Vụ sạt lở đất khiến 4 người tử vong: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nạn nhân nhỏ nhất mới 1 tháng tuổi

Đời sống 18/06/2024 11:03

Vụ việc xảy ra khoảng 2h ngày 18/6, tại thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, Bắc Kạn, 4 người trong một gia đình tử vong, 1 người may mắn kịp thời chạy thoát.

Theo thông tin từ báo Công an nhân dân, vào khoảng 2h sáng nay, 18/6, tại thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng, khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng, 1 người may mắn chạy thoát.

Vụ sạt lở đất khiến 4 người tử vong: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nạn nhân nhỏ nhất mới 1 tháng tuổi - Ảnh 1
Gia đình có 4 người thiệt mạng do sạt lở đất - Ảnh: Báo Công an nhân dân

Nhận được thông tin, ngay trong đêm, Công an huyện Pác Nặm đã phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an xã Nghiên Loan và lực lượng Dân quân tự vệ và người dân địa phương có mặt hiện trường tổ chức ứng cứu, khắc phục hậu quả, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Trước đó do mưa lớn, đất đá từ ta luy dương đã sạt lở, vùi lấp căn nhà của ông Nông Căn Chạ (SN 1983), trú tại thôn Khuổi Ún. Thời điểm xảy ra vụ việc trong nhà có 5 người và 4 người bị vùi lấp, gồm ông Chạ, vợ là bà Hoàng Thị Thía (SN 1981), con dâu Ngô Thị Mây (SN 2006) và cháu bé 1 tháng tuổi chưa khai sinh con chị Mây. Còn cháu Nông Thị Sải (SN 2007) may mắn chạy thoát ra ngoài.

Vụ sạt lở đất khiến 4 người tử vong: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nạn nhân nhỏ nhất mới 1 tháng tuổi - Ảnh 2
Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, bà Triệu Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn, cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo Hội LHPN huyện Pác Nặm và cán bộ Hội cơ sở tại xã Nghiêm Loan khẩn trương tham gia, hỗ trợ hoạt động cứu nạn, cũng như hỗ trợ gia đình nạn nhân tổ chức đám hiếu. 

Đồng thời, Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn cũng cử đoàn cán bộ trực tiếp đến nhà thăm hỏi, động viên, chia sẻ với thân nhân gia đình người bị nạn. Bà Triệu Thị Thúy cho biết, đến thời điểm này, thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy. Hiện trường vụ sạt lở đang được dọn dẹp.

Đây là gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Nghiên Loan. Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã đến hiện trường ứng cứu, tìm kiếm các nạn nhân

Nữ sinh sinh năm 2009 đỗ thủ khoa Phổ thông Năng khiếu: 'Thay vì học ngày học đêm, em thích chơi game hoặc nói chuyện với bạn bè'

Những ngày gần đây, cái tên Lê Thảo Ngọc (cựu học sinh trường THCS - THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM) đã trở thành từ khóa nổi bật trên mạng xã hội. Lý do là bởi cô nữ sinh vừa vượt qua hơn 3.700 thí sinh, trở thành thủ khoa đầu vào trường Phổ thông Năng khiếu.

TIN MỚI NHẤT