Đổ xăng đốt rác, người đàn ông bị lửa cháy vào quần áo, nhập viện trong tình trạng bỏng nặng toàn thân

Xã hội 23/09/2024 14:35

Người đàn ông 50 tuổi đổ thêm xăng vào đống rác đang đốt, lửa bùng lên bắt sang quần áo khiến anh bỏng toàn thân.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, mới đây, anh N.V.T. (50 tuổi, ngụ tại Long An) được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng toàn thân và cánh tay bên phải.

Qua thăm hỏi bệnh sử sau tai nạn, được biết khi anh gom rác tại khu vực sinh sống với tâm lý chủ quan, nghĩ rằng đám rác nhỏ, chủ yếu là lá cây rụng và cỏ khô nên anh châm lửa đốt cho thuận tiện. Trong quá trình đốt, nhầm tưởng đám cháy đang tắt dần nên anh T. châm thêm một ít xăng cho lửa bùng lên nhằm đốt hết phần rác còn lại. Không may trong lúc châm xăng, ngọn lửa bắt đầu bùng lên bắt sang quần áo khiến anh bỏng toàn thân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người nhà nhanh chóng đưa anh vào cấp cứu tại Bệnh viện Xuyên Á Long An trong tình trạng bỏng rát dữ dội toàn bộ thân trên và cánh tay bên phải.

Các bác sĩ nhận định ban đầu rằng anh T. bị bỏng với diện tích bỏng khoảng 15%, bao gồm các vùng quan trọng như ngực, bụng, lưng và cánh tay phải.

Đổ xăng đốt rác, người đàn ông bị lửa cháy vào quần áo, nhập viện trong tình trạng bỏng nặng toàn thân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mức độ bỏng làm tổn thương hết toàn bộ bề mặt da, khiến anh T. đau rát dữ dội. Tình trạng kể trên được nhận định là nghiêm trọng, đòi hỏi xử lý nhanh chóng để ngăn ngừa sốc bỏng - một trong những biến chứng nguy hiểm thường gặp sau bỏng diện rộng. 

Ngoài ra, diện tích bỏng trải dài toàn bộ thân trên, là vị trí tiếp xúc với mặt giường khi nằm nên gây đau đớn đáng kể cho người bệnh khi nhân viên y tế thay băng. Việc chăm sóc và điều trị càng khó khăn hơn, cũng như tinh thần của người bệnh bị ảnh hưởng đáng kể vì đau đớn gây mất ngủ và khó xoay trở.

Tại khu vực cấp cứu, các bác sĩ tiến hành sơ cứu tại chỗ, giảm đau mạnh, kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng, đặc biệt là áp dụng các biện pháp dự phòng sốc do bỏng.

Sau khi qua giai đoạn nguy hiểm, anh T. được chuyển vào khoa ngoại cơ xương khớp để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Dẫn tin từ VnExpress, BS.CK1 Nguyễn Tiến Lộc, Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết bỏng do xăng gây ra thường nghiêm trọng hơn so với các loại bỏng thông thường như bỏng nước sôi hoặc dầu ăn. Khói hoặc hơi xăng có thể gây tổn thương da, mắt và phổi bệnh nhân. Đặc biệt, khí carbon monoxide sản sinh trong vụ cháy là một loại khí không màu, không mùi, khiến nạn nhân ngộ độc và tử vong.

Vết thương do bỏng để lại di chứng rất nặng nề, ảnh hưởng sức khỏe, vận động, thẩm mỹ và đặc biệt là tâm lý. Vùng bỏng rộng có thể dẫn đến hoại tử thứ phát, độ bỏng sâu hơn, co kéo bề mặt da tạo sẹo xấu, sẹo dính, bệnh nhân bị hạn chế và khó khăn trong vận động. Nguy hiểm hơn, vết thương bị nhiễm trùng gây nhiễm trùng máu, suy thận, suy đa tạng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Bác sĩ khuyến cáo người dân hết sức cẩn trọng khi sử dụng các chất có thể gây ra cháy nổ như xăng, dầu hỏa, cồn... Nếu không may bị bỏng, hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự chữa trị tại nhà.

Full clip vụ nổ khiến nhiều người bỏng nặng ở Vĩnh Phúc: Tiếng nổ lớn rung chuyển mặt đất, khói bụi mù mịt

Người dân nghe thấy tiếng nổ lớn rung chuyển mặt đất, làm nứt vỡ tường, cửa ngôi nhà 3 tầng, cũng là quán ăn sắp khai trương trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

TIN MỚI NHẤT