Nghẹn ngào vụ cháy khiến 3 cháu bé tử vong: Hàng trăm người Đà Lạt quyên góp hơn 800 triệu đồng

Đời sống 26/06/2024 11:02

Ngày 25/6, thi thể 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở tỉnh Lâm Đồng đã được đưa về quê an táng tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, trưa 25/6, Ban điều hành Tổ dân phố Thánh Mẫu, P.7 (Đà Lạt), cho biết chỉ sau 24 giờ vận động, đến 12 giờ ngày 25.6 đã tiếp nhận được trên 800 triệu đồng của người dân trong và ngoài tổ đóng góp hoặc chuyển khoản để giúp đỡ gia đình 3 cháu bé bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

 

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 10 giờ ngày 24.6 tại một ngôi nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan, thuộc Tổ dân phố Thánh Mẫu, P.7, TP.Đà Lạt, làm 3 anh em ruột gồm: V.A.K (6 tuổi), V.N.B.A (4 tuổi) và V.A.M.A (gần 1 tuổi) con của anh Vòng Anh Duy (30 tuổi, ngụ H.Định Quán, Đồng Nai) và chị Đỗ Thị Tú (29 tuổi, quê Nghệ An) thiệt mạng.

 

Buổi chiều 24/6, có hàng trăm lượt người dân trong tổ và nhiều phường, xã khác trong TP.Đà Lạt, người ít kẻ nhiều đóng góp vào thùng tiền. Có người còn nhận mang tiền đến ủng hộ giúp bạn bè, người thân.

Nghẹn ngào vụ cháy khiến 3 cháu bé tử vong: Hàng trăm người Đà Lạt quyên góp hơn 800 triệu đồng  - Ảnh 1
Di ảnh 3 cháu bé xấu số đã được đưa về huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trưa 25/6, ông Trung cho biết tổng số tiền quyên góp giúp gia đình 3 cháu được 805 triệu đồng. Trước khi gia đình đưa thi thể 3 cháu về Định Quán, Ban điều hành Tổ dân phố đã trao số tiền 210 triệu đồng, số tiền còn lại chúng tôi sẽ chuyển khoản cho bố mẹ các cháu để chia sẻ sự mất mát, đau thương.

 

 

Bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt túc trực tại Nhà tang lễ (Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng), cho biết suốt buổi chiều 24.6 rất nhiều đoàn thể, người dân đến thắp nhang cho 3 cháu bé xấu số, đồng thời giúp đỡ tài chính cho người thân để lo hậu sự cho các cháu.

Cũng theo bà Loan, chiều tối 24/6, TP.Đà Lạt đã điều 2 xe ô tô để chở thi thể các cháu, người nhà về Định Quán; Trung tâm Y tế TP. Đà Lạt điều xe chuyên dùng chở mẹ và bà ngoại của 3 cháu về Định Quán, trên xe có y bác sĩ túc trực chăm sóc.

 

Bà Loan cho biết thêm, UBND TP.Đà Lạt đã trích quỹ cứu trợ khẩn cấp 54 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình 3 cháu, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Đà Lạt hỗ trợ 10 triệu đồng, UBND P.7 hỗ trợ 15 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân. Chiều 24.6, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã đến Trạm Y tế P.7 (Đà Lạt) thăm hỏi và hỗ trợ cha mẹ 3 cháu bị nạn 50 triệu đồng.

Nghẹn ngào vụ cháy khiến 3 cháu bé tử vong: Hàng trăm người Đà Lạt quyên góp hơn 800 triệu đồng  - Ảnh 2Nghẹn ngào vụ cháy khiến 3 cháu bé tử vong: Hàng trăm người Đà Lạt quyên góp hơn 800 triệu đồng  - Ảnh 3
Hơn 800 triệu đồng quyên góp giúp gia đình 3 cháu tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt - Ảnh: Báo Lao Động

Anh Vòng Anh Duy (30 tuổi), ba của 3 cháu bé bị nạn cho biết gia đình đã đưa về 3 cháu về đến H.Định Quán (Đồng Nai) vào khoảng 21h30 ngày 24/6 để lo hậu sự.

Anh Duy cho biết thêm, quê anh ở TT. Định Quán, H.Quán Đinh (Đồng Nai), nhưng anh thường đi nuôi tôm thuê ở tỉnh Ninh Thuận. Còn vợ anh là Đỗ Thị Tú (29 tuổi, quê Nghệ An), lâu nay nuôi 3 con nhỏ ở H.Nghĩa Đàn (Nghệ An), bé nhỏ nhất mới 9 tháng tuổi.

 

Mấy hôm trước chị Tú đưa 3 con từ Nghệ An vào Ninh Thuận thăm chồng. Chiều chủ nhật 23.6 từ Ninh Thuận, chị Tú đưa 3 cháu lên Đà Lạt thăm bà ngoại đang làm thuê ở đây, thì bất ngờ sáng 24.6 xảy ra vụ hỏa hoạn làm 3 cháu tử vong. "Nghe tin tôi không thể tin, quá đau lòng. Dự tính của 2 vợ chồng sau khi lên Đà Lạt thăm bà ngoại, chúng tôi sẽ đưa các cháu về Nghệ An để cháu lớn chuẩn bị học lớp 1", anh Duy chia sẻ.

 

Anh Duy bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP.Đà Lạt; các tổ chức đoàn thể, người dân Tổ dân phố Thánh Mẫu, các ân nhân ở TP.Đà Lạt và trong ngoài nước đã quan tâm giúp đỡ, chia sẻ với vợ chồng anh trong lúc hoạn nạn.

Nghẹn ngào vụ cháy khiến 3 cháu bé tử vong: Hàng trăm người Đà Lạt quyên góp hơn 800 triệu đồng  - Ảnh 4
Ghi số tài khoản của ba 3 cháu bé trên nắp thùng để người dân tùy nghi chuyển tiền trực tiếp giúp gia đình nạn nhân - Ảnh: Báo Thanh Niên
Nghẹn ngào vụ cháy khiến 3 cháu bé tử vong: Hàng trăm người Đà Lạt quyên góp hơn 800 triệu đồng  - Ảnh 5
Vòng Anh Duy (áo đỏ) là ba của 3 cháu bé thiệt mạng - Ảnh: Báo Thanh Niên

Trước đó, theo thông tin từ báo Lao Động, vào khoảng 10h10 ngày 24/6, người dân phát hiện khói lửa bốc cháy từ căn nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan liền hô hoán phá cửa để dập lửa. Ngọn lửa bùng dữ dội, khói bốc lên nghi ngút. Lửa khói làm bung mái tôn nhà trọ.

Nhận tin báo, lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Hàng chục nhân viên y tế cũng có mặt làm nhiệm vụ. Cửa ngoài căn nhà trọ bị khóa, lực lượng chức năng phải phá khóa dập lửa.

Sau ít phút, người dân và lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường. Tuy nhiên, căn nhà trọ đã bị lửa thiêu rụi, đồng thời lực lượng chức năng phát hiện 3 cháu nhỏ tử vong.

Giá đất quanh nhà ông Thích Minh Tuệ 'tăng chóng mặt', chính quyền xã liền vào cuộc

Lợi dụng việc đông đảo người dân đến nơi ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ (Gia Lai), nhiều cò đất đã đăng tải thông tin giá đất tại đây 'tăng chóng mặt'.

TIN MỚI NHẤT