Chồng trẻ thấy tôi hóc xương cá thì quát: 'Không có mắt hả', sau chia tay tôi mới biết đàn ông lớn tuổi chẳng bao giờ nói vậy

Tâm sự 29/03/2024 09:27

Tôi kết hôn vội vàng và nhận ra phía sau cay đắng, thường vẫn có trái ngọt đang chờ đâu đó.

Tôi kết hôn khi vừa mới tốt nghiệp đại học. Cuộc hôn nhân của tôi diễn ra cực kỳ đơn giản, nhanh chóng. Chẳng tìm hiểu, cũng chẳng hẹn hò gì nhiều. Chưa kịp đi làm, tôi đã sớm dấn bước vào cuộc sống vợ chồng.

Chồng tôi là con trai duy nhất của một gia đình làm ăn kinh doanh, nên anh được cưng chiều lắm. Vì tuổi trẻ ham chơi, thành tích bất hảo nên bị cha mẹ bắt lập gia đình sớm nhằm tu chí làm ăn. Nhưng vì cha mẹ tôi hám mác con nhà giàu, muốn gửi gắm tôi vào nhà người ta với mong muốn con mình một đời giàu sang.

Giàu sang chưa thấy đâu, chỉ thấy toàn là nước mắt.

Chồng trẻ thấy tôi hóc xương cá thì quát: 'Không có mắt hả', sau chia tay tôi mới biết đàn ông lớn tuổi chẳng bao giờ nói vậy - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mới ngày đầu về làm dâu, chồng bắt tôi vào bếp hầu các món mà anh thích, mà phải là những món như ở nhà hàng sang trọng. Chồng tôi đặc biệt thích ăn món cá hấp dưa với lá thì là. Anh bắt tôi phải làm bằng được, "coi như thử thách làm vợ tập 1". Nhìn bản mặt câng câng của chồng, tôi cũng chột dạ. 

Lúc bê đĩa cá lên bàn ăn, có cả bố mẹ chồng ở bên, chẳng mời ai, chồng xục mặt vào ăn trước. Thấy tôi đang đủng đỉnh ăn và e ngại thì anh ta múc nguyên một miếng to bỏ vào bát, nói cọc cằn:

- Ăn đi.

Đang ăn thì vô tình tôi bị hóc cá. Chồng trợn mắt quát lên:

- Cô không có mắt hả? Cái xương cá to như vậy mà cũng nuốt được?

Tới lúc này tôi bần thần chực khóc thì được mẹ chồng dỗ dành. Nhưng nước mắt vẫn chực trào ra.

Nhưng đó chỉ là một chuyện nhỏ. Nối tiếp rất nhiều những ngày sau đó, hầu như ngày nào chồng tôi cũng bộc lộ ra thói cọc cằn, kiếm chuyện và luôn săm soi lỗi của người khác. Tôi cảm thấy cuộc sống ngột ngạt như ao tù.

Chồng trẻ thấy tôi hóc xương cá thì quát: 'Không có mắt hả', sau chia tay tôi mới biết đàn ông lớn tuổi chẳng bao giờ nói vậy - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cuối cùng, đành phải ra quyết định ly hôn. 

Tôi đã nghĩ mình sẽ không kết hôn vội vàng hoặc tìm một đứa con nuôi sống tiếp những ngày còn lại.

Nhưng có lẽ tôi đã tìm thấy mối duyên thật sự của mình khi một lần tình cờ gặp một người đàn ông cứng tuổi trên xe buýt. Người ấy ngồi cạnh tôi, hỏi thăm đường đi lên Sài Gòn. Nói qua nói lại thế nào chúng tôi lại gặp nhau những lần sau cùng một chuyến xe sau mỗi lần đi làm.

Dần dà anh và tôi hẹn nhau đi cà phê và tôi tới thăm nhà anh.

Như phải duyên số, sau cả năm trời tìm hiểu, ngập ngừng, đắn đo tôi cũng lấy hết can đảm đưa anh về nhà mình ra mắt bố mẹ. Quả thật nhìn người ấy và bố mẹ tôi cũng không chênh lệch là mấy. Mẹ tôi gọi tôi ra nói chuyện riêng: Con suy nghĩ kỹ chưa? Mẹ sợ lại vướng vào khổ đau như cuộc hôn nhân trước đó.

Nhưng tôi đã quyết, nhất là những lo lắng của bố mẹ dành cho tôi người ấy như hiểu được. 

Đám cưới lần thứ hai của tôi diễn ra giản đơn và không mời quá nhiều người. Tôi về nhà chồng cách xa bố mẹ hàng trăm cây số. Cuộc sống phố núi bình lặng, khiến tôi như quên đi những bộn bề và ký ức chẳng vui vẻ từ lần kết hôn trước.

Một lần, lại nấu canh cá, không hiểu oái oăm thế nào, tôi bị hóc xương. Tôi toát mồ hôi, ánh mắt và những lời độc địa của chồng cũ hiện về. Không hiểu lần này chồng mới nói sao đây. Thấy tôi nước mắt giàn dụa, chồng vội vã đứng lên tìm cách sơ cứu. Chỉ 1 phút sau tôi đã qua được cơn ho.

Chồng nhìn tôi, trầm lắng nói:

- Sao em không để miếng đó cho anh? Lần sau để miếng xương anh ăn cho.

Chỉ một câu nói giản đơn ấm áp như vậy, tôi biết lần này mình đã lấy đúng chồng rồi.

Em gái tìm cha thất lạc cho con 10 năm không gặp, tôi té ngửa khi biết sự thật về em trai chồng

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, kẻ làm em gái tôi khổ đau bao năm qua, lại chính là em trai ruột của chồng mình.

TIN MỚI NHẤT