Tôi lao tới tính túm tóc cô ả nhân tình của chồng để dằn mặt thì cô ta tỏ ra không sợ, đứng lên dạy đời tôi một câu... không sai vào đâu được

Tâm sự 28/03/2024 01:00

“Không có thứ đàn bà ngu dại lúc nào cũng nhào vô người đàn ông chung thủy vơi vợ nhà”, đang tính đánh ghen thì 'tiểu tam' buông một câu xanh rờn khiến tôi gục ngã bỏ cuộc.

Một ai đó đã nói, đàn bà chỉ cần có một người sẵn sàng ở tù với họ cả đời thì họ sẽ đem tất cả tự do để mang cho người ấy. Đối với tôi, điều này không sai. Tôi đã mang tự do của mình để trao cho chồng và muốn anh ấy lúc nào cũng phải ở bên cạnh thì tôi mới yên tâm. Tôi không đồng tình với những phụ nữ để cho chồng thoải mái đi lại ở bên ngoài mà không biết rằng anh ta đang ở đâu với ai và làm gì.

Chính vì vậy mà chồng tôi chỉ cần đi vắng nửa ngày, tôi đã gọi điện liên hồi. Vừa sợ anh mệt. Vừa sợ anh chưa đòi. Và trăm nỗi sợ khác khiến tôi không thể nào yên tâm được. Đang uống cà phê với bạn chưa nóng chỗ tôi đã muốn về nhà ngay để nấu cơm và gọi chồng về ăn. Kỹ tính trong việc chăm sóc chồng, đến nỗi anh mặc gì, ăn gì tôi cũng phải kiểm tra thật kỹ. Bạn bè của chồng thấy tôi như vậy thì lại khen anh ấy tốt số lấy được cô vợ đảm ngoan hiền và yêu thương chồng. Được lời như cởi tấm lòng, tôi lại càng phát huy điều ấy nhiều hơn nữa. Mười năm nay cuộc sống của chúng tôi luôn luôn trôi đi bên nhau như vậy. Có phải vì tôi quá yêu chồng hay không mà lúc nào cũng cảm thấy không yên tâm ở người ấy và sợ một ngày nào đó họ sẽ phản bội mình. 

Nhưng nếu một người bị lấy mất đi sự thoải mái và tự do lâu ngày, họ sẽ tìm cách để đoạt lại điều đã mất. Chồng tôi là một người như vậy. 

Tôi lao tới tính túm tóc cô ả nhân tình của chồng để dằn mặt thì cô ta tỏ ra không sợ, đứng lên dạy đời tôi một câu... không sai vào đâu được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một ngày anh gọi tôi ra và nói một cách thẳng thắn. Anh muốn chia tay. Lý do thật đơn giản là bởi vì anh cần tự do hơn hôn nhân. Anh nói, nếu như không có tự do thì tình yêu cũng trở thành vô nghĩa. Tôi cảm thấy những điều này thật xa vời và thật sự không hiểu được. Tôi gào lên: 

- Em đã làm gì sai nào? Hay là anh có người khác? 

Chồng tôi nói: 

- Anh không có ai cả. Anh quá sợ đàn bà rồi. Không thể rời bỏ nhà tù này để nãy chui vào một cái nhà tù khác. 

Vậy là trước giờ những gì tôi dành dụm cho anh, chăm sóc anh bấy lâu đều bị anh biến thành nhà tù. Trong mắt anh, tôi là quản ngục hay sao? 

Tôi cố gắng níu kéo hôn nhân bằng cách thả lỏng mình và không đòi hỏi anh Phải khai báo mỗi lần đi chơi với bạn bè hay đi đâu nữa. Nhưng chỉ được một tháng, anh vẫn cương quyết đòi ly hôn.  

Tôi lao tới tính túm tóc cô ả nhân tình của chồng để dằn mặt thì cô ta tỏ ra không sợ, đứng lên dạy đời tôi một câu... không sai vào đâu được - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Và sau mười năm, hôn nhân của chúng tôi đã kết thúc. 

Nhưng không chịu yên, tôi cũng điều tra ra được người phụ nữ bên anh là ai? Thì ra anh nói dối tôi là sợ phụ nữ nhưng thực ra đã có một bóng hình khác. Canh me mãi tôi cũng gặp được 2 người họ vào một hôm đi ăn sáng trong quán cà phê. Tôi sấn sổ lao đến: 

- Cô có biết là chúng tôi vẫn còn là vợ chồng không? Chúng tôi vẫn chưa la tòa mà. Sao cô có thể ngang nhiên chen vào hạnh phúc của người khác như vậy? 

Tôi tức giận, giơ tay định tát cô ta. Thì chồng tôi nắm chặt lấy tay tôi ngăn lại. Anh gằn từng tiếng: 

- Trước sau gì tôi cũng sẽ chia tay với cô. Tôi đã mất mười năm để sống như một cái bóng. Đó không phải là hạnh phúc thực sự. 

Nhìn vẻ câng câng của cô bồ nhí anh ta tôi càng điên tiết lên. Chưa kịp nói gì thì cô ta đứng lên nhìn tôi dõng dạc: 

- Không có thứ đàn bà ngu dại nào lúc nào cũng nhào vô người đàn ông chung thủy vơi vợ nhà. Phải hiểu điều đó chứ? Nếu như chị và anh ấy luôn luôn hạnh phúc thì tôi có cửa để bước chân vào mối quan hệ này không? 

Câu nói của cô ấy chợt làm tôi như được thức tỉnh. Thì ra cô ấy nói đúng. Tôi đã làm gì chồng tôi suốt mười năm qua ngoài sự thao túng và gò bó. Đó có phải là tình yêu hay chỉ để thỏa mãn sự kiểm soát của tôi mà thôi. Có lẽ tôi phải học lại cách cảm nhận hạnh phúc là gì?

Nhưng liệu có muộn quá không khi chồng tôi đã muốn rời bỏ chính mình?

Tôi phải làm sao đây? 

Bạn tới chơi, chồng nói: 'Con gái nhà ai xinh thế nhỉ' và lời nói đùa trở thành cuộc tan vỡ phía sau khi tôi biết cô ấy đã có bầu

Chồng tôi vẫn thường nói tôi cứ thoải mái mời bạn bè tới nhà chơi, anh sẽ vào bếp nấu nướng phục vụ chị em hết mình.

TIN MỚI NHẤT