50 tuổi, tôi đi tìm hạnh phúc sau những năm gầy dựng sự nghiệp, tưởng có tiền ắt có tình, nhưng chỉ có bài học đắt giá   

Tâm sự 28/03/2024 05:00

Đi chơi với cô gái hơn 20 tuổi được một lần, lâu lâu lỡ miệng cô ấy cứ gọi tôi bằng chú, lỡ lấy nhau về, nhìn như hai bố con. Nghĩ tới đó là tôi thêm nản chí.

Người ta nói 40 tuổi mà chưa có người yêu thì có nghĩa là sẽ không bao giờ có đâu đừng chờ nữa. Còn đây tôi đã 50 tuổi rồi. Có lẽ việc tìm kiếm một người bạn đời khó như mò kim đáy bể. Nhưng mọi người nói thế thôi chứ tôi vẫn tự tin vào khối tài sản của mình. Chỉ là tôi có muốn lấy vợ hay không? 

Năm 30 tuổi, lúc định lấy vợ thì tôi đã chia tay tới 3 lần. Cô đầu tiên đến nhà chị gái cả nói, chân ống đồng thế kia không sát chồng thì sát con. Thế là mối tình đầu tiên tan vỡ. Đến lúc tìm hiểu cô thứ 2 thì mẹ tôi lại chê là ti hí mắt lươn. Mối tình này lại tan vỡ. 

Lần thứ 3 tôi chắc chắn là sẽ không ai chê gì cả. Tôi đưa về một cô chân rất dài dáng dấp xinh đẹp. Mẹ tôi nhờ quét sân. Lúc sau cô ta về thì mẹ nói: 

-Cầm cái chổi thế kia là biết lười thế nào? Quét sân thì phải cúi gập người xuống 2 tay cầm chổi mới gọi là phụ nữ đảm đang. 

Lần nào cũng bị hết mẹ thì chị chê ra chê vào, tôi đâm nản và quyết định không yêu đương gì nữa. Công việc thì bộn bề mất thời gian quá. Kể cả khi 40 tuổi, tôi muốn lấy vợ cũng còn sớm mà. Phụ nữ sợ quá lứa chứ đàn ông thì sợ gì? Nghĩ thế, tôi hăm hở lao vào công danh sự nghiệp và cũng quên dần đi chuyện phải lập gia đình. Mẹ và chị vẫn không ngừng hối thúc. Nghĩ tới 3 người phụ nữ đã từng bị họ loại bỏ, tôi bực bội, quát lên: 

-Tìm được một cô đã khó, đưa về mọi người cứ chê tới chê lui, làm sao con có thể lập gia đình đây? 

Mẹ và chị tôi đều nói sẽ không can thiệp vào chuyện tôi tìm kiếm người phụ nữ của riêng mình nữa. Miễn sao tôi phải tìm được người đó và miễn sao tôi phải có gia đình. Nhưng dường như khi ở tuổi 40, mọi việc trở nên khó khăn hơn. Tìm mãi, tìm mãi nhưng toàn là những phụ nữ đã ly hôn hoặc đang nuôi con nhỏ. Hoặc người khó khăn về kinh tế, muốn tìm một nơi nương tựa. Nhìn đâu tôi cũng có thấy lý do để người ấy không phù hợp với mình. 

50 tuổi, tôi đi tìm hạnh phúc sau những năm gầy dựng sự nghiệp, tưởng có tiền ắt có tình, nhưng chỉ có bài học đắt giá     - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cho tới một ngày, khi tôi đã chuẩn bị bước vào tuổi 50 thì ông chú họ dẫn đến một cô cháu kém tôi 20 tuổi. Cô ấy nhìn tôi tính chào chú thì bị người lớn gạt đi, nói gọi bằng anh thôi. 

Hẹn hò nhau đi uống cà phê được một lần thì tôi tìm cách thoái thác và rút lui. Bởi lâu lâu lỡ miệng, cô ấy cứ gọi mình bằng chú. Nếu mà lấy về thì nhìn có khác gì 2 bố con. 

Và việc mai mối cứ thế diễn ra. Mãi vẫn chẳng có kết quả nào. Giờ tôi mới thấm thía. Đâu phải cứ có tiền là kiếm vợ dễ dàng? Làm thế nào để tìm được người phụ nữ vừa giàu có, vừa xinh đẹp, vừa trẻ trung vừa hợp với tôi đây? 

Thế mới biết, đàn ông khi 30 tuổi, còn sức trẻ dẻo dai mà không lập gia đình thì đến khi về già sẽ cảm thấy rất ngại với chuyện tìm kiếm một người phụ nữ để kết hôn. Nhất là khi anh ta nghĩ tới việc nếu có con nhỏ thì sẽ phải chăm con càng thêm mệt mỏi. 

50 tuổi, tôi đi tìm hạnh phúc sau những năm gầy dựng sự nghiệp, tưởng có tiền ắt có tình, nhưng chỉ có bài học đắt giá     - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Giờ thì tôi đã hiểu được rằng nếu như với sự lựa chọn bạn đời của mình, mình cương quyết và chủ động không để mẹ và các chị gái can thiệp vào, thì có lẽ giờ tôi đã có cả... cháu rồi cũng nên. 

Nhưng quá muộn rồi. Tôi nên làm thế nào đây?  

Bạn tới chơi, chồng nói: 'Con gái nhà ai xinh thế nhỉ' và lời nói đùa trở thành cuộc tan vỡ phía sau khi tôi biết cô ấy đã có bầu

Chồng tôi vẫn thường nói tôi cứ thoải mái mời bạn bè tới nhà chơi, anh sẽ vào bếp nấu nướng phục vụ chị em hết mình.

TIN MỚI NHẤT