Lời khai của chủ nhà trọ ở Hà Nội lắp camera trong nhà vệ sinh nữ: 'Muốn xem trộm nữ sinh tắm'

Đời sống 26/06/2024 16:31

Chiều 26/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã có thông tin chính thức về vụ chủ trọ ở Hà Nội lắp camera giấu kín trong nhiều nhà vệ sinh nữ.

Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 22/2/2023, chị Y. (SN 2004, ở Bắc Giang) đến thuê phòng trọ của gia đình ông L.V.N. (tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông). Quá trình sinh sống, chị Y. ở cùng 2 người bạn là chị L. (SN 2004, quê Hải Dương) và chị T. (SN 2004, quê Bắc Ninh).

Tới ngày 18/4, chị Y. bất ngờ phát hiện tại phòng tắm cá nhân phòng trọ có lắp 1 camera tại vị trí dưới đèn nhà vệ sinh, nên đã đến Công an quận Hà Đông để trình báo.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Hà Đông đã triệu tập chủ nhà trọ là ông N. để làm việc.

Tại cơ quan công an, ông N. khai nhận, khoảng tháng 6/2023, xuất phát từ ham muốn của bản thân muốn xem lén người thuê phòng là nữ tắm, nên ông ta đã lên mạng xã hội đặt mua 3 bộ camera về lắp vào phòng tắm của các phòng 401, 402 và phòng trọ tại tầng 5.

Sau đó, ông N. thường xem video trực tiếp trên điện thoại hoặc lưu lại trên ứng dụng của camera để xem lại. Những hình ảnh, video trên, ông N. cam đoan không phát tán, chia sẻ cho bất kỳ ai hay đưa lên mạng xã hội. Tại cơ quan công an, ông N. đã nhận thức hành vi vi phạm của bản thân.

Lời khai của chủ nhà trọ ở Hà Nội lắp camera trong nhà vệ sinh nữ: 'Muốn xem trộm nữ sinh tắm' - Ảnh 1
Hình ảnh nhà trọ nơi xảy ra vụ việc và camera quay lén bị phát hiện - Ảnh: Báo Lao Động

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, Công an quận Hà Đông sau đó xác định hành vi của ông N. trong vụ việc nêu trên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, mà chỉ đến mức xử lý vi phạm hành chính.

Ngày 27/5, Công an quận Hà Đông đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận Hà Đông ra quyết định xử phạt đối với ông N về hành vi thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác. Mức phạt tiền 12,5 triệu đồng, và buộc ông N. hủy bỏ các video, hình ảnh lưu trong điện thoại di động của ông N.

Ngày 28/5, Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã ra quyết định xử phạt đối với ông N. về hành vi trên; và ngày 31/5, ông N. đã thi hành quyết định trên, đồng thời hủy bỏ các dữ liệu vi phạm liên quan.

Chỉ huy Công an quận Hà Đông chia sẻ, đây là vụ việc nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm nên đã tập trung giải quyết triệt để nhằm đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện trường bên trong vụ cháy khiến 2 vợ chồng tử vong: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Vụ cháy rạng sáng ngày hôm nay (26/6) tại phường Tân Long (TP Thái Nguyên) đã khiến 2 vợ chồng tử vong.

TIN MỚI NHẤT