Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình cùng vắng mặt trong đề cử Bạch Ngọc Lan, phản ứng trái ngược từ fan của 2 nam diễn viên gây tranh cãi

Sao quốc tế 02/06/2024 23:40

Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình cùng vắng mặt trong đề cử Bạch Ngọc Lan, nhưng phản ứng của người hâm mộ hai bên lại nhận về nhiều nhận xét trái chiều.

Tháng 6 hằng năm, giới giải trí Hoa ngữ sôi động hơn bao giờ hết với sự trở lại của giải thưởng Bạch Ngọc Lan danh giá. Đây là nơi vinh danh những diễn viên, đạo diễn, ê kip... có tác phẩm xuất sắc đã phát sóng trong một năm qua. Đặc biệt, sau khi công bố các hạng mục đề cử, Liên hoan phim Bạch Ngọc Lan lần thứ 29 tạo ra nhiều luồng tranh cãi trên khắp các diễn đàn mê phim.

Sau khi danh sách đề cử giải thưởng phim truyền hình Bạch Ngọc Lan của Trung Quốc trở thành chủ đề “nóng", đặc biệt ở hai hạng mục Nam chính và Nữ chính xuất sắc nhất. Nhiều cái tên xuất hiện trong hai hạng mục này gây tranh cãi, vì họ không phải diễn viên phiên 1 trong tác phẩm (phiên vị là cấp bậc đánh giá sự quan trọng của nhân vật trong phim, nam/nữ chính thường là phiên 1). Thậm chí, một số nhân vật bị cho là diễn viên phụ, nhưng lại được đề cử giải Nam chính.

Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình cùng vắng mặt trong đề cử Bạch Ngọc Lan, phản ứng trái ngược từ fan của 2 nam diễn viên gây tranh cãi - Ảnh 1
Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình cùng vắng mặt trong đề cử Bạch Ngọc Lan.

Theo đó, ở bảng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Thị đế) là màn cạnh tranh của Vương Dương (Truy Phong Giả), Hồ Ca (Phồn Hoa), Đinh Dũng Đại (Nam Lai Bắc Vãng), Vương Nhân Quân (Vấn Thương Mang) và Phạm Vĩ (Mùa Dài Đằng Đẵng).

Trong phim Nam Lai Bắc Vãng, diễn viên phiên 1 Bạch Kính Đình từng được dự đoán có mặt trong đề cử Nam chính, nhưng cuối cùng người được đề cử lại là diễn viên phiên 2 Đinh Dũng Đại. Hay trong phim Truy Phong Giả có nam chính phiên 1 là Vương Nhất Bác, nhưng người được đề cử lại là Vương Dương - diễn viên phiên 3.

Chính vì vậy, sau khi danh sách được công bố đã khiến người hâm mộ của Vương Nhất Bác đã lập tức thể hiện thái độ bức xúc, phẫn nộ. Họ cho rằng, đoàn làm phim không tôn trọng Vương Nhất Bác, khi lựa chọn đề cử Vương Dương (đóng vai Thẩm Đồ Nam) thay cho nam chính quan trọng nhất phim là Vương Nhất Bác (đóng vai Ngụy Nhược Lai).

Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình cùng vắng mặt trong đề cử Bạch Ngọc Lan, phản ứng trái ngược từ fan của 2 nam diễn viên gây tranh cãi - Ảnh 2
Phim Truy Phong Giả có nam chính phiên 1 là Vương Nhất Bác, nhưng người được đề cử lại là Vương Dương - diễn viên phiên 3.

Trong khi trước đó, cái tên Vương Nhất Bác được quảng bá triệt để giúp đoàn làm phim thu hút đầu tư, kiếm lợi nhuận. Nhiều người hâm mộ quá khích đã tràn vào tài khoản cá nhân của Vương Dương, dùng lời lẽ ác ý, chỉ trích nam diễn viên là "kẻ trộm giải", "mặt dày", “già rồi còn cướp đề cử của người trẻ"... Suốt 3 ngày (kể từ ngày 30.5), từ khóa liên quan đến Vương Nhất Bác và Vương Dương liên tục leo lên top đầu xu hướng tìm kiếm của mạng xã hội Weibo.

Không những vậy, tối ngày 1.6, hàng loạt tài khoản fan lớn của Vương Nhất Bác đồng loạt đòi quyền lợi cho nam diễn viên. Họ yêu cầu đoàn làm phim lên tiếng làm rõ việc nộp đề cử, và xin lỗi vì thiếu tôn trọng Vương Nhất Bác. Người hâm mộ cũng yêu cầu đoàn phim “đứng ra thừa nhận nhân vật Ngụy Nhược Lai của Vương Nhất Bác là nam chính duy nhất, mọi nội dung chính của phim đều xoay quanh nhân vật của Vương Nhất Bác”, “đoàn phim cần tôn trọng vị thế và vai diễn chính của Vương Nhất Bác trong những hạng mục trao giải đề cử trong tương lai, đưa ra đề xuất hợp lý để không mắc sai lầm”...

