Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi

Hậu trường 10/09/2024 11:40

Với tinh thần tương thân tương ái, nhằm tiếp sức đồng bào các tỉnh phía Bắc gượng dậy sau thiên tai, Lý Hải, Việt Hương, Tùng Dương, Uyên Linh... đã có những hành động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão Yagi.

Bão số 3 Yagi đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Bắc để lại thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản. Đặc biệt, dù bão đã tan nhưng lũ quét, ngập lụt tại các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên, Lào Cai, Cao Bằng... đã khiến người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng và người dân vẫn ngày đêm khắc phục hậu quả.

Trước tình hình đó, nhiều nghệ sĩ Việt đã có những hành động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân. Hoa hậu Thùy Tiên, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Quốc Thiên, Đức Phúc, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, Puka - Gin Tuấn Kiệt... bên cạnh ủng hộ cá nhân còn kêu gọi mọi người trên tinh thần tương thân tương ái, chung tay cứu trợ đồng bào vùng thiên tai.

Ca sĩ Tùng Dương cho biết, anh và những người bạn thân thiết sẽ chuyển 500 triệu đồng tiền mặt tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên để chia sẻ với người dân bị lũ lụt nơi đây. 

"Tôi và những người bạn thân thiết thống nhất trước mắt sẽ ủng hộ 500 triệu đồng để chuyển tới Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Vì nơi đây đang phải đối diện với cơn lũ lịch sử. Tôi không chắc là những ngày tới mình sẽ quyên góp thêm được bao nhiêu từ những người bạn thân thiết nhưng mình hãy cứ làm bằng cả tấm lòng, có bao nhiêu gửi đi bấy nhiêu. Quan trọng là mình và bạn bè thân thiết được chia sẻ với mọi người. Tôi hy vọng truyền được động lực sống cho mọi người để họ có thể vượt qua những khó khăn'', nam ca sĩ trải lòng.

Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 1
Ca sĩ Tùng Dương và bạn bè cùng hướng về người dân các tỉnh, thành phố gặp thiên tai

Thông qua lời kêu gọi hỗ trợ người dân vùng lũ của Báo Nông thôn Ngày nay, vợ chồng Lý Hải – Minh Hà đã ngay lập tức gửi ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt, 3.000kg gạo, 400 thùng mì tôm để kịp thời chuyển cho người dân ở các tỉnh đang chìm trong mưa lũ. Ngoài ra, Minh Hà cũng đang kêu gọi người thân, bạn bè, đối tác… đồng hành Báo Nông thôn Ngày nay trong việc hỗ trợ người dân vùng lũ.

"Chúng tôi rất xót xa khi chứng kiến người dân một số tỉnh phía Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Nhìn cảnh người dân các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn… oằn mình trong mưa lũ mà thương vô cùng. Ngày nào, chúng tôi cũng cập nhật thông tin về tình hình mưa lũ ở miền Bắc và cầu nguyện bình an cho đồng bào mình. Trước mắt, thông qua Báo Nông thôn Ngày nay chúng tôi gửi ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt, 3.000kg gạo, 400 thùng mì tôm để chuyển đến những nơi đang rất cần được cứu trợ khẩn cấp. Mong rằng cả nước sẽ cùng chung tay để hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn và thật sự cầu mong mọi người bình an, bảo toàn tính mạng và sức khỏe", Minh Hà chia sẻ.

Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 2
Gia đình Lý Hải - Minh Hà gửi 3.000 kg gạo, 400 thùng mỳ và 100 triệu đồng tới bà con vùng bão lũ

Nghệ sĩ Việt Hương cũng chuyển khoản 200 triệu đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

"Mọi năm, cứ vào mùa này, Hương sẽ hóa thân thành thỏ ngọc làm chương trình sân khấu, tặng bánh trung thu, lồng đèn và quà đến các bé khắp nơi. Năm nay cho Hương tạm ngưng không tham gia và tổ chức chương trình, cũng như xin lỗi các đơn vị đã liên hệ nhờ Hương tài trợ. Vì Hương muốn gửi chút tấm lòng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi", nghệ sĩ cho biết.

Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 3
Nghệ sĩ Việt Hương thông báo tạm ngưng hoạt động vui chơi Trung Thu, hướng về bà con miền Bắc

Ca sĩ Uyên Linh và Quốc Thiên cũng đã ủng hộ 150 triệu đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. "Mình và em trai Quốc Thiên xin được góp phần nhỏ bé vào công cuộc khắc phục hậu quả sau bão Yagi. Mong mọi người cùng hiệp sức giúp đỡ và cầu nguyện cho những ai chiến đấu vất vả", Uyên Linh viết.

Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 4
Ca sĩ Quốc Thiên và Uyên Linh chung tay quyên góp và kêu gọi khán giả cùng san sẻ nỗi khó khăn với người dân miền Bắc

Cùng thời điểm, Hồ Ngọc Hà nói sẽ dành toàn bộ doanh thu ca khúc Cây đèn thần để trao tặng, góp phần giúp đỡ cộng đồng và khắc phục ảnh hưởng bão lũ.

Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 5Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 6
Hồ Ngọc Hà liên lạc với địa phương và sẽ đến trao lương thực cho bà con

Hoa hậu Phương Lê cho biết đã chuyển 500 triệu đồng đến Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Cô nói bản thân muốn gửi những vật dụng, nhu yếu phẩm giúp đỡ bà con vừa gặp thiệt hại sau bão lũ. Tuy nhiên, vì hiện tại, mọi thứ đang quá gấp nên Phương Lê nghĩ rằng việc chuyển thẳng tiền và nhờ cơ quan chính quyền hỗ trợ người dân sẽ thuận tiện hơn. "Với tôi, khi mình may mắn hơn người khác thì mình có trách nhiệm san sẻ may mắn đó với người khó khăn hơn. Tôi may mắn có công việc kinh doanh tạm ổn nên đây chính là lúc để tôi phải chung tay với mọi người hỗ trợ người kém may mắn hơn", Phương Lê chia sẻ.

Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 7
Hoa hậu Phương Lê quyên góp nửa tỷ đồng cho bà con vùng lũ

Từ châu Phi, Quang Linh Vlogs cũng thông báo, anh và Team châu Phi ủng hộ 300 triệu đồng để khắc phục sau bão Yagi, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ TW.

Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 8
Team Quang Linh Vlogs ủng hộ 300 triệu đồng, được chuyển thẳng đến: “Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - Ban Cứu Trợ TW”. Được biết, tiền ủng hộ được trích từ các hoạt động kinh doanh, livestream của Quang Linh Vlogs cũng như team Châu Phi

Ngoài ra, Ninh Dương Lan Ngọc và gia đình ủng hộ 50 triệu đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Phí Phương Anh cũng gửi 50 triệu đồng để san sẻ bớt gánh nặng cho bà con.

Ngoài ra, ca sĩ Đức Phúc ủng hộ 100 triệu đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Các nghệ sĩ như Gin Tuấn Kiệt, Huỳnh Lập... cũng góp sức hỗ trợ người dân ở vùng lũ.

Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 9Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 10Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 11Lý Hải, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ người dân sau bão Yagi  - Ảnh 12

 

Thuyền trưởng đoàn tụ vợ con sau 12 giờ sinh tử vượt bão Yagi, Lý Hải bất ngờ gây chú ý vì điều này

Chồng bị bão cuốn ra biển, phải liên tục chống chọi với những cơn sóng dữ để tìm đường sống. Giây phút gặp lại, người vợ vỡ oà bởi 12 tiếng đồng hồ vừa qua quá đỗi ám ảnh.

TIN MỚI NHẤT