3 ‘chiêu’ hay giúp con ‘cai nghiện game’ hiệu quả, ba mẹ nên áp dụng tránh đánh mắng

Nuôi dạy con 03/07/2024 05:00

Để con bỏ game trong vui vẻ, ba mẹ cần phải có biện pháp phù hợp cùng cách ứng xử thấu đáo.

Ngày nay, khi công nghệ phát triển nhiều trẻ nhỏ thích chơi game, thậm chí là nghiệm game. Vậy làm sao để con bỏ chơi game hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Tuyệt đối không được đánh, mắng

Hành động này không chỉ giúp còn bỏ game mà ngược lại sẽ khiến tâm lý của con trở nên bất ổn hơn. Nhiều bậc cha mẹ khi thấy con chơi game sẽ thẳng tay đá, thậm chí đánh đập, mắng mỏ. Nghĩ rằng dùng bạo lực có thể khiến trẻ rụt rè, không dám tiếp tục chơi game.

Tuy nhiên, việc làm này là hoàn toàn sai lầm. Vì điều này chỉ khơi dậy tâm lý oán giận của trẻ mà nên áp dụng một số biện pháp khác sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

Để giúp con bỏ game một cách hiệu quả nhất, cha mẹ không nên đánh đập, mắng mỏ mà hãy áp dụng một số biện pháp nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như khuyên nhủ, hoặc hướng con đến một bộ môn thể thao mà con yêu thích. Việc này vừa tốt cho sức khỏe vừa không gây hại đến tâm lý của con.

Hướng dẫn từng bước và theo dõi con trong qua trình bỏ game

Không chỉ có trẻ nhỏ, người lớn cũng thế, ít ai có thể kiềm lòng trước những điều mới mẻ trong game. Vì vậy, khi đã bị cuốn vào những trò chơi này thì bạn cần phải tiến hành từng bước và giảm dần thời gian trẻ em chơi game.

3 ‘chiêu’ hay giúp con ‘cai nghiện game’ hiệu quả, ba mẹ nên áp dụng tránh đánh mắng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nếu cha mẹ không biết cách tư vấn tâm lý, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ các nhà tâm lý học chuyên nghiệp để điều chỉnh tâm lý nổi loạn của con mình càng sớm càng tốt và giúp chúng trở lại đúng hướng.

Ngày đầu tiên cho trẻ chơi 3 tiếng, ngày thứ hai cho trẻ chơi 2,5 tiếng, cứ thế tiếp tục giảm dần cho đến khi con có thể không có game vẫn vui vẻ với các hoạt động khác.

Nên khuyến khích con tham gia vào các hoạt động lành mạnh

Để con không có thời gian để chơi game, ba mẹ nên hướng con đến các hoạt động tập thể và để con gặp gỡ những người bạn cùng chí hướng trong các hoạt động tập thể. Nhiều trẻ em nghiện game di động vì thiếu bạn bè, thiếu giao tiếp xã hội và cuộc sống đơn điệu.

Với việc này không chỉ giúp con rèn luyện thể chất mà lại tạo được các mối quan hệ bạn bè. Là điều rất cần thiết trong sự phát triển hàng ngày của con.

Đối với trẻ vị thành niên đang trong giai đoạn nổi loạn, nhiều trẻ trong giai đoạn này có tính tự chủ kém, ương ngạnh không nghe lời, ham chơi và không tiến bộ trong học tập. Vì thế giai đoạn này ba mẹ nên để con chơi điện thoại càng ít càng tốt.

Trong quá trình rèn luyện cùng con ba mẹ cần phải hết sức kiên nhẫn không được bực tức sẽ khó có hiệu quả đấy nhé!

Trẻ uống nhiều sữa hay ham ăn đồ ăn nhanh sẽ dậy thì sớm? Câu trả lời từ chuyên gia khiến nhiều bậc phụ huynh ngỡ ngàng

Sữa và thức ăn nhanh là 2 món mà bất cứ đứa trẻ nào cũng yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang lầm tưởng về tác dụng của chúng và lạm dụng một cách vô tội vạ.

TIN MỚI NHẤT