Vụ nữ bác sĩ thực tập bị cưỡng hiếp, giết hại ngay trong ca trực: Chính phủ yêu cầu tử hình thủ phạm

Thế giới 11/08/2024 16:10

Liên quan đến vụ thi thể của một bác sĩ thực tập sinh được tìm thấy bên trong hội trường hội thảo của một bệnh viện do nhà nước quản lý ở Kolkata, Ấn Độ, cảnh sát cho biết báo cáo khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy nạn nhân đã bị xâm hại tình dục trước khi bị sát hại.

Theo The Hindu, ngày 10/8, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ nghi phạm bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công tình dục tàn bạo và giết hại một nữ bác sĩ thực tập sau đại học tại một bệnh viện do nhà nước quản lý ở Kolkata, sau đó Bộ trưởng Chính phủ Tây Bengal Mamata Banerjee đã tuyên bố sẽ áp dụng án tử hình đối với thủ phạm.

Thông báo của bà được đưa ra ngay sau khi bị cáo, được cho là người ngoài thường xuyên lui tới khuôn viên bệnh viện, bị bắt và sau đó bị giam giữ tại đồn cảnh sát trong 14 ngày.

Vụ nữ bác sĩ thực tập bị cưỡng hiếp, giết hại ngay trong ca trực: Chính phủ yêu cầu tử hình thủ phạm - Ảnh 1
Nhiều người biểu tình đòi công lý cho nạn nhân vụ một nữ bác sĩ thực tập bị cưỡng hiếp và giết hại tại một bệnh viện do nhà nước quản lý ở Kolkata, Ấn Độ, ngày 10/8. Ảnh: PTI

Nghi phạm bị buộc tội theo điều 64 (hiếp dâm) và điều 103 (giết người) của Luật BNS và bị đưa ra tòa án Sealdah, nơi giam giữ nghi phạm cho đến ngày 23/8.

Thi thể của nữ bác sĩ được tìm thấy bên trong hội trường hội thảo của Bệnh viện Chính phủ RG Kar ở phía bắc Kolkata vào ngày 9/8. Báo cáo khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy nạn nhân đã bị xâm hại tình dục trước khi bị sát hại.

Theo cảnh sát trưởng Kolkata Vineet Goyal, nghi phạm đã bị buộc tội hiếp dâm và giết người dựa trên bằng chứng tình tiết và lời khai của các bác sĩ có mặt trong giờ trực đêm.

Goyal cho biết lực lượng này sẽ đảm bảo rằng nghi phạm phải chịu mức án tối đa nếu các cáo buộc được xác minh tại tòa.

Về vụ việc, các bác sĩ trẻ và sinh viên tại nhiều bệnh viện nhà nước, đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình đòi công lý cho nạn nhân. 

Án mạng kinh hoàng: Anh trai sát hại em gái 16 tuổi tử vong ngay trên đường, thi thể nạn nhân có rất nhiều vết thương

Đoạn video rùng rợn về vụ giết người sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội. Mọi người đứng xung quanh, theo dõi cảnh tượng, không ai bước tới để can ngăn.

TIN MỚI NHẤT