Phẫn nộ: Bảo mẫu hành hạ bé trai 8 tháng tuổi trong lúc tắm, nắm 2 chân, ném mạnh xuống gây tổn thương não vĩnh viễn

Thế giới 25/06/2024 15:15

Trong quá trình chăm sóc, bảo mẫu tỏ ra cáu kỉnh, mất kiên nhẫn trước tiếng khóc của bé và nhiều lần bạo hành bé một cách thô bạo.

Theo ET Today đưa tin, một bé trai 8 tháng tuổi ở Bình Đông được để lại cho một bảo mẫu có trình độ tên Su chăm sóc trong ba ngày. Tuy nhiên, sau đó, cậu bé bất ngờ ngất lịm và được đưa đến bệnh viện. Thật bất ngờ, cậu bé được chẩn đoán bị xuất huyết nhiều vùng não, võng mạc.

Cậu bé thậm chí còn được chẩn đoán là "tổn thương não vĩnh viễn". Tòa án quận Bình Đông đã kết án Su chín năm sáu tháng tù giam với lý do cố ý gây thương tích nghiêm trọng cho một đứa trẻ.

Theo bản án, Su và chồng cô - họ Hoàng, đều có chứng chỉ kỹ thuật viên và là người cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ đủ tiêu chuẩn. Cô đã ký hợp đồng chăm sóc trẻ với mẹ của cậu bé vào ngày 11 tháng 12 năm 2022 và được trả 10.000 nhân dân tệ mỗi tháng. Su sẽ đóng vai trò là người chăm sóc chính từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc, Su tỏ ra cáu kỉnh, mất kiên nhẫn trước tiếng khóc của bé và nhiều lần bạo hành bé một cách thô bạo. Phải đến chiều 14/12, Su mới tỏ ra sợ hãi vì tay chân bé bị khập khiễng, co giật. Bé trai đã phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi chẩn đoán, cậu bé được phát hiện bị chảy máu nghiêm trọng ở não và võng mạc, đồng thời bị động kinh và bất tỉnh. Chấn thương não còn khiến chân tay trái bị yếu, não úng thủy, xuất huyết mắt và đáy mắt, tổn thương bên phải, tổn thương dây thần kinh sọ não.

Phẫn nộ: Bảo mẫu hành hạ bé trai 8 tháng tuổi trong lúc tắm, nắm 2 chân, ném mạnh xuống gây tổn thương não vĩnh viễn - Ảnh 1
Bé trai nhập viện trong tình trạng tổn thương nhiều vùng trên cơ thể - Ảnh: ET Today

Cuộc điều tra của công tố viên cho thấy trong suốt quá trình chăm sóc đứa bé, Su bế cậu bé lên và ném xung quanh như một con búp bê. Đoạn phim cho thấy, Su thường xuyên bế bé trai trong tư thế đầu cúi xuống, nhấc chân lên, túm lấy bé từ dưới sàn, ném xuống bệ rửa mặt để tắm.

 

Tòa án quận Bình Đông cho rằng lẽ ra Su phải chăm sóc bằng tình yêu thương và sự kiên nhẫn nhưng Su  đã nhiều lần đánh cậu bé, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như sự phát triển của đứa bé. Theo tội người lớn cố ý gây thương tích nghiêm trọng cho trẻ em, Su bị kết án 9 năm 6 tháng tù.

Sau khi kháng cáo toàn bộ vụ án, hội đồng xét xử của Tòa án tối cao Cao Hùng cho rằng việc áp dụng bản án ban đầu của phiên tòa sơ thẩm là phù hợp với bản án đã xem xét lại nên bác bỏ kháng cáo và giữ nguyên mức án 9 năm 6 tháng cho toàn bộ vụ án.

Kinh hoàng: Cháy lớn ở nhà máy chứa tới 35.000 viên pin, đã tìm thấy 20 thi thể tại hiện trường

Khoảng 20 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường vụ cháy nhà máy pin kinh hoàng.

TIN MỚI NHẤT