Triệu Lệ Dĩnh lọt danh sách giải thưởng Bách Hoa nhờ phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu, netizen không hài lòng vì một điều?

Sao quốc tế 19/05/2024 08:07

Triệu Lệ Dĩnh đã lọt vào danh sách rút gọn Giải thưởng điện ảnh Bách Hoa lần thứ 37 với hạng mục 'Nữ phụ xuất sắc nhất' với phim Điều Thứ 20.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin Giải thưởng điện ảnh Bách Hoa lần thứ 37 vừa công bố danh sách rút gọn (mỗi hạng mục gồm 10-40 lựa chọn, từ đó sẽ chọn ra danh sách đề cử cuối cùng). Theo đó, Triệu Lệ Dĩnh đã lọt vào danh sách này với hạng mục 'Nữ phụ xuất sắc nhất' với phim Điều Thứ 20. Thành tích này của Triệu Lệ Dĩnh có 2 luồng ý kiến hài lòng và không hài lòng.

Triệu Lệ Dĩnh lọt danh sách giải thưởng Bách Hoa nhờ phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu, netizen không hài lòng vì một điều? - Ảnh 1

Được biết, Điều Thứ 20 là dự án điện ảnh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, ra mắt vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Phim tập trung kể về ba vụ án có thật, xoay quanh vấn đề luật pháp đối với những vụ giết người, bạo hành. Diễn viên chính của phim là Lôi Giai Âm, Mã Lệ.

Triệu Lệ Dĩnh lọt danh sách giải thưởng Bách Hoa nhờ phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu, netizen không hài lòng vì một điều? - Ảnh 2

Dù chỉ là vai diễn khách mời nhưng sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh là một trong những yếu tố kéo khán giả tới rạp xem phim. Trong phim, cô nàng vào vai Hách Tú Bình, một người phụ nữ câm điếc, có chồng đi vay nặng lãi không thể trả. Sau khi đám lưu manh tới nhà đòi nợ, chúng còn cưỡng hiếp cô nhiều lần.

Triệu Lệ Dĩnh lọt danh sách giải thưởng Bách Hoa nhờ phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu, netizen không hài lòng vì một điều? - Ảnh 3

 

Tạo hình đau khổ, biểu cảm đau đớn của Triệu Lệ Dĩnh khiến khán giả ám ảnh. Đặc biệt, phân cảnh Triệu Lệ Dĩnh bị đánh đập, làm nhục, quần áo rách rưới bước ra với biểu cảm bất lực khi chứng kiến sự bất lực, hèn nhát của chồng làm người xem nghẹn lòng.

Triệu Lệ Dĩnh lọt danh sách giải thưởng Bách Hoa nhờ phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu, netizen không hài lòng vì một điều? - Ảnh 4

Sau này, chồng đã trả thù cho Hách Tú Bình và giết kẻ lưu manh. Con gái của người phụ nữ câm điếc còn bị bắt cóc. Bị dồn vào bước đường cùng, người mẹ câm điếc đã nhảy từ tầng cao xuống, hy vọng cái chết của mình khiến xã hội động lòng. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã dành lời khen ngợi cho diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong phim. Ông nói: "Cô ấy đã vượt qua được cái trần của chính mình".

Triệu Lệ Dĩnh lọt danh sách giải thưởng Bách Hoa nhờ phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu, netizen không hài lòng vì một điều? - Ảnh 5

Được biết, Triệu Lệ Dĩnh đã đầu tư cho vai diễn điện ảnh của cô một cách nghiêm túc. Trước khi phim khởi quay, cô nàng đã tìm gặp những gia đình có người khiếm thính để trải nghiệm học tập. Trong quá trình diễn xuất, nữ diễn viên không nói chuyện với ai, liên tục dùng thủ ngữ để thể hiện kịch bản. Nhờ vậy, cai diễn của cô đã thực sự ghi điểm với khán giả.

Tuy nhiên, thành công của vai diễn phụ này khiến một số khán giả cho rằng Triệu Lệ Dĩnh muốn chiếm cướp spotlight của nữ chính Mã Lệ, khiến nữ chính không hài lòng khi nữ phụ được PR quá đà.

Triệu Lệ Dĩnh lọt danh sách giải thưởng Bách Hoa nhờ phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu, netizen không hài lòng vì một điều? - Ảnh 6

Trong một buổi họp báo ra mắt, Triệu Lệ Dĩnh cũng gây tranh cãi khi ngồi vị trí chính giữa, cạnh đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Một số netizen đã chia sẻ lại biểu cảm có phần thất thần, chán nản của Mã Lệ khi nghe đàn em phát biểu trong sự kiện. Nhiều người cho rằng nữ diễn viên không hài lòng khi bị bạn diễn làm lu mờ. Sau đó, đoàn phim còn phải đăng các bài nêu rõ rằng Mã Lệ mới là diễn viên chính của dự án.

Triệu Lệ Dĩnh lọt danh sách giải thưởng Bách Hoa nhờ phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu, netizen không hài lòng vì một điều? - Ảnh 7Triệu Lệ Dĩnh lọt danh sách giải thưởng Bách Hoa nhờ phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu, netizen không hài lòng vì một điều? - Ảnh 8

Thậm chí, tại sự kiện Đêm vinh danh dữ liệu lớn điện ảnh Trung Quốc, màn phát biểu nhận giải Nữ chính xuất sắc của Mã Lệ gây chú ý khi cô ẩn ý về việc Triệu Lệ Dĩnh dùng truyền thông đi bài PR bản thân quá đà. Cụ thể, cô cho biết:" Tôi là một nữ diễn viên trung niên phái thực lực nhưng không quá thích truyền thông và cũng không biết truyền thông như thế nào. Bộ phim này đã được ghi nhận, chứng tỏ những số liệu của chúng tôi là thật ".

Triệu Lệ Dĩnh lọt danh sách giải thưởng Bách Hoa nhờ phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu, netizen không hài lòng vì một điều? - Ảnh 9

Đáng chú ý, Mã Lệ cảm ơn nhiều đồng nghiệp như đạo diễn Trương Nghệ Mưu, diễn viên Lôi Giai Âm, Cao Diệp hay Lưu Diệu Văn nhưng không đề cập đến Triệu Lệ Dĩnh.

 

 

Triệu Lộ Tư sắp sửa đóng chính bản truyền hình Tâm Sự Của Kiều Nghiên, bị chỉ trích 'cọ nhiệt' Triệu Lệ Dĩnh và Tân Chỉ Lôi?

Thông tin Triệu Lộ Tư sắp sửa đóng chính bản truyền hình Tâm Sự Của Kiều Nghiên gây xôn xao mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT