Vương Nhất Bác, Bạch Kính Đình không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan, diễn viên phiên 2, 3 lại có tên trong danh sách khiến người hâm mộ bức xúc

Sao quốc tế 31/05/2024 15:05

Vương Nhất Bác nam chính trong Truy Phong Giả vắng mặt trong danh sách đề cử Nam chính xuất sắc nhất của giải thưởng Bạch Ngọc Lan khiến người hâm mộ vô cùng bức xúc.

 

Tối 30.5, giải thưởng phim truyền hình đình đám bậc nhất Trung Quốc Bạch Ngọc Lan chính thức công bố các đề cử cho mùa giải năm nay. Nhiều tác phẩm nổi bật trong năm đã lọt vào đề cử ở nhiều hạng mục như Phồn Hoa, Nạn Nhân Không Hoàn Hảo, Truy Phong Giả, Nam Lai Bắc Vãng, Mùa Dài Đằng Đẵng, Vấn Thương Mang…

Vương Nhất Bác, Bạch Kính Đình không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan, diễn viên phiên 2, 3 lại có tên trong danh sách khiến người hâm mộ bức xúc - Ảnh 1
Danh sách đề cử Bạch Ngọc Lan năm 2024 gây tranh cãi. 

Ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất, 5 cái tên được đề cử bao gồm: Đinh Dũng Đại (phim Nam Lai Bắc Vãng), Phạm Vỹ (phim Mùa Dài Đằng Đẵng), Hồ Ca (phim Phồn Hoa), Vương Nhân Quân (phim Vấn Thương Mang) và Vương Dương (Phim Truy Phong Giả).

Trong khi đó, đề cử hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất gồm có: Nhậm Tố Tịch (phim Cố Hương Lâu Ngày Gặp Lại), Đường Yên (phim Phồn Hoa), Diêm Ni (phim Thế Giới Mới Của Bà Ngoại), Dương Tử (Trường Tương Tư) và Châu Tấn (phim Nạn Nhân Không Hoàn Hảo).

Vương Nhất Bác, Bạch Kính Đình không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan, diễn viên phiên 2, 3 lại có tên trong danh sách khiến người hâm mộ bức xúc - Ảnh 2
Dương Tử, Đường Yên được đề cử Nữ chính giải Bạch Ngọc Lan.

Không ít khán giả bất ngờ khi nhiều diễn viên chỉ đảm nhận vị trí phiên 2, phiên 3 đã vượt mặt diễn viên chính phiên 1 để được đề cử (phiên vị là cấp bậc đánh giá sự quan trọng của nhân vật trong phim).

Không những vậy, ngay sau khi danh sách được công bố, trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc, từ khoá “Đề cử Bạch Ngọc Lan không có Vương Nhất Bác" lên top 1 xu hướng tin tức giải trí.

Nhiều khán giả bức xúc khi Vương Dương chỉ là diễn viên phiên 3 (phiên vị là cấp bậc đánh giá sự quan trọng của nhân vật trong phim) của Truy Phong Giả, nhưng lại vượt mặt Vương Bác Bác - nam chính phiên 1, để có mặt trong danh sách.

Vương Nhất Bác, Bạch Kính Đình không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan, diễn viên phiên 2, 3 lại có tên trong danh sách khiến người hâm mộ bức xúc - Ảnh 3
Vương Nhất Bác, nam chính trong Truy Phong Giả nhưng không có tên trong danh sách Bạch Ngọc Lan. 

Cũng có ý kiến phản biện, hạng mục Nam chính xuất sắc nhất không chọn đề cử theo phiên vị. Trong khi theo giới thiệu, Truy Phong Giả có 3 nhân vật chính là Ngụy Nhược Lai (Vương Nhất Bác), Thẩm Cận Chân (Lý Thấm) và Thẩm Đồ Nam (Vương Dương). Song, người hâm mộ cho rằng, Vương Nhất Bác đóng vai trò quan trọng bậc nhất cho thành công của Truy Phong Giả, và cũng là người có đất diễn vượt trội nhất trong phim.

Đạo diễn phim từng tiết lộ, Truy Phong Giả ban đầu là bộ phim bị đánh giá thấp và không diễn viên trẻ nào muốn nhận. Phim được chuẩn bị trong nhiều năm nhưng không thể khởi chiếu cho đến khi Vương Nhất Bác nhận đóng vai chính. Do Truy Phong Giả là phim sản xuất trước, sau đó mới đem bán cho nền tảng chiếu online, nếu không có gương mặt hot như Vương Nhất Bác thì khó thu hút nhà đầu tư.

