5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục

Trang điểm 09/11/2019 05:05

Dù khéo léo hay thuần thục tới đâu bạn vẫn có thể gặp phải những lỗi trang điểm cơ bản. Vậy làm thế nào để khắc phục chúng trong ‘tích tắc’ mà không ảnh hưởng đến tổng thể lớp makeup?

Sự kỳ diệu của trang điểm nằm ở chỗ bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo chuẩn mực của riêng mình. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những lỗi trang điểm cơ bản, thường gặp mà chúng ta cần phải tránh hoặc khắc phục đúng cách để có được lớp makeup hoàn hảo hơn.

Lớp nền bị cakey

5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục - Ảnh 1

Lớp nền bị cakey (mốc, bong tróc…) có thể xuất phát từ rất nhiều lý do khác nhau nhưng phổ biến là do bạn không tẩy tế bào chết hay dưỡng ẩm đủ, chọn sản phẩm không phù hợp đặc biệt là sử dụng, chồng một lượng sản phẩm quá nhiều lên da. Để khắc phục nhanh tình trạng này hãy lấy một chút kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ thoa lên da sau đó dùng miếng mút trang điểm đã được làm ẩm dặm lại lớp nền (không dùng thêm sản phẩm). Chúng sẽ giúp bạn lấy đi hoặc làm mềm, mịn những phần bị cakey. Trong trường hợp vấn đề xảy ra vào giữa ngày, hãy dùng giấy thấm dầu sau đó xịt một lớp xịt khoáng dưỡng ẩm hoặc set trang điểm để cải thiện và khắc phục phần bị mốc.

Phủ phấn quá dày, quá nhiều

Muốn cố định lớp trang điểm và giữ cho chúng lâu trôi nhất có thể (đặc biệt là với da đổ nhiều dầu) thì chúng ta chắc chắn phải cần tới phấn phủ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm này thì lớp nền sẽ bị dày, kém tự nhiên, thậm chí là khiến da đổ dầu nhiều hơn. Để khắc phục lớp phấn quá dày, hãy dùng cọ phủ phấn (đã được loại bỏ hết phần phấn còn sót lại) tán nhẹ qua da để bỏ bớt sản phẩm. Nếu không có sẵn cọ, bạn có thể chuyển qua cách dùng xịt khoáng hoặc xịt set lớp makeup để làm mới làn da đồng thời khiến lớp phấn tiệp da hơn.

Kẻ lông mày quá đậm

5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục - Ảnh 2

Chúng ta kẻ lông mày với mục đích là giúp chúng được định hình một cách rõ ràng và khiến các đường nét trên khuôn mặt hài hòa, sắc sảo hơn. Tuy nhiên, lông mày quá đậm lại là một trong những lỗi trang điểm cơ bản mà hầu như ai cũng gặp phải. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn hãy dụng cụ chải lông mày để tán lại cho chúng đều hơn, lặp lại cho đến khi màu sắc được đều, ổn định và ưng ý. Nếu cảm thấy cây cọ của mình dính quá nhiều sản phẩm, hãy dùng bông tẩy trang lau sạch rồi tiếp tục chải để tránh màu nhuộm trở lại chân mày. Sở dĩ, bạn nên áp dụng cách này thay cho việc dùng tăm bông là bởi nó đảm bảo được màu chân mày vẫn đều và tự nhiên sau khi sửa.

Dùng sai màu kem nền

Dùng sai màu kem nền hay nói cách khác sáng hơn hoặc tối hơn màu da là một trong những lỗi trang điểm phổ biến nhất mà ngay cả những người makeup lâu năm cũng có thể gặp phải. Đương nhiên, sẽ không có ai muốn tiếp tục dùng sản phẩm như vậy nhưng bạn vẫn có nhiều cách để tận dụng.

5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục - Ảnh 3

Cách thông dụng nhất để sửa chữa là trộn màu kem nền bị tối/ sáng quá với một loại kem nền có tông sáng/ tối hơn để giảm hoặc tăng cường độ của màu sắc lên. Dùng phấn phủ có màu để điều chỉnh lại lớp nền cũng có thể khiến nó trở nên phù hợp với bạn hơn. Trong trường hợp không có sẵn những món đồ trên, hãy thử trộn kem nền với kem dưỡng ẩm và tán bằng một miếng mút được làm ẩm. Quan trọng nhất là tuyệt đối không được quên vùng da cổ để đảm bảo tổng thể lớp makeup được liền mạch và hài hòa.

Đánh má hồng quá đậm

5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục - Ảnh 4

Một chút má hồng sẽ giúp bạn trông trẻ trung, rạng rỡ hơn tuy nhiên áp dụng quá nhiều sẽ khiến mọi thứ trở nên mất tự nhiên. Trong trường hợp này, chúng ta nên dặm thêm một chút kem nền lên má (với má hồng dạng kem) để hòa trộn, khuếch tán và cân bằng lại màu sắc. Nếu lo lắng không kiểm soát được lượng kem nền, hãy tận dụng luôn miếng mút đánh nền vừa sử dụng. Dùng cọ trang điểm để lấy bớt, loại bỏ bớt đi phần má hồng dư thừa (với má hồng dạng phấn) hay phủ thêm phấn cũng là cách khá hiệu quả tuy nhiên bạn nhớ dùng một cây cọ sạch.

Mặc dù trang điểm không có quy tắc hay chuẩn mực nào quá bó buộc nhưng chúng ta vẫn cần nắm được những điều cơ bản khi mới làm quen với chúng. Với 5 lỗi makeup cơ bản và cách khắc phục nhanh trên, hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để bổ sung vào cẩm nang làm đẹp của mình.

Chơi liều để nguyên lớp makeup qua đêm, cô gái gặp "quả báo nhãn tiền" vào ngay ngày hôm sau

Dự định thử thách bản thân mang lớp makeup đi ngủ trong 1 tuần nhưng cô gái này đã bỏ cuộc sau 2 ngày 1 đêm.

TIN MỚI NHẤT