Mắc chứng trầm cảm sau sinh, mẹ hành hạ con trai 2 tháng tuổi dã man: Trẻ bị xuất huyết nặng, có nguy cơ mù loà

Thế giới 21/06/2024 20:30

Người phụ nữ này liên tục đánh vào đầu, mặt và ném mạnh cậu con trai út vào giường khiến con bị nứt hộp sọ và teo não.

Theo ET Today đưa tin, sau khi sinh hai con trai, một người phụ nữ tên Khâu đến từ thành phố Tân Đài Bắc đã mắc chứng trầm cảm sau sinh vì không hòa thuận với mẹ chồng, cô đã trút giận lên đứa con trai út chỉ hơn hai tháng tuổi. 

Cụ thể, người phụ nữ này liên tục đánh vào đầu, mặt và ném mạnh cậu con trai út vào giường. Cậu út bị nứt hộp sọ và teo não. Sau khi xét xử vụ án, Tòa án Tối cao đã kết án Khâu 2 năm tù vào tháng 10 năm ngoái.

Mắc chứng trầm cảm sau sinh, mẹ hành hạ con trai 2 tháng tuổi dã man: Trẻ bị xuất huyết nặng, có nguy cơ mù loà - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Bản án chỉ ra rằng Khâu đã kết hôn và có con khi còn trẻ. Cô sinh được hai con với chồng và chỉ mới 20 tuổi khi sinh con trai út. Tuy nhiên, tài chính của gia đình chỉ được một mình chồng chu cấp. Ngoài ra, sau khi sinh con, cô cũng thường xuyên mâu thuẫn với mẹ chồng. Con trai út sinh tháng 3 năm 2022, sức khỏe của cô không tốt, vì vậy trạng thái thể chất và tinh thần của Khâu rơi vào trạng thái lo lắng, bất an đã lâu không thể trút bỏ nỗi buồn, mắc chứng trầm cảm sau sinh mà không hề hay biết.

Vụ án xảy ra vào tháng 5/2022. Do bị căng thẳng kéo dài về thể chất và tinh thần, bà Khâu đã dùng tay đánh vào mặt và đầu đứa con trai 2 tháng tuổi trong suốt một tuần rồi ném con trai mình lên giường bằng lực vô cùng mạnh. Con trai út rơi vào tình trạng hôn mê và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, người ta phát hiện cậu út bị xuất huyết dưới màng cứng cấp tính và mãn tính, nhu mô não mềm dẫn đến teo não sau chấn thương sọ não, gãy xương sọ (gần trán phải và thùy đỉnh trái), xuất huyết võng mạc 2 bên, động kinh và não úng thủy. Bệnh viện nghi ngờ lạm dụng trẻ em và lập biên bản. Sau khi điều tra, các công tố viên đã truy tố Khâu về tội bạo lực gia đình và gây thương tích nghiêm trọng.

Cả tòa sơ thẩm và cấp hai đều tuyên Khâu có tội và kết án cô hai năm mười tháng tù. Trong số đó, Tòa án cấp sơ thẩm tối cao chỉ ra rằng bà Khâu đã ngược đãi con trai mình một cách nghiêm trọng. Vì vậy, bản án thứ hai vẫn giữ nguyên bản án của bản án sơ thẩm. 

TIN MỚI NHẤT