Ôm mộng lấy chồng Trung Quốc để đổi đời, “ác phụ” 17 tuổi nhẫn tâm giết chồng bằng lá ngón

Xã hội 04/07/2024 12:43

Nghe theo lời rỉ tai của một người lạ về việc lấy chồng Trung Quốc thì sẽ được sung sướng, thoát khỏi vất vả, 'ác phụ' đã ôm mộng lấy chống ngoại và xuống tay giết chồng mình.

Theo thông tin từ báo Pháp Luật TP.HCM, Công an tỉnh Lai Châu vừa bắt giữ Thào Thị Chía, bị án trong vụ án giết chồng xảy ra 13 năm trước, sau thời gian dài bỏ trốn sang Trung Quốc.

Vụ án người phụ nữ giết chồng gây rúng động dư luận xảy ra hồi tháng 4/2011 tại huyện Sìn Hồ. Chía bị TAND tỉnh Lai Châu tuyên phạt 8 năm tù về tội giết người nhưng đang trong thời gian nuôi con nhỏ nên được hoãn chấp hành án phạt. Lợi dụng việc này, Chía bỏ trốn khỏi địa phương và bị truy nã.

Gần đây, thi hành án viên xác định manh mối, thấy khả năng Thào Thị Chía đang lẩn trốn tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Quá trình phối hợp với công an nước bạn, cơ quan bảo vệ pháp luật xác định sau khi nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc, Chía đã sử dụng tên giả là Thào Tiểu Tài, thay đổi năm sinh 1994 thành 1995 và đã kết hôn trái phép với một người đàn ông ở huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam.

Từ manh mối này, phía bạn đã bắt giữ Thào Thị Chía, bàn giao cho phía Việt Nam. Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận, sau đó bàn giao Chía cho trại tạm giam để đưa đi chấp hành bản án theo quy định của pháp luật.

Ôm mộng lấy chồng Trung Quốc để đổi đời, “ác phụ” 17 tuổi nhẫn tâm giết chồng bằng lá ngón - Ảnh 1
Thào Thị Chía giết chồng rồi bỏ trốn gần 10 năm - Ảnh: PLO

Trước đó, dẫn tin từ báo Lai Châu, khoảng đầu tháng 4/2011 Thào Thị Chía nghe theo lời rỉ tai của một người lạ về việc lấy chồng Trung Quốc thì sẽ được sung sướng, thoát khỏi vất vả. Do đó, Chía đã ôm mộng lấy chống ngoại và nảy sinh ý định giết chồng của mình là anh Vàng Lồng Páo. Sáng ngày 19/4/2011, Chía nhổ 02 gốc cây lá ngón, ngắt lấy phần rễ mang về đun lấy nước rồi đổ vào 01 cái bát nhằm mục đích để khi anh Páo đi làm nương về sẽ uống. Trưa ngày hôm đó, anh Páo về nhà đã uống hết bát thuốc độc rồi chết trong sự đau đớn bởi mưu mô của “ác phụ” đã từng đầu gối tay ấp.

Người đàn bà hiểm độc, cạn tình tưởng chừng mưu kế đã che mắt được cả thiên hạ nhưng dưới sự mưu trí - nhà nghề của lực lượng CSĐT Công an tỉnh Lai Châu, sau nhiều giờ khóc lóc rồi ráo hoảnh chối tội, Thào Thị Chía đã phải khai nhận toàn bộ tội ác bản thân đã gây ra. 

Người vợ cùng nhân tình lập kế giết chồng dã man liên tục bật khóc, tỏ ra ân hận tại toà

Quá trình sinh sống, Mình có quan hệ nam nữ với Quân, nên vợ chồng thường phát sinh mâu thuẫn, cãi vã, Mình bàn với người tình tìm cơ hội giết chồng.

TIN MỚI NHẤT