên đời nam nhạc sĩ khi cuộc đời ông đang gãy gánh, làm lại từ số 0.

TIN MỚI NHẤT