Một lớp học ở Hà Nội có 4 thủ khoa thi tuyển sinh lớp 10, trong đó có 1 thủ khoa 'kép'

Đời sống 05/07/2024 09:41

Trong mùa thi lớp 10 năm 2024, lớp 9A khối THCS của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt nhiều thành tích đặc biệt khi có nhiều thủ khoa, á khoa.

Theo thông tin từ VietNamNet, sau khi các trường THPT tại Hà Nội lần lượt công bố điểm chuẩn lớp 10, lớp 9A có tới 4 thủ khoa gồm các em: Hà Mạnh Hùng (đỗ thủ khoa “kép” chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Sư phạm và chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam); Nguyễn Hoàng Minh Quân (thủ khoa vào lớp 10 công lập của Hà Nội với tổng điểm 48,5/50 điểm); Nguyễn Tuấn Anh (thủ khoa đầu vào chuyên Anh Trường THPT Chuyên Sư phạm); Vũ Nguyên Nguyên (thủ khoa chuyên Vật lý của Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam). 

Đặc biệt, thủ khoa “kép” Hà Mạnh Hùng còn thi đỗ cả khối chuyên Vật lý của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Trước đó, em còn được tuyển thẳng vào khối chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (do đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp thành phố môn Toán trong năm học vừa qua). 

Một lớp học ở Hà Nội có 4 thủ khoa thi tuyển sinh lớp 10, trong đó có 1 thủ khoa 'kép' - Ảnh 1
Thầy giáo chủ nhiệm Cao Văn Dũng và 3 thủ khoa thi vào lớp 10 của lớp 9A, lần lượt là Hà Mạnh Hùng, Nguyễn Hoàng Minh Quân và Vũ Nguyên Nguyên - Ảnh: VietNamNet

Về thủ khoa tiếng Anh Chuyên Sư phạm Nguyễn Tuấn Anh, thầy Cao Văn Dũng nhận xét, Tuấn Anh xuất sắc về môn Toán. Em từng được chọn vào đội tuyển cả hai môn Toán và tiếng Anh nhưng em chọn thi Tiếng Anh và giành giải Nhất thành phố năm học vừa qua (năm lớp 8, Tuấn Anh đã giành giải Nhì thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố). Tuấn Anh thông minh, có tố chất nhưng em cũng vô cùng chăm chỉ, học hành miệt mài. Vào những lúc cao điểm ôn luyện, Tuấn Anh học đến 2, 3 giờ sáng. Em giỏi đều các môn và có điểm trung bình trên lớp 9 đạt 9,7. Các bạn lớp 9A rất vui khi Tuấn Anh đỗ thủ khoa, nhưng cũng không quá bất ngờ về thành tích của nam sinh thông minh, hiền lành và rất ít nói này.

Theo thông tin từ báo Công an nhân dân, Vũ Nguyên Nguyên, thủ khoa lớp 10 chuyên Lý trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam trong cảm nhận của các thầy cô giáo là một học sinh ngoan, thông minh, hoà đồng với bạn bè và được các bạn trong lớp rất yêu quý. Trong học tập, Nguyên Nguyên luôn nghiêm túc, chịu khó nghiên cứu các bài toán trên lớp, tự giác học tập  và có tinh thần học hỏi từ bạn bè. Nguyên Nguyên luôn là học sinh có trình bày bài khoa học, rõ ràng nên em rất ít khi bị trừ điểm.

Ngoài đam mê môn Vật lý, Nguyên Nguyên còn rất giỏi các môn khác như Toán và Tin. Năm lớp 8, Nguyên Nguyên đã tham gia và đạt giải Tin học học sinh giỏi lớp 9 cấp quận và thầy giáo chủ nhiệm cũng từng nói với Nguyên Nguyên là em thi chuyên Toán chắc chắn đỗ, nhưng em quyết định chọn theo chuyên Lý. Và em đã gặt hái nhiều kết quả cao với môn Lý như giải Nhì học sinh giỏi Lý 9 TP Hà Nội. Kỳ thi lớp 10 chuyên vừa rồi, em đỗ chuyên Lý 3 trường chuyên, trong đó em là thủ khoa chuyên Lý Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Một lớp học ở Hà Nội có 4 thủ khoa thi tuyển sinh lớp 10, trong đó có 1 thủ khoa 'kép' - Ảnh 2
Thầy chủ nhiệm Cao Văn Dũng và tập thể lớp 9A, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam - Ảnh: Báo Công an nhân dân

Nguyễn Hoàng Minh Quân, vượt qua hơn 100.000 học sinh trong kỳ thi vào lớp 10 khốc liệt của Hà Nội năm nay để giành danh hiệu thủ khoa với số điểm 48,5/50 điểm, trong đó em đạt  9,25 Ngữ văn, 10 Toán và 10 Tiếng Anh. Trước đó, Quân đã trúng tuyển lớp chuyên Anh của THPT chuyên Ngoại ngữ, chuyên Tin của THPT chuyên Sư phạm và Khoa học Tự nhiên. Hai năm lớp 8 và 9, Minh Quân đều giành giải Nhì thi học sinh giỏi môn Tin học cấp thành phố.

Cũng giống như các thủ khoa cùng lớp 9A, Minh Quân là một chàng trai vô cùng chăm chỉ và khiêm tốn. Dù bài khó thế nào em cũng cố gắng xử lý hết. Em học đều các môn nhưng các bạn cùng lớp khá bất ngờ và vui khi môn Văn, Minh Quân xuất sắc đạt 9,25 điểm. Điều này thể hiện rõ sự học tập toàn diện của em.

Đến thời điểm này, qua thống kê, 42/43 học sinh của lớp đã trúng tuyển vào lớp 10 các trường chuyên, 1 học sinh còn lại cũng được Trường THPT Newton nhận về lớp chuyên Toán và cấp học bổng. Hầu hết học sinh của lớp 9A đều đỗ từ 2 đến 5 chuyên, nhiều học sinh đỗ tới 5 chuyên của 5 trường.

Tự tin về trình độ công nghệ thông tin, người phụ nữ vẫn bị 'khoắng sạch' gần 1 tỷ đồng

Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

TIN MỚI NHẤT