Nạn nhân may mắn thoát nạn kể lại khoảnh khắc nhánh cây rơi khiến 2 người tử vong ở công viên Tao Đàn

Đời sống 09/08/2024 21:10

Bà T.T.K.P. (67 tuổi) cùng những người bạn trong nhóm dưỡng sinh đến công viên Tao Đàn tập thể dục như thường lệ trong sáng 9/8, nhưng cành cây bất ngờ gãy đè khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin từ VietNamNet, chiều 9/8, trên giường bệnh tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn (TPHCM), bà P. cho biết, buổi thể dục diễn ra bình thường trước khi một cành cây lớn rơi từ trên cao xuống đúng chỗ nhóm đang đứng tập.

"Khi đó, cành cây lớn rớt xuống rất nhanh. Tôi nghe mọi người xung quanh hô hoán nhưng không né kịp, chỉ thấy lưng mình bị cây đập rồi té nằm sấp xuống đất. Nhìn xung quanh, tôi thấy có 2 người nằm gần, phía xa có 1 người nữa" - bà P. kể lại.

Theo bà P., những nạn nhân còn lại đều là những người bà quen biết, đi tập thể dục cùng nhau. “Tôi cảm thấy bản thân may mắn hơn nhiều người khác vì chỉ bị xây xát nhẹ” - bà P. nói.

Sau khi lên xe cấp cứu, vì quá hoảng sợ nên bà P. lên cơn co giật. Tại bệnh viện, bệnh nhân được thăm khám, thực hiện cận lâm sàng. Các bác sĩ kết luận bà bị chấn thương hông lưng phải do tai nạn nhánh cây gãy, sinh hiệu ổn, tiếp tục theo dõi.

Về tình trạng hiện tại của bệnh nhân P., bác sĩ Nguyễn Đức Nhân - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - cho biết, các kết quả xét nghiệm đều bình thường, chưa ghi nhận chấn thương bệnh lý. Hiện tại người bệnh đã vào giai đoạn ổn định, được theo dõi trực tiếp tại khoa ngoại tổng quát.

Ngoài bà P., 2 nạn nhân khác được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng nặng hơn.

Nạn nhân may mắn thoát nạn kể lại khoảnh khắc nhánh cây rơi khiến 2 người tử vong ở công viên Tao Đàn - Ảnh 1
Bà P. đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: VietNamNet

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 chiều nay cho biết, người bệnh L.N.S. (sinh năm 1962) bị vết thương lún sọ, được chẩn đoán bị máu tụ ngoài màng cứng phải, đã mổ cấp cứu trong sáng nay. Qua tầm soát chụp CT, MRI, các bác sĩ nhận định chưa thấy tổn thương tủy, tiếp tục theo dõi.

Bệnh nhân còn có chấn thương vùng cổ, sau mổ, huyết động của người bệnh ổn định, đang được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực. Tuy nhiên, với tình trạng đa chấn thương, các bác sĩ chưa thể kết luận tiến triển của bệnh. Ngày mai, bệnh nhân sẽ được chụp CT lại để đánh giá tiên lượng. 

Sở Y tế TPHCM tiếp tục theo dõi, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung cứu chữa các nạn nhân và báo cáo diễn tiến tiếp theo.

Nạn nhân may mắn thoát nạn kể lại khoảnh khắc nhánh cây rơi khiến 2 người tử vong ở công viên Tao Đàn - Ảnh 2
Công viên Tao Đàn là nơi xảy ra vụ gãy cành cây làm ba người tử vong - Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Theo thông tin từ báo Kinh tế và Đô thị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải làm trưởng đoàn đã đến Bệnh viện Nhân dân 115 thăm và động viên nạn nhân, thân nhân người bị thương do cành cây dầu cổ thụ trong Công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1) bị gãy rơi xuống khiến 3 người bị thương, 2 người chết trong lúc tập thể dục vào sáng cùng ngày.

Về phía địa phương, ông Dương Anh Đức - Bí thư Quận ủy quận 1 cho biết, đã liên hệ với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng, và Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP để rà soát, kiểm tra lại hệ thống cây xanh trên địa bàn; và để kịp thời hỗ trợ nạn nhân, quận 1 hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp tử vong, bị thương.Tại buổi thăm hỏi, ông Nguyễn Hồ Hải đã đề nghị các y, bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 cần tập trung cứu chữa, điều trị cho các nạn nhân bị thương. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cùng địa phương tiếp tục theo dõi, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời cho nạn nhân. Tại bệnh viện này có 2 nạn nhân là bà Q.K.X (69 tuổi), ông L.N.S (62 tuổi).

 

Còn Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh cho biết, cành cây dầu cổ thụ bị gãy rơi xuống làm chết người có chu vi khoảng 1,2m, dài khoảng 10m, rơi từ độ cao khoảng 25m; bên trong nhánh gãy có khiếm khuyết nhưng cành vẫn tươi xanh bình thường.

Án mạng kinh hoàng ở Đắk Lắk: Chồng dùng dao đâm vợ 12 nhát mặc kệ lời van xin thảm thiết

Ngày 9/8, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Thanh Bình (62 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.

TIN MỚI NHẤT