Cách bảo quản ớt vài tháng vẫn tươi như mới hái, cùi căng, không mất vị, trước khi bỏ vào tủ lạnh hãy làm thêm bước này

Mẹo vặt trong bếp 26/06/2024 05:00

Việc bỏ ớt vào ngăn mát tủ lạnh có thể khiến ớt nhanh héo, thậm chí còn bị úng. Tuy nhiên nếu biết thêm bước này ớt của bạn có thể bảo vệ được đến vài tháng.

Ớt là gia vị khá phổ biến trong các bữa ăn, tuy nhiên để bảo quản ớt như thế nào là đúng cách, không làm ớt mất nước, mất vị là điều không phải ai cũng biết.

Dưới đây là một số kiến thức cơ bản khi bảo quản ớt ở ngăn mát các chị em nội trợ nên lưu lại ngay nhé!

Để có thể bảo quản ớt được tươi lâu, điều tiên quyết là khâu chọn ớt: Bước đầu tiên này cũng cực kỳ quan trọng. Vì khi chọn được ớt tươi mới thì khi bảo quản cũng được lâu hơn. Do đó, bạn cần chọn những quả ớt còn tươi, màu sáng đều, căng mịn. Cuống ớt xanh và dày. Cầm lên thấy ớt cứng mọng nước không bị xẹp không bị móp. Đây là ớt mới hái.

Cách bảo quản ớt vài tháng vẫn tươi như mới hái, cùi căng, không mất vị, trước khi bỏ vào tủ lạnh hãy làm thêm bước này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mẹo hay bảo quản ớt trong chai nhựa

Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm khô vỏ ớt, hãy để ớt ra rổ cho khô hẳn  nước ở vỏ ngoài nhưng không để lâu tránh ớt bị mất nước bên trong. Vì nếu để vỏ ớt còn dính nước lúc bảo quản ớt sẽ nhanh thối. Những quả sâu héo vứt bỏ tránh bị ảnh hưởng sang quả khác.

Bước 2: Tiếp theo hãy dùng kéo cắt ngắn cuống ớt nếu cuống dài. Cắt ngắn để tránh phần cuống dài sẽ đâm vào quả khác làm dập nát. Tuyệt đối không dùng tay vặn bẻ cuống vì nếu vặn bỏ cả núm vì như vậy đầu núm ớt sẽ nhanh thối, khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào ớt.

Bước 3: Cuối cùng, bạn cho dầu ăn đủ để bám đều bề mặt ớt. Lớp  dầu ăn phủ bên ngoài quả ớt giúp tạo lớp màng bảo vệ ớt lâu bị khô. Dầu ăn cũng là một chất bảo quản tự nhiên đơn giản an toàn. Sau đó cho ớt trộn dầu vào trong những chai nhựa rồi đậy nắp lại và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Cách bảo quản này sẽ giúp ớt tươi lâu không bị khô như trực tiếp cho vào ngăn mát, cũng không bị mềm nhũn như cho vào ngăn đá.

Cách bảo quản ớt vài tháng vẫn tươi như mới hái, cùi căng, không mất vị, trước khi bỏ vào tủ lạnh hãy làm thêm bước này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Mẹo hay bảo quản ớt ở ngăn đông

Bước 1: Nhặt ớt: Loại bỏ những trái ớt bị sâu, thối để chúng không ảnh hưởng tới những trái ớt khác.

Bước 2: Loại bỏ cuống ớt: Bạn vặt bỏ núm ớt để khi cất không tốn diện tích. Với phương pháp bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh thì bạn có thể vặt sạch núm của quả ớt. Sau đó bạn rửa cho sạch rồi để ớt ráo nước

Bước 3: Cho ớt vào túi zip nhựa chuyên dụng: Bạn cho ớt vào túi nhựa bảo quản thực phẩm chuyên dụng hoặc hộp bảo quản. Sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh. Với cách này thì cả năm ớt vẫn căng mọng không bị khô. Khi dùng bạn lấy ra thì ớt đông thành đá. Dùng dao hoặc kéo cắt thả ngay vào bát nước chấm hoặc các món ăn thì chúng sẽ không bị nhũn chảy nước. 

Cho ớt bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh thì khi dùng bạn lấy ra sẽ thấy ớt tươi, nhưng rã đông xong thì cùi ớt sẽ hơi mềm. Tuy nhiên bảo quản ớt trong ngăn đông như thế này thì bạn có thể bảo quản cả năm mà ớt vẫn ngon không bị khô.

Để thuận tiện hơn cho việc sử dụng bạn có thể chọn lựa 2 cách bảo quản ớt này để giúp gia đình không bao giờ thiếu vị cay nồng này nhé!

Tủ lạnh cũ dễ ‘ngốn điện’, người thông minh thường cho thứ này vào, đảm bảo cuối tháng tiết kiệm hơn 1 nửa hóa đơn tiền điện

Việc sử dụng tủ lạnh như thế nào để giúp giảm thiểu điện năng là điều được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Đặc biệt, đối với những chiếc tủ đã cũ thì việc tiêu tốn tiền còn gấp đôi gấp 3 những chiếc tủ mới thông thường.

TIN MỚI NHẤT