Mưa trắng trời, đường ngập sâu, nhiều trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ gấp trong sáng nay 23/9

Đời sống 23/09/2024 09:28

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang có mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt và sạt lở đất nên nhiều trường đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo báo Dân Trí đưa tin, sáng 23/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An, chia sẻ: "Do tình hình thời tiết mưa lớn, gió nhiều nên các trường học chủ động cho học sinh nghỉ học và đảm bảo an toàn khi học sinh đã lỡ đến trường. Các trường căn cứ vào hướng dẫn của sở để chủ động xử lý các tình huống cần thiết".

Mưa trắng trời, đường ngập sâu, nhiều trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ gấp trong sáng nay 23/9 - Ảnh 1
Nhiều nơi tại thành phố Vinh, Nghệ An ngập nặng. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Riêng địa bàn thành phố Vinh mấy ngày qua mưa lớn. Đặc biệt, từ chiều tối 22/9 đến sáng nay có mưa rất lớn. Nhiều tuyến đường bị ngập sâu không thể lưu thông. Trước tình hình này, nhiều trường trên địa bàn thành phố Vinh đã thông báo cho học sinh nghỉ học từ sáng 23/9.

Hiện, tại thành phố Vinh, mưa lớn vẫn tiếp diễn. Mưa kèm theo gió mạnh khiến việc đi lại khó khăn và tiềm ẩn nguy hiểm. Các trường như: Đại học Vinh, THCS Nghi Kim, Tiểu học Nghi Phú, THPT Huỳnh Thúc Kháng, THCS Lê Mao, THPT Hà Huy Tập… đã thông báo học sinh được nghỉ học trong ngày 23/9 và sẽ có kế hoạch học bù.

Mưa trắng trời, đường ngập sâu, nhiều trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ gấp trong sáng nay 23/9 - Ảnh 2
Nhiều trường trên địa bàn thành phố Vinh đã thông báo cho học sinh nghỉ học từ sáng 23/9. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Theo báo Tiền Phong đưa tin, ngoài bậc tiểu học, THCS, nhiều trường mầm non trên địa bàn thành phố Vinh cũng đã thông báo cho học sinh nghỉ học trước ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài.

Trao đổi với PV, thầy Lê Trường Sơn - Phó Trưởng phòng Giáo dục thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, phía phòng đã có hướng dẫn và yêu cầu các trường học chủ động nắm tình hình thực tế tại địa bàn để thông báo cho học sinh nghỉ học.

Mưa trắng trời, đường ngập sâu, nhiều trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ gấp trong sáng nay 23/9 - Ảnh 3
Học sinh lội trong dòng nước lụt tại thành phố Vinh. Ảnh: Báo Dân Trí 

“Đến thời điểm hiện tại, đa số các trường học ở thành phố Vinh đã cho học sinh nghỉ học rồi. Nhiều trường đang tiếp tục cập nhật thêm”, thầy Lê Trường Sơn nói và cho biết, toàn thành phố Vinh có hơn 60 trường mầm non công lập và ngoài công lập.

Mưa trắng trời, đường ngập sâu, nhiều trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ gấp trong sáng nay 23/9 - Ảnh 4
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chỉ đạo chủ động cho học sinh nghỉ học tùy theo tình hình thực tế tại địa phương. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Ngoài thành phố Vinh, các huyện, thị còn lại, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chỉ đạo chủ động cho học sinh nghỉ học tùy theo tình hình thực tế tại địa phương. Tại các huyện, như: Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Nghi Lộc, Hưng Nguyên…, một số trường học đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Mưa lớn kéo dài, đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6

Tại hiện trường 2 phương tiện bị hư hỏng. Rất may không có thiệt hại về người. Bên cạnh đó, khối lượng đất đá sạt lở lớn cộng với mưa lớn đã khiến giao thông qua khu vực ùn tắc.