Hoàn cảnh đáng thương của nam thanh niên ở Thanh Hóa bị nước lũ cuốn trôi khi chở cháu đi học: Vừa in xong giấy mời, đang chuẩn bị tổ chức đám cưới

Đời sống 23/09/2024 12:51

Sáng nay (23/9), một vụ đuối nước thương tâm xảy ra tại xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã khiến một người tử vong.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, sáng 23/9, lãnh đạo UBND xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cho biết khoảng 5h30 cùng ngày, trên địa bàn xảy ra vụ việc nam thanh niên bị nước lũ cuốn trôi khi đang trên đường chở cháu đi học.

Thời điểm trên, nam thanh niên 21 tuổi (chưa rõ danh tính), quê ở xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, dùng xe máy chở cháu gái học lớp 8 xuống Trường Dân tộc nội trú huyện Như Xuân học.

Khi đi qua đập tràn C3 trại giam Thanh Lâm, do rêu trên mặt tràn trơn, hai chú cháu bị trượt ngã xuống khe nước chảy xiết. Đúng lúc này, một thầy giáo đi phía sau nhảy xuống cứu được bé gái, còn nam thanh niên điều khiển xe máy bị nước cuốn tử vong.

Hoàn cảnh đáng thương của nam thanh niên ở Thanh Hóa bị nước lũ cuốn trôi khi chở cháu đi học: Vừa in xong giấy mời, đang chuẩn bị tổ chức đám cưới  - Ảnh 1
Đập tràn nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Báo Dân Trí

Theo thông tin từ VTC News, hiện bé gái đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, nam thanh niên vừa in xong giấy mời và đang chuẩn bị tổ chức đám cưới trong tháng này thì xảy ra sự việc đau lòng.

Trước đó, trong ngày 21/9 tại tỉnh Nghệ An cũng xảy ra 2 vụ lũ cuốn khiến 2 người tử vong.

Cụ thể, hồi 10h30 ngày 21/9, anh L.V.B (SN 2001) trú xã Nam Sơn (huyện Đô Lương) đi qua cầu tràn ở xã Lạng Sơn (huyện Anh Sơn) thì bị nước cuốn trôi. Đến 11h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã tìm thấy.

Đến 13h30 cùng ngày, có 3 em học sinh đi trên 2 xe đạp điện từ xã Lam Sơn đến xã Bồi Sơn (huyện Đô Lương) khi đi đến đoạn đường ngập nước 2 em cố gắng băng qua thì bị ngã và nước lũ cuốn trôi.

Người dân phát hiện sự việc đã bơi ra cứu được 1 em, người còn lại bị nước cuốn mất tích. Đến 19h30, thi thể nạn nhân được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 30 m.

Mưa lũ khiến hơn 20 ngôi nhà ở một huyện tại Thanh Hóa bị sạt lở, xã vùng cao bị mất điện

Chính quyền xã Sơn Thủy đã di dời 14 hộ dân và 1 xưởng chế biến lâm sản có nguy cơ sạt lở đất đá cao, đe dọa đến tính mạng của người dân.

TIN MỚI NHẤT