Hé lộ camera vụ bé trai 2 tuổi tử vong sau giờ ăn trưa ở trường: Khi vào viện, em bé vẫn còn mặc yếm ăn

Xã hội 23/09/2024 14:30

Vụ việc cháu D.T.K. (23 tháng tuổi), tử vong sau giờ ăn trưa tại trường đang khiến dư luận quan tâm.

Theo thông tin từ Dân Trí, liên quan đến vụ việc một bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong bất thường sau giờ ăn tại trường, sáng 23/9, đại diện Bệnh viện quận 6 (TPHCM) cho biết, khoảng 10h40 ngày 20/9, bé D.T.K. (SN 2022) được đưa từ trường mầm non tư thục vào viện trong tình trạng tím tái, hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản. Kết quả xét nghiệm máu của bé trong giới hạn bình thường, không bị hạ đường huyết.

Ekip điều trị ghi nhận, trong nội khí quản bệnh nhi có nhiều đàm nhớt lẫn thức ăn. Đây là một trong những lý do có thể làm ảnh hưởng đến đường hô hấp của bé. Các bác sĩ cấp cứu ban đầu nhận định, có khả năng bé bị hít sặc.

Hé lộ camera vụ bé trai 2 tuổi tử vong sau giờ ăn trưa ở trường: Khi vào viện, em bé vẫn còn mặc yếm ăn - Ảnh 1
Camera ghi lại thời điểm bé K. được đưa vào Bệnh viện quận 6 cấp cứu - Ảnh: Dân Trí

"Khi vào viện, em bé vẫn còn mặc yếm ăn. Chúng tôi cấp cứu trong vòng 15 phút là bệnh nhi có tim trở lại, sau đó liên hệ ngay đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để chuyển tuyến. Tổng thời gian từ khi can thiệp đến khi bé được chuyển lên tuyến trên chỉ trên dưới 30 phút", đại diện Bệnh viện quận 6 nói.

Một nguồn tin tại Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ, nơi này có tiếp nhận bé K. từ Bệnh viện quận 6 chuyển đến ngày 20/9, và sau đó bệnh nhi tử vong vào rạng sáng 21/9.

Vị trên cho biết, dù kết quả chụp CT không phát hiện dị vật trong phổi của bé K., nhưng không vì vậy mà vội vã khẳng định bé không xảy ra việc hóc dị vật.

"Không phải tất cả dị vật đều được phát hiện bằng CT, vì có thể đường thở bị co thắt. Do đó, nguyên nhân tử vong chính xác của trẻ thế nào phải chờ pháp y, cơ quan chức năng điều tra kết luận", nguồn tin nói.

Dẫn tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6, TP.HCM chia sẻ ngay khi nắm được thông tin sự việc, ông đã có mặt tại trường và bệnh viện.

Hé lộ camera vụ bé trai 2 tuổi tử vong sau giờ ăn trưa ở trường: Khi vào viện, em bé vẫn còn mặc yếm ăn - Ảnh 2
Giấy báo tử - Ảnh: Người Đưa Tin

Cơ quan công an đã tới trường, trích xuất toàn bộ camera tại trường mầm non, trong đó có giờ ăn trong lớp.

Ông Uyên tiết lộ đã xem camera từ đầu tới cuối. Thời điểm xảy ra vụ việc, trong lớp có khoảng 9 bé và 3 cô giáo. Mỗi cô đút cho 3 bé, các bé ăn bình thường.

Khi cô đút cho K. thì bé có vẻ khó ăn. Lần đầu, cô dẫn bé ra ngoài để rửa tay, rửa miệng cho bé rồi lại dẫn vào. Thấy bé khó chịu, cô dẫn bé ra đứng cạnh mình. Sau đó thấy K. có sự bất thường, cô vỗ lưng cho bé nhưng bé lại càng khó chịu hơn. Cô bế K. lên, lắc gọi bé và thấy không ổn nên bế bé chạy ra phía trước. Các cô giáo gọi bảo vệ chở bé đi cấp cứu, gọi hiệu trưởng và người nhà của K.

Cơ quan điều tra cũng đã thu thập mẫu đồ ăn mà các bé ăn hôm 20/9, đồng thời lấy lời khai từ giáo viên, nhân viên,...

Hiệu trưởng nhà trường đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Phía gia đình cũng cho biết từ khi vụ việc đau lòng xảy ra, các giáo viên, bảo mẫu của trường luôn có mặt, hỏi thăm, động viên gia đình.

Đi bệnh viện mua thuốc cùng người nhà, cháu bé 2 tuổi bị xe ô tô cán qua người, tử vong tại chỗ

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cháu bé đi cùng người thân đến quầy thuốc tại cổng Bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT