Nên niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại?

Thời trang 21/09/2022 15:58

Nên niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại? Mỗi phương pháp sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Vậy nên lựa chọn phương pháp nào cho phù hợp nhất? Cùng theo dõi câu trả lời trong bài viết này nhé!

Mắc cài sứ là gì, mắc cài kim loại là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Niềng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng ra đời đầu tiên, có sử dụng các loại khí cụ chỉnh nha gồm dây cung, dây thun, mắc cài được làm bằng kim loại để điều chỉnh vị trí của răng. Sau khi kết thúc quá trình niềng, bạn không chỉ sở hữu hàm răng thẩm mỹ mà còn ngăn ngừa được bệnh lý răng miệng, hỗ trợ quá trình ăn nhai tốt hơn.

Mắc cài kim loại được chia làm 2 loại chính là mắc cài kim loại truyền thống và tự động. Nếu như mắc cài truyền thống cần có các thun buộc cố định để giữ chắc dây cung với mắc cài thì mắc cài tự động được thiết kế chốt mở tự động. Dây cung có thể trượt tự do trong rãnh mắc cài mà không cần tới dây thun. Chính vì vậy mắc cài tự động có độ bền chắc cao, lực tác động đều ổn định, rút ngắn thời gian niềng hơn so với mắc cài truyền thống.

Nên niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại? - Ảnh 1

Ưu điểm:

  • Giá thành phù hợp với mọi người
  • Lực tác động lên răng đều và ổn định
  • Hiệu quả mang lại cao với mọi trường hợp sai lệch răng từ đơn giản tới phức tạp
  • Thời gian niềng nhanh chóng

Nhược điểm:

  • Niềng mắc cài kim loại không có tính thẩm mỹ do mắc cài bị lộ rõ trên răng
  • Dễ gây tổn thương môi, nướu,…

Đọc thêm: Những điều cần biết trước khi quyết định niềng răng kim loại

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Mắc cài sứ và mắc cài kim loại có cơ chế hoạt động hoàn toàn giống nhau. Điểm khác biệt duy nhất là mắc cài sứ được làm từ chất liệu sứ nha khoa cao cấp, có màu sát với màu răng nên tính thẩm mỹ cao.

Mắc cài sứ cũng giống như mắc cài kim loại đều gồm có 2 loại là mắc cài sứ truyền thống và tự động.

Ưu điểm mắc cài sứ:

  • Có tính thẩm mỹ cao, rất khó phát hiện ra bạn đang niềng răng nếu không quan sát ở vị trí gần
  • Làm từ chất liệu sứ lành tính, an toàn cho môi trường khoang miệng
  • Điều trị được mọi trường hợp sai lệch răng, mang lại hiệu quả cao.
  • Chịu được lực tốt, rất khó bị bung vỡ

Nhược điểm:

  • Chi phí cao hơn so với mắc cài kim loại

Có thể bạn muốn biết: Mắc cài sứ và mắc cài pha lê có phải cùng một loại?

Nên niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại?

Nên niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại? - Ảnh 2

Mắc cài sứ và mắc cài kim loại có một số điểm giống nhau như:

  • Đều hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng lực tác động từ mắc cài, dây cung lên răng để kéo răng về vị trí đúng trên cung hàm. Từ đó cải thiện chức năng ăn nhai, mang lại khớp cắn chuẩn.
  • Đều gồm có 2 loại là mắc cài truyền thống và mắc cài tự buộc.
  • Trong quá trình niềng răng đều cần khách hàng phải chăm sóc và bảo vệ răng miệng cẩn thận, lắng nghe theo chỉ định của bác sĩ.
  • Hiệu quả niềng răng ngang nhau

Để biết nên lựa chọn loại mắc cài nào cho trường hợp của mình, ngoài việc tới thăm khám trực tiếp tại nha khoa, các bạn có thể cân nhắc dựa trên các tiêu chí dưới đây.

Về tính thẩm mỹ

Như đã nói ở trên, mắc cài sứ được làm từ chất liệu sứ nguyên chất, màu sát với màu răng thật vì vậy tính thẩm mỹ cao. Trong khi đó mắc cài kim loại được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như vàng, bạc, hợp kim không gỉ Niken – Titanium vì vậy mắc cài lộ rõ trên răng. Khi giao tiếp sẽ rất dễ bị nhận thấy đang niềng răng, khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin.

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải giao tiếp nhiều, thường xuyên xuất hiện trước nhiều người như MC, tiếp viên, Người mẫu, diễn viên, ca sĩ,… thì tính thẩm mỹ luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó mắc cài sứ sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn so với mắc cài.

Ngược lại với những bạn không quá quan trọng yếu tố thẩm mỹ, công việc không cần giao tiếp nhiều thì có thể lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại.

Về độ thích ứng với các mô mềm trong miệng

Có một số ít trường hợp người niềng răng nhạy cảm bị dị ứng với kim loại. Khi đó nên lựa chọn mắc cài sứ bởi mắc cài sứ làm từ chất liệu an toàn và lành tính, hoàn toàn không xảy ra tình trạng kích ứng.

Bên cạnh đó mắc cài sứ có thiết kế trơn nhẵn vì vậy giúp hạn chế tối đa sự co xát của mắc cài tới các mô mềm. Còn mắc cài kim loại có khung niềng góc cạnh nên dễ gây tổn thương môi má hơn. Tuy nhiên mắc cài kim loại được thiết kế nhỏ gọn hơn, giảm giảm thiểu tối đa sự vướng víu, trong khi đó mắc cài sứ khá dày, dễ gây ra cảm giác vướng víu trong miệng cho người niềng răng.

Nên niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại? - Ảnh 3

Về chi phí niềng răng

  • Niềng răng mắc cài kim loại có chi phí thấp nhất trong các phương pháp niềng răng, dao động từ 30 triệu – 42 triệu.
  • Niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao hơn nên chi phí cũng đắt hơn, dao động từ 40 triệu – 52 triệu.

Nếu bạn không cần lo lắng về vấn đề chi phí thì nên lựa chọn mắc cài sứ. Ngược lại nếu chi phí của bạn không quá nhiều, có thể lựa chọn mắc cài kim loại, mặc dù tính thẩm mỹ kém hơn nhưng về hiệu quả hoàn toàn không thua kém so với mắc cài sứ.

Địa chỉ niềng răng mắc cài chất lượng tại Hà Nội

Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ niềng răng uy tín tại Hà Nội thì có thể tham khảo nha khoa Thúy Đức. Với hơn 16 năm kinh nghiệm, Thúy Đức đã điều trị thành công cho hơn 4000 ca niềng răng, mang lại nụ cười xinh đẹp cho hàng ngàn người.

Nên niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại? - Ảnh 4

Niềng răng tại Thúy Đức được điều trị trực tiếp bởi bác sĩ Phạm Hồng Đức

  • Bác sĩ Đức được hãng Invisalign đánh giá là bác sĩ TOP 3 tại Đông Nam Á và TOP 1 về kinh nghiệm, chuyên môn tại Việt Nam
  • Bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam đạt thứ hạng Black Diamond Invisalign Provider 2022
  • Bác sĩ có số lượng khách hàng niềng Invisalign nhiều nhất Việt Nam năm 2021
  • Bác sĩ duy nhất tại miền Bắc thuộc Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ AAO
  • Bác sĩ thuộc Hiệp hội nắn chỉnh răng thế giới IAO, Hiệp hội chỉnh nha thế giới WFO
  • Dịch giả của những cuốn sách chỉnh nha nổi tiếng như 1001 bí kíp lâm sàng trong chỉnh nha (2015), Các ca lâm sàng trong chỉnh nha (2015), Cơ sinh học trong chỉnh nha (2016),…
  • Bác sĩ Đức đã có kinh nghiệm điều trị hơn 4000 ca chỉnh nha, được coi là một trong những bác sĩ có số lượng KH niềng răng lớn nhất Hà Nội.
  • Là người đầu tiên đưa phương pháp Niềng không nhổ răng F.A.C.E từ nước ngoài về ứng dụng tại Việt Nam, giúp hạn chế tối đa việc nhổ răng thậm chí không cần nhổ răng mà vẫn mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại

Phòng khám chỉ sử dụng mắc cài cao cấp Ormco Hoa Kỳ – Thương hiệu mắc cài lâu đời và uy tín nhất thế giới. Thúy Đức liên tục nâng cấp sử dụng các phiên bản mắc cài thông minh đời mới nhất từ hãng Ormco. Hiện tại nha khoa đang sử dụng 2 phiên bản mắc cài tự động mới nhất là Damon Q2 và Damon Clear2 với những ưu điểm vượt trội so với phiên bản cũ là: nhân đôi khả năng xoay răng, thiết kế bo tròn tinh tế, góc thay dây dễ dàng hơn, vệ sinh nhanh chóng, thời gian chỉnh nha nhanh hơn.

Là phòng khám đầu tiên tại ĐNA sở hữu máy quét dấu răng iTero 5D hiện đại nhất thế giới, phát hiện nhanh chóng các bệnh lý răng miệng và cho kết quả niềng răng trong vòng 60s.

Nên niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại? - Ảnh 5

  • Máy chụp phim X – quang Vatech Pax -i, máy chụp CT Cone Beam
  • Máy cắm implant Dentium ICT
  • Máy nhổ răng siêu âm Piezotome
  • Máy tẩy trắng răng X – Brite
  • Phòng khám vô trùng theo tiêu chuẩn Bộ Y tế

Ngoài ra, phòng khám hỗ trợ trả góp linh hoạt với lãi suất 0% cùng nhiều chính sách ưu đãi khác. Bạn chỉ cần thanh toán trước 30% chi phí, số còn lại có thể trả dần trong 9 – 12 tháng với lãi suất 0%. Bên cạnh đó bạn còn được kí hợp đồng để bảo vệ quyền lợi trong trường hợp có rủi ro xảy ra.

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi nên niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại bạn cần xem xét dựa trên nhiều yếu tố. Cách tốt nhất là tới trực tiếp địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.

Phối đồ công sở 'xịn' ngay tức khắc với loạt outfit từ các mỹ nhân phim truyền hình Hàn đình đám

Học hỏi loạt outfit công sở qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc sau đây, chắc chắn việc "hôm nay đi làm mặc gì?" sẽ không còn khó khăn với hội chị em nữa rồi.

TIN MỚI NHẤT