Thức dậy với tâm trạng tồi tệ? Chuyên gia chỉ ra 9 cách khắc phục nhanh giúp bạn cảm thấy tốt hơn ngay lập tức

Sức khỏe 04/06/2024 05:00

Nếu đang trải qua một buổi sáng thức dậy với tâm trạng tệ, bạn nên thử 1 trong số cách dưới đây để có 1 ngày làm việc hiệu quả.

Cảm thấy buồn? Chúng ta đã từng trải qua những buổi sáng mà cảm thấy như đã thức dậy ở nhầm phía trên giường.

Sống một cuộc sống căng thẳng, thực sự khó có thể có tâm trạng vui vẻ mỗi ngày. Nếu bạn thức dậy với cảm giác khó chịu thì tâm trạng của bạn sẽ tiếp tục xấu đi theo cấp số nhân với mọi bất tiện nhỏ, nếu không thì điều đó sẽ không làm phiền bạn chút nào.

Mặc dù những khó khăn về tâm trạng là điều cực kỳ phổ biến, nhưng có thể hiểu được rằng một số ngày bạn chỉ cần cố gắng hết sức để làm việc hiệu quả nhất.

Đừng lo lắng! Ngay cả trong những ngày khủng khiếp đó, vẫn có nhiều cách để cảm thấy tốt hơn. 

Nếu bạn là người đang tìm cách loại bỏ tâm trạng tồi tệ của mình, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu một số cách khắc phục nhanh chóng giúp tâm trạng của bạn trở nên vui vẻ hơn trong nháy mắt! 

Thức dậy với tâm trạng tồi tệ? Chuyên gia chỉ ra 9 cách khắc phục nhanh giúp bạn cảm thấy tốt hơn ngay lập tức - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thực hành thiền 

Tìm một chỗ thoải mái và bắt đầu buổi sáng của bạn bằng một lượt thiền. Dành ra ít nhất 5 phút trong ngày bận rộn của bạn sẽ mang lại điều kỳ diệu cho bạn.

Mặc dù thiền có thể được thực hành ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng việc phân bổ thời gian và không gian đều đặn để thư giãn đầu óc và sắp xếp suy nghĩ sẽ có tác động tích cực rất lớn đến cuộc sống của bạn. 

Nói chuyện với người thân yêu 

Gọi cho một người bạn hoặc thành viên gia đình và bắt chuyện. Chỉ cần nghe giọng nói của người bạn yêu mến cũng có thể khiến bạn hạnh phúc ngay lập tức. Việc tiếp xúc với kết nối xã hội sẽ giúp bạn cảm thấy sẵn sàng bắt đầu một ngày với sức mạnh nội tâm lớn hơn. 

Tập thể dục

Tập thể dục giải phóng endorphin; Endorphin khiến bạn hạnh phúc. Bạn thấy đấy, phép toán rất đơn giản hãy tìm ra cách bạn ưa thích để vận động cơ thể, có thể là đi bộ buổi sáng, lớp Zumba hoặc nâng tạ tại phòng tập thể dục ở địa phương.

Phương pháp không quan trọng, điều quan trọng là bạn tập thể dục, đổ mồ hôi và giải phóng những hormone vui vẻ đó.

Thức dậy với tâm trạng tồi tệ? Chuyên gia chỉ ra 9 cách khắc phục nhanh giúp bạn cảm thấy tốt hơn ngay lập tức - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sống chậm lại và làm bình tĩnh tâm trí của bạn

Hãy hít một hơi thật sâu và xác định nguyên nhân đằng sau tâm trạng khó chịu của bạn. Có thể điều gì tồi tệ đã xảy ra vào ngày hôm trước hoặc rất có thể hôm nay bạn đang lo sợ điều gì đó.

Hãy tách biệt lý do khiến bạn chán nản, hít một hơi thật sâu và cố gắng hạn chế tiếp xúc với những ảnh hưởng tiêu cực này. Vì bạn không thể thay đổi thứ gì đó nằm ngoài tầm tay của mình, hãy thay đổi phản ứng của bạn với nó! 

Hít thở không khí trong lành

Ra khỏi nhà để chỉ ngắm nhìn môi trường xung quanh là một sự việc hiếm hoi. Với nhu cầu về không gian có điều hòa đầy đủ vào mùa hè đến không gian ấm cúng và ấm áp vào mùa đông, chúng ta luôn cố gắng chống chọi với thời tiết bên ngoài.

Vì vậy, hãy bước ra ngoài hoặc mở cửa sổ và để thiên nhiên nâng cao tâm trạng của bạn với ánh sáng mặt trời và không khí trong lành.

Nghe một danh sách nhạc sôi động

Hãy chọn một điệu nhạc sôi động và nhún nhảy nhẹ nhàng với những bài hát pop năng động yêu thích trong khi bạn hoàn thành công việc buổi sáng. Nếu pop không phải là thứ bạn thích, đừng lo lắng!

Hãy nghe nhạc thư giãn với âm điệu êm dịu của ca sĩ yêu thích và để những phiền muộn trôi đi.

Dùng đồ ăn nhẹ lành mạnh yêu thích

Thức ăn có tác dụng chữa bệnh. Mặc dù điều này thường liên quan đến một số loại thực phẩm nhất định và khả năng tăng cường sức khỏe của bạn, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng một chút đến tâm trạng của bạn.

Thức dậy với tâm trạng tồi tệ? Chuyên gia chỉ ra 9 cách khắc phục nhanh giúp bạn cảm thấy tốt hơn ngay lập tức - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thưởng thức món ăn nhẹ yêu thích của bạn và trải nghiệm việc thỏa mãn vị giác có thể nâng cao tâm trạng của bạn ngay lập tức như thế nào!

Hãy cười lên 

Mặc dù điều đầu tiên bạn nên làm là không nhấc điện thoại vào buổi sáng, nhưng nếu bạn đang chán nản, hãy xem một đoạn video hài hước hoặc đọc điều gì đó hài hước và cười sảng khoái. Tiếng cười là liều thuốc tốt nhất! 

Hoàn thành công việc

Đặt một mục tiêu nhỏ và hoàn thành nó. Tất cả chúng ta đều biết việc hoàn thành ngay cả những nhiệm vụ nhỏ nhất cũng có thể mang lại cảm giác hoàn thành.

Dọn giường vào buổi sáng ngay khi bạn ra khỏi  giường là một trong những việc như vậy. Dọn dẹp giường ngủ và tiếp cận ngày mới với đầu óc ngăn nắp và một cái nhìn bình tĩnh hơn cho một ngày của bạn.

Tiết lộ một vài bí mật để phụ nữ có thể làm chậm quá trình lão hóa khi bước qua tuổi 40

Tiến sĩ Mindy Pelz, Tiến sĩ Alka Patel và JJ Virgin – ba người có ảnh hưởng trên mạng xã hội – đã phác thảo 10 cách đơn giản để kéo dài tuổi thọ, từ rèn luyện sức mạnh đến nhịn ăn

TIN MỚI NHẤT