Ngược lại, ở phía Bạch Kính Đình, người hâm mộ nam diễn viên đã gửi lời chúc mừng đến Đinh Dũng Đại, dù thần tượng của mình không được đề cử.

Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình cùng vắng mặt trong đề cử Bạch Ngọc Lan, phản ứng trái ngược từ fan của 2 nam diễn viên gây tranh cãi - Ảnh 3
Fan Bạch Kính Đình được khen biết khiêm tốn, nhìn vào đúng thực lực của thần tượng và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến đồng nghiệp.

Họ cho rằng Bạch Kính Đình còn trẻ, anh vẫn còn không gian để phát triển, rất mong diễn xuất của Bạch Kính Đình ngày càng tốt hơn trong bộ phim tiếp theo. Thái độ từ người hâm mộ hai nam diễn viên trẻ nhận phản ứng trái ngược từ công chúng. Fan Bạch Kính Đình được khen biết khiêm tốn, nhìn vào đúng thực lực của thần tượng và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến đồng nghiệp.

Trong khi nhiều ý kiến cho rằng, sự “lộng quyền" của fan Vương Nhất Bác đã tạo hình ảnh xấu, có thể khiến danh tiếng Vương Nhất Bác đi xuống. Theo giải trí Sina, các nguồn tin liên quan đến giải Bạch Ngọc Lan cho biết, nếu đoàn phim báo cáo hai nam chính hoặc hai nữ chính thì ban giám khảo sẽ đánh giá độc lập các diễn viên, không dựa vào phiên vị mà chỉ có diễn xuất là tiêu chí chính.

Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình cùng vắng mặt trong đề cử Bạch Ngọc Lan, phản ứng trái ngược từ fan của 2 nam diễn viên gây tranh cãi - Ảnh 4
Sự “lộng quyền" của fan Vương Nhất Bác đã tạo hình ảnh xấu, có thể khiến danh tiếng Vương Nhất Bác đi xuống.

Vì vậy, cũng có khả năng, đoàn phim Truy Phong Giả đã báo cáo cả Vương Nhất Bác và Vương Dương cho đề cử Nam chính xuất sắc nhất, nhưng sau cùng Vương Dương là người được ban giám khảo lựa chọn.

Cũng liên quan đến giải thưởng Bạch Ngọc Lan, hạng mục nữ diễn viên chính cũng gây nhiều tranh cãi. Đặc biệt, sự xuất hiện của Đường Yên (phim Phồn Hoa) và Dương Tử (phim Trường Tương Tư 1) trong hạng mục đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan lần thứ 29 nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều, chủ yếu là phản đối.

Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình cùng vắng mặt trong đề cử Bạch Ngọc Lan, phản ứng trái ngược từ fan của 2 nam diễn viên gây tranh cãi - Ảnh 5
Đường Yên, Dương Tử được đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan gây tranh cãi.

Với Đường Yên, phần lớn khán giả đánh giá diễn xuất của cô chưa đủ xuất sắc để được ghi tên vào danh sách ứng cử viên Bạch Ngọc Lan 2024, trong khi nữ chính khác của Phồn Hoa là Mã Y Lợi, minh tinh kỳ cựu và cũng có màn thể hiện ấn tượng trong phim này, vắng mặt. Vì thế, việc Đường Yên vượt mặt Mã Y Lợi khiến đông đảo người xem bức xúc.

Tương tự, khán giả nhận định Dương Tử với vai diễn Tiểu Yêu trong Trường Tương Tư 1 không nổi bật đến mức được "chung mâm" đề cử giải Thị hậu với các đàn chị đình đám. Chưa kể, xét về chất lượng hay độ phổ biến, một web drama cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình như Trường Tương Tư 1 cũng không phải là bệ phóng hợp lý để Dương Tử có thể được đề cử.

Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình cùng vắng mặt trong đề cử Bạch Ngọc Lan, phản ứng trái ngược từ fan của 2 nam diễn viên gây tranh cãi - Ảnh 6
Châu Tấn (Nạn Nhân Không Hoàn Mỹ) có tên trong danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Bạch Ngọc Lan 2024.

Những ứng cử viên còn lại trong danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Bạch Ngọc Lan 2024 là Châu Tấn (Nạn Nhân Không Hoàn Mỹ), Diêm Ni (Thế Giới Mới Của Bà Ngoại) và Nhậm Tố Tịch (Cố Hương Biệt Lai Vô Dạng). Đặc biệt, sự vắng mặt của Nhiệt Y Trát (Không Sợ Hãi) hay Lưu Lâm (Vinh Quang Của Bậc Cha Chú) cũng gây tranh cãi. 

Vương Nhất Bác, Bạch Kính Đình không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan, diễn viên phiên 2, 3 lại có tên trong danh sách khiến người hâm mộ bức xúc

Vương Nhất Bác nam chính trong Truy Phong Giả vắng mặt trong danh sách đề cử Nam chính xuất sắc nhất của giải thưởng Bạch Ngọc Lan khiến người hâm mộ vô cùng bức xúc.

TIN MỚI NHẤT