Cháy trung tâm mua sắm 14 tầng lúc chập tối khiến 16 người chết, khu vực lân cận bị bao phủ bởi làn khói dày đặc

Thế giới 18/07/2024 09:28

Đoạn video do đài truyền hình nhà nước CCTV phát sóng vào tối ngày 17/7 cho thấy khói đen dày đặc bốc ra từ tòa tháp 14 tầng ở Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo tờ Hindustan Times, truyền thông Trung Quốc đưa tin, tối ngày 17/7 một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở phía tây nam Trung Quốc khiến 16 người thiệt mạng.

Đoạn video do đài truyền hình nhà nước CCTV phát sóng và chia sẻ trên mạng xã hội vào tối 17/7 cho thấy khói đen dày đặc bốc ra từ tòa tháp 14 tầng ở Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên.

Kênh truyền hình này cho biết đám cháy bùng phát vào đầu buổi tối tại một trung tâm mua sắm dưới chân tòa nhà.

Khoảng 30 người đã được giải cứu khỏi khu phức hợp và lực lượng cứu hộ đã dập tắt đám cháy vào khoảng 20h20 cùng ngày, CCTV cho biết.

Cháy trung tâm mua sắm 14 tầng lúc chập tối khiến 16 người chết, khu vực lân cận bị bao phủ bởi làn khói dày đặc - Ảnh 1
Khói bốc lên tại một trung tâm mua sắm sau vụ cháy ở thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: REUTERS

Theo Tân Hoa Xã, tính đến 3 giờ sáng ngày 18/7, số người chết đã lên tới 16 người và không còn người nào bị mắc kẹt bên trong.

Đài truyền hình cho biết sở cứu hỏa Tự Cống đã nhận được tin về vụ hỏa hoạn vào khoảng 18h10 tối và ngay lập tức điều động lính cứu hỏa đến dập tắt đám cháy.

Tự Cống, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 1.900 km (1.200 dặm), là nơi sinh sống của gần 2,5 triệu người.

Vào tháng 1/2024, hàng chục người đã thiệt mạng sau khi một vụ hỏa hoạn bùng phát tại một cửa hàng ở thành phố Tân Dư, miền trung Trung Quốc. Tân Hoa Xã đưa tin vụ cháy xảy ra do công nhân sử dụng lửa "trái phép" ở tầng hầm của cửa hàng.

 

Vào tháng 4 năm 2023, một vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện ở Bắc Kinh đã cướp đi sinh mạng của 29 người và buộc những bệnh nhân tuyệt vọng phải nhảy từ cửa sổ để thoát thân.

Cháy nhà phố 3 tầng, 3 mẹ con tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện, bé nhỏ chỉ mới 2 tuổi

Bé gái 12 tuổi và 2 tuổi được đưa đến bệnh viện và tử vong ngay sau đó, người mẹ sau khi chống chọi với nguy kịch cũng tử vong.