Vương Nhất Bác, Bạch Kính Đình không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan, diễn viên phiên 2, 3 lại có tên trong danh sách khiến người hâm mộ bức xúc - Ảnh 4
Nhiều khán giả cho rằng, nếu không có gương mặt hot như Vương Nhất Bác thì Truy Phong Giả khó thu hút nhà đầu tư.

Kịch bản phim cũng xoay quanh cuộc đời của Ngụy Nhược Lai, trong khi Thẩm Cận Chân và Thẩm Đồ Nam được coi là “người qua đường" trên hành trình trưởng thành của nam chính.

Dữ liệu của Maoyan công bố bộ phim truyền hình Truy Phong Giả do Vương Nhất Bác, Lý Thấm, Vương Dương đóng chính đã khép với lượt phát sóng hiệu quả tích lũy vượt quá 1,204 tỷ lượt xem. Trong đó, lượt xem trung bình là 31,696 triệu lượt xem cho một tập.

Nhân vật Ngụy Nhược Lai do Vương Nhất Bác thủ vai trở thành nhân vật có nhiệt độ cao nhất phim của phim Truy Phong Giả, nhân vật Thẩm Cận Chân do Lý Thấm thủ vai đứng thứ top 2 trong bảng xếp hạng.

Thành tích theo Maoyan, phim Truy Phong Giả đạt quán quân ngày bảng tổng nhiệt độ phim trong khoảng 5 lần. Phim cũng đạt quán quân ngày độ theo dõi trực tuyến CCTV khoảng 17 lần. Nhân vật Ngụy Nhược Lai do Vương Nhất Bác thủ vai vừa vượt mốc 19.386 điểm nhiệt trên Khốc Vân.

Vương Nhất Bác, Bạch Kính Đình không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan, diễn viên phiên 2, 3 lại có tên trong danh sách khiến người hâm mộ bức xúc - Ảnh 5
Nhân vật Ngụy Nhược Lai do Vương Nhất Bác thủ vai vừa vượt mốc 19.386 điểm nhiệt trên Khốc Vân, vượt qua Tiểu Yêu trong Trường Tương Tư (19.263) và Lý Liên Hoa của Liên Hoa Lâu (19.221).

Không những vậy, trên nền tảng Douyin, câu thoại nổi tiếng của Vương Nhất Bác đã được sử dụng trở thành xu hướng cho mục tiêu tiêu phát triển kinh tế quê hương. Ngụy Nhược Lai nói: "Vùng đất nghèo mà bạn đang đến thăm, chỉ cần bạn dành thời gian và sự kiên nhẫn, vùng đất nghèo nàn mà chúng ta biết sẽ phát triển thành một trang trại kinh tế có thể nuôi sống cả thế giới".

Người hâm mộ cho rằng, đoàn phim Truy Phong Giả đã phủi bỏ công sức của Vương Nhất Bác. Vì giải Bạch Ngọc Lan quy định mỗi đoàn làm phim chỉ được nộp 1 đề cử nam chính và nữ chính, nhưng cuối cùng người được lựa chọn lại là Vương Dương, không phải Vương Nhất Bác.

Vương Nhất Bác, Bạch Kính Đình không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan, diễn viên phiên 2, 3 lại có tên trong danh sách khiến người hâm mộ bức xúc - Ảnh 6
Nhiều diễn viên lưu lượng dù đảm nhận vị trí phiên 1 vẫn trượt đề cử Nam chính, như Bạch Kính Đình, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác.

Một nam chính khác cũng chung số phận với Vương Nhất Bác là Bạch Kính Đình trong Nam Lai Bắc Vãng. Trước đó, diễn viên phiên 1 Bạch Kính Đình từng được dự đoán có mặt trong đề cử Nam chính, nhưng cuối cùng người được đề cử lại là diễn viên phiên 2 Đinh Đại Dũng.

Tài khoản của Vương Dương 'vỡ trận', bị fan Vương Nhất Bác công kích vì được đề cử Thị Đế giải thưởng Bạch Ngọc Lan

Việc Vương Nhất Bác vắng mặt trong danh sách đề cử Nam chính xuất sắc nhất của giải thưởng Bạch Ngọc Lan gây tranh cãi. Nhiều cư dân mạng quá khích còn tràn vào tấn công tài khoản MXH của Vương Dương.

TIN MỚI NHẤT