Chơi liều để nguyên lớp makeup qua đêm, cô gái gặp "quả báo nhãn tiền" vào ngay ngày hôm sau

Trang điểm 08/11/2019 05:20

Dự định thử thách bản thân mang lớp makeup đi ngủ trong 1 tuần nhưng cô gái này đã bỏ cuộc sau 2 ngày 1 đêm.

Chắc chắn, bạn đã nghe vô số lần về lời khuyên phải tẩy trang, rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ, dù bạn có trang điểm hay không. Bởi chỉ riêng bụi bẩn, bã nhờn, kem chống nắng thôi đã đủ để tổn hại da đáng kể nếu không được loại bỏ vào cuối ngày. Thế nên, một kim chỉ nam mà ai mới tập tành skincare đều răm rắp thực hiện chính là tẩy trang, tuyệt đối không thể đi ngủ khi trên da son phấn vẫn còn.

Tuy nhiên, có một cô gái đã vừa bất chấp quy tắc dưỡng da cơ bản mà dũng cảm đối đầu với thử thách ngủ chung với lớp makeup… một tuần. Cô bạn này chia sẻ bản thân luôn tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với làn da nếu ngủ với gương mặt đầy lớp trang điểm và liệu lỗ chân lông có bị bít tắc, da nổi mụn, dễ nhiễm trùng hay không.

Nói sơ qua về làn da, cô nhận xét da của mình khá tốt, chỉ thi thoảng nổi vài nốt mụn không đáng kể. Vì thế, cô tin là mình sẽ có cơ hội vượt qua thử thách ít ai dám làm. Và sau đó là trả lời được câu hỏi có sự khác biệt nào không giữa việc đi ngủ với da sạch và đi ngủ với da makeup, da sẽ nổi mụn ì xèo hay gương mặt trở nên già nua.

Ngày 1:

8 giờ sáng:

Chơi liều để nguyên lớp makeup qua đêm, cô gái gặp 'quả báo nhãn tiền' vào ngay ngày hôm sau - Ảnh 1

Cô gái bắt đầu buổi sáng với lớp trang điểm đầy đủ như mọi khi, nào là kem nền lâu trôi, kem che khuyết điểm, phấn tạo khối, sản phẩm highlight

10 giờ tối:

Chơi liều để nguyên lớp makeup qua đêm, cô gái gặp 'quả báo nhãn tiền' vào ngay ngày hôm sau - Ảnh 2

Trở về nhà sau một ngày dài, thậm chí còn tô lại son trước khi đi ngủ, cô gái cảm nhận được làn da đang tiết dầu nhờn và căng hơn thường lệ. Ngay lúc đó, khao khát rửa mặt trỗi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết vì làn da cần được thở; tuy nhiên, cô đã đi ngủ và chờ xem sớm mai thức dậy, làn da sẽ có phản ứng thế nào.

Ngày 2:

7 giờ sáng:

Cô bạn thức dậy với một giấc ngủ ngon vào đêm qua chứng minh lớp makeup không gây ra trở ngại nào lên giấc ngủ. Tuy nhiên, cô cho biết cảm giác như làn da đang đeo một lớp mặt nạ và bắt đầu cảm thấy ngứa. Dù rằng khi nhìn vào gương, không thấy đôi mắt gấu trúc nhưng lớp nền đã bị cakey đáng kể, những vết sẹo mụn lộ dần, mascara và eyeliner bong ra, phấn mắt nhạt màu, son cũng không còn nữa.

Chơi liều để nguyên lớp makeup qua đêm, cô gái gặp 'quả báo nhãn tiền' vào ngay ngày hôm sau - Ảnh 3

Sau khi tẩy trang và apply lớp makeup mới trong ngày, cô gái cho rằng mình có thể tiếp tục thử thách thêm một đêm, một đêm nữa…

10 giờ sáng:

Chơi liều để nguyên lớp makeup qua đêm, cô gái gặp 'quả báo nhãn tiền' vào ngay ngày hôm sau - Ảnh 4

Cảm nhận có điều gì đó không đúng trên da, cô gái liền chạy vào gương để xem xét có gì bất ổn vì da bỗng ngứa ngáy. Mãi đến khi thấy da nổi lên những vết sưng nhỏ chưa từng có trong đời thì cô bạn này mới thấy hối hận vì đã xem nhẹ làn da và mang chúng ra thử thách. Cô gái cho biết lúc đó đã khóc và loại bỏ lớp makeup ngay lập tức để cứu làn da đỏ và ngứa. Và phải mất đến hai ngày sau thì da mới trở lại bình thường, không nổi mụn.

Rút ra kinh nghiệm xương máu, cô bạn khẳng định đừng bao giờ ngủ nếu không tẩy trang đúng cách vì lỗ chân lông bị tắc, dễ viêm nhiễm do bụi bẩn tích tụ suốt đêm. Và cũng đừng nên tò mò nếu không tẩy trang sẽ ra sao vì làn da của bạn sẽ nhận "kết đắng" sớm hơn bạn nghĩ.

Cô nàng BTV làm đẹp hướng dẫn cách đánh son loang giúp bạn "hack tuổi" cực đỉnh

Kiểu đánh son này sẽ giúp bạn nhìn trẻ trung và đặc biệt là thu hút hơn.

TIN MỚI NHẤT