Đỏ mắt ngóng tin người thân vụ sập cầu Phong Châu: Vợ chồng tài xế mới gọi điện cho nhau, 30 phút sau thì mất liên lạc

Đời sống 09/09/2024 15:22

Sáng 9/9 cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ đã bị sập. Ngay sau đó, nhiều người tập trung ở khu vực gần hiện trường để ngóng tin người thân đang mất tích.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, vội vàng chạy đến hiện trường vụ sập cầu Phong Châu, chị T. bật khóc khi dự đoán nhiều khả năng người em rể của chị, là tài xế lái xe container đã bị rơi xuống sông khi sập cầu.

Chị Tuyết cho biết em rể chị là anh Hà Quốc C. (sinh năm 1986, ở Chu Hoá, Việt Trì, Phú Thọ), là lái xe container. Sáng nay, lúc 9 giờ đến 9 giờ 30, anh C. vẫn gọi điện cho vợ (em ruột chị T.).

"Sau đó có thông tin sập cầu, em gái tôi gọi cho C. thì không liên lạc được, tiên lượng chuyện chẳng lành nên chúng tôi vội đến hiện trường. Sau đó được biết có một xe container rơi xuống khi cầu sập"- chị T. chia sẻ trong nước mắt.

"Dòng nước lớn như thế này sao mà cứu được em đây em ơi. "Nếu em đi qua cầu chậm vài phút thôi thì đã không gặp việc đau lòng như vậy, em ơi" - chị T. khóc nghẹn khi đứng nhìn về nhịp cầu nằm bất động dưới lòng sông đang chảy xiết.

 

Người phụ nữ tay không cầm nổi chiếc điện thoại vì run, lo lắng cho em. Chốc lát, lại lấy tay gạt nước mắt, nhìn về phía dòng sông chảy xiết với những tia hi vọng người em của mình sẽ được tìm thấy. 

Đỏ mắt ngóng tin người thân vụ sập cầu Phong Châu: Vợ chồng tài xế mới gọi điện cho nhau, 30 phút sau thì mất liên lạc - Ảnh 1Đỏ mắt ngóng tin người thân vụ sập cầu Phong Châu: Vợ chồng tài xế mới gọi điện cho nhau, 30 phút sau thì mất liên lạc - Ảnh 2
Chị T. khóc chờ thông tin tìm kiếm người thân - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nước lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên rất cao, chảy xiết. Khoảng 10h02 hôm nay, 9/9, cầu Phong Châu tại km18+300 quốc lộ 32C (kết nối 2 huyện Tam Nông - Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông).

Ngay sau sự cố, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo huy động các lực lượng chức năng (công an, quân đội, y tế, nhân dân địa phương…) triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp để cứu người, ứng phó, khắc phục sự cố.

Đỏ mắt ngóng tin người thân vụ sập cầu Phong Châu: Vợ chồng tài xế mới gọi điện cho nhau, 30 phút sau thì mất liên lạc - Ảnh 3Đỏ mắt ngóng tin người thân vụ sập cầu Phong Châu: Vợ chồng tài xế mới gọi điện cho nhau, 30 phút sau thì mất liên lạc - Ảnh 4Đỏ mắt ngóng tin người thân vụ sập cầu Phong Châu: Vợ chồng tài xế mới gọi điện cho nhau, 30 phút sau thì mất liên lạc - Ảnh 5
Nhìn cảnh nước xiết, người thân khóc nghẹn - Ảnh: Báo Tiền Phong

Sơ bộ xác định tại thời điểm xảy ra sự cố có 8 phương tiện gặp nạn (trong đó có 1 xe tải, 1 ô tô con, 5 xe máy, 1 xe đạp điện); đã cứu, đưa 5 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Cũng theo báo cáo, do nước lũ dâng cao, chảy xiết nên việc triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn; chưa xác định cụ thể về số người bị mất tích.

Tỉnh Phú Thọ đang đang phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Quân khu 2 và các lực lượng chức năng tích cực, khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện và các biện pháp cần thiết để tìm kiếm người mất tích; cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự.

Đỏ mắt ngóng tin người thân vụ sập cầu Phong Châu: Vợ chồng tài xế mới gọi điện cho nhau, 30 phút sau thì mất liên lạc - Ảnh 6
Cầu Phong Châu chỉ còn lại 1 nhịp - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ Trần Minh Khánh - Trưởng đoàn Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn ngành Y tế cùng một số đơn vị liên quan đã đến hiện trường để chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với lực lượng chức năng kịp thời cứu nạn, cứu hộ sẵn sàng cấp cứu người bị nạn.

Ngành Y tế tỉnh Phú Thọ đã huy động 6 xe cứu thương cùng các cán bộ y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, TTYT huyện Thanh Thủy, TTYT huyện Tam Nông, TTYT huyện Lâm Thao và TTYT TP Việt Trì sẵn sàng các phương án dự phòng, điều trị, cấp cứu nạn nhân.

Nhiều người khóc ngất tìm kiếm người thân trong vụ sập cầu Phong Châu: 'Chỉ mong có phép màu xảy ra'

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Phú Thọ, sơ bộ xác định tại thời điểm xảy ra sự cố có 8 phương tiện gặp nạn (trong đó: 1 xe tải, 1 xe con, 5 xe máy, 1 xe đạp điện); đã cứu, đưa 5 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

TIN MỚI NHẤT