Nạn nhân thoát nạn ở vụ sập cầu Phong Châu kể lại giây phút sinh tử: 'Cả xe và người tôi rơi xuống sông, nước chảy mạnh'

Đời sống 09/09/2024 13:28

Ông Phan Trường Sơn, nạn nhân vừa thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu kể lại khoảnh khắc thoát chết thần kỳ khi rơi xuống sông Hồng.

Theo thông tin từ báo Đại Đoàn Kết, tại Trung tâm y tế huyện Tam Nông, ông Phan Trường Sơn, khu 10, xã Hương Nộn (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) vẫn còn không khỏi hoảng loạn khi nhớ lại cảnh cầu Phong Châu bị sập, ông bị rơi xuống sông, may mắn thoát nạn.

Theo ông Sơn, khi ông đang di chuyển qua cầu Phong Châu, ông thấy rung lắc rất mạnh ở đằng sau, rất nhanh sau đó cả xe và người của ông rơi xuống sông. “Cả xe và người tôi rơi xuống sông, chân tôi chạm đáy, nước chảy mạnh và tôi cố ngoi lên”, ông Sơn cho biết.

Cũng theo ông Sơn, ngay cả lúc đã ngoi được lên mặt nước, ông cũng không nghĩ mình sống được vì nước chảy rất mạnh. Lấy hết bình sinh, ông cố bơi vào bờ, được một đoạn thì may mắn với được cây chuối, sau đó vào được bờ.

Nạn nhân thoát nạn ở vụ sập cầu Phong Châu kể lại giây phút sinh tử: 'Cả xe và người tôi rơi xuống sông, nước chảy mạnh' - Ảnh 1
Anh Phan Trường Sơn, nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ, kể lại giây phút sinh tử khi bị rơi xuống sông - Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết

Tin từ Trung tâm y tế huyện Tam Nông, ngay sau khi sập cầu Phong Châu khoảng 1h đồng hồ, có 3 người được đưa vào trung tâm, trong đó có 1 người bị ướt và thương ở chân, 2 người giờ đã đi lại bình thường. Hiện cả 3 người vẫn đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Tam Nông.

Trước đó, theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, khoảng 10h sáng nay (9/9) cầu Phong Châu, Phú Thọ bất ngờ sập xuống một đoạn dài khiến một số người và phương tiện đang đi qua cầu rơi xuống sông. Các lực lượng chức năng kịp thời có mặt để phân luồng giao thông, cấm đường lên cầu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Nạn nhân thoát nạn ở vụ sập cầu Phong Châu kể lại giây phút sinh tử: 'Cả xe và người tôi rơi xuống sông, nước chảy mạnh' - Ảnh 2
Cầu Phong Châu bị sập trong lúc có nhiều người và phương tiện lưu thông. Công tác cứu hộ cứu nạn đang được tích cực triển khai - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Để giao thông không bị gián đoạn, Công an tỉnh Phú Thọ thông báo người dân các tỉnh Hoà Bình, Sơn La, các huyện Thanh Thuỷ, Thanh Sơn, Tân Sơn qua huyện Tam Nông để đi Lâm Thao, Việt Trì có thể lựa chọn các tuyến đường để di chuyển như sau:

Các phương tiện qua huyện Tam Nông để đi Lâm Thao, Việt Trì di chuyển theo tuyến: Quốc lộ 32 (Tam Nông) → đi đường Hồ Chí Minh → qua cầu Ngọc Tháp hoặc qua Quốc lộ 2 → đi Lâm Thao, Việt Trì. Hoặc Quốc lộ 32 (Tam Nông) → đi cầu Trung Hà → đi Hà Nội → đi cầu Văn Lang → đi Việt Trì, Lâm Thao. Các phương tiện từ hướng Lâm Thao đi Tam Nông, theo chiều ngược lại.

Các phương tiện qua huyện Tam Nông để đi Hà Nội, Vĩnh Phúc di chuyển theo tuyến: Quốc lộ 32 (Tam Nông) → đi cầu Trung Hà hoặc đi cầu Đồng Quang → đi Hà Nội, Vĩnh Phúc. Hoặc đi theo tuyến quốc lộ 2 và cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): Mực nước dâng cao gây khó khăn cho cứu hộ, nhiều người thoát chết vẫn bủn rủn chân tay

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng, nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ bất ngờ đổ sập 2 nhịp vào sáng nay (9/9). Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h, 2 mố cầu Phong Châu bị sập.

TIN MỚI NHẤT