Nữ sinh sinh năm 2009 đỗ thủ khoa Phổ thông Năng khiếu: 'Thay vì học ngày học đêm, em thích chơi game hoặc nói chuyện với bạn bè'

Đời sống 18/06/2024 10:55

Những ngày gần đây, cái tên Lê Thảo Ngọc (cựu học sinh trường THCS - THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM) đã trở thành từ khóa nổi bật trên mạng xã hội. Lý do là bởi cô nữ sinh vừa vượt qua hơn 3.700 thí sinh, trở thành thủ khoa đầu vào trường Phổ thông Năng khiếu.

Theo thông tin từ VNExpress, Lê Thảo Ngọc được bố gọi báo tin trưa 10/6, khi đang đi chơi với bạn bè ở Đà Lạt. Cựu học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đạt tổng 41,35 điểm, trong đó môn Hóa chuyên 9,75, được nhân hệ số 2. 

Theo đó, vào ngày 10/6, bố gọi điện báo tin cho Ngọc biết vì bản thân em chưa kịp tra cứu kết quả. Ngọc chỉ nhớ lúc đấy em rất vui, nhảy tưng lên trong phòng và làm vỡ đèn khách sạn, bị phạt mất 500.000 đồng.

Ngọc cho biết em và gia đình luôn coi các kỳ thi là đợt tự kiểm tra năng lực và lấy kinh nghiệm, không đặt nặng kết quả. Nữ sinh nhìn nhận tinh thần thoải mái, cộng thêm yếu tố may mắn đã giúp em đạt được mức điểm tốt nhất.

Nữ sinh sinh năm 2009 đỗ thủ khoa Phổ thông Năng khiếu: 'Thay vì học ngày học đêm, em thích chơi game hoặc nói chuyện với bạn bè' - Ảnh 1
Thảo Ngọc vượt qua hơn 3.700 thí sinh, trở thành thủ khoa đầu vào trường Phổ thông Năng khiếu - Ảnh: VNExpress

Theo thông tin từ báo Tri thức và Đời sống, trong quá trình ôn tập, Ngọc không đề ra thời gian biểu quá chi tiết. Ngoài thời gian học ở trường và các lớp học thêm Toán, Văn, Tiếng Anh, Ngọc chơi game hoặc nói chuyện với bạn bè để thư giãn, chỉ dành một ít thời gian tự học nếu có bài gấp.

Nữ sinh cho rằng cảm hứng học tập là điều quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến kết quả. Ngọc xác định theo chuyên Hóa khi được tiếp xúc với môn này hồi lớp 8, ban đầu vì thấy cô giáo dạy hay, rồi càng ngày càng thích. Hóa học mang đến cho em sự tò mò, hứng thú vì vừa thực tế vừa "thiên biến vạn hóa". Em từng cho sắt vào dung dịch muối đồng, lắc và chờ chất rắn lắng xuống để thu được dung dịch màu xanh nhạt màu như lý thuyết, nhưng kết quả lại là dung dịch có màu vàng đất pha với xanh rêu.

Còn đối với các môn học không chuyên, Thảo Ngọc cho rằng, thời gian tiếp thu hiệu quả nhất là giờ giảng bài của thầy cô. Bất cứ môn nào, nữ sinh cũng nghe kỹ các bài giảng, hiểu lý thuyết ngay trên lớp và ghi nhớ thông qua làm bài tập, luyện đề.

Nữ sinh sinh năm 2009 đỗ thủ khoa Phổ thông Năng khiếu: 'Thay vì học ngày học đêm, em thích chơi game hoặc nói chuyện với bạn bè' - Ảnh 2
Thảo Ngọc (thứ hai từ trái qua) với nhóm bạn thân trong lớp - Ảnh: Báo Tri thức và Đời sống

Cô Lâm Nguyễn Tường Vy, giáo viên chủ nhiệm, ấn tượng với sự bứt phá của Ngọc. Đầu năm lớp 9, cô từng lo lắng về khả năng của em, phải trao đổi với các bạn, thầy cô bộ môn để tìm hiểu, động viên học trò. Nhưng chỉ sau 3 tháng, Ngọc chứng tỏ năng lực với kết quả nằm trong top 10 của lớp. Cuối năm, em vào top 5 với điểm tổng kết 9,7. Nữ sinh cũng thi học sinh giỏi môn Hóa cấp thành phố và đạt giải nhì, chỉ cách giải nhất nửa điểm.

Ngọc đang chờ kết quả thi lớp 10 của Sở để cân nhắc chọn trường. Ba năm THPT sắp tới, em muốn tham gia nhiều hoạt động, sân chơi để xác định chính xác đam mê, ngành nghề sẽ theo đuổi trong tương lai.

Cháy tại công ty linh kiện điện tử trong khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc, công nhân lao vào dập lửa

Một lãnh đạo huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận rằng vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn tại một công ty linh kiện điện tử nằm trong khu công nghiệp Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên.

TIN MỚI NHẤT