Dự báo có thể xuất hiện áp thấp trên Biển Đông, tàu thuyền và dân ven biển cần hết sức chú ý

Đời sống 28/06/2024 21:06

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/, khu vực phía bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển khu vực Hoàng Sa) đang tồn tại một vùng mây đối lưu gây mưa dông mạnh, dự báo có khả năng mạnh lên thành vùng áp thấp.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, theo báo cáo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/6, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) đang tồn tại một vùng mây đối lưu gây mưa dông mạnh, dự báo có khả năng mạnh lên thành vùng áp thấp.

Đồng thời, khu vực giữa Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Ngoài ra, trong đêm 28 và ngày 29/6, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2.0m.

Dự báo có thể xuất hiện áp thấp trên Biển Đông, tàu thuyền và dân ven biển cần hết sức chú ý - Ảnh 1
Tàu cao tốc neo đậu trú bão số 3 (năm 2023) tại bến tàu TP Rạch Giá, Kiên Giang - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, để chủ động ứng phó, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố nêu trên theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo diễn biến vùng áp thấp có khả năng hình thành và mưa dông, lốc xoáy, gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp; đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống, đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Dự báo thời tiết ngày mai 29/6: Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi trên 39 độ

Ngày mai (29/6), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

TIN MỚI NHẤT