Bún sườn mọc siêu ngọt thơm đón hè

Món ngon mỗi ngày 22/05/2024 06:43

Miếng mọc giòn thơm quyện với vị chua nhẹ của bỗng rượu trong bát bún sườn mọc thơm nức làm kích thích vị giác của bất kỳ ai.

Bún sườn mọc siêu ngọt thơm đón hè - Ảnh 1
Ảnh: FB Vu Nga Linh

Nguyên liệu:

- Sườn: 0,5kg

- Xương lợn: 1kg (1 cái xương ống và xương đuôi)

- Giò sống : 0,3kg -0,5kg

- Nấm hương: 10 cái

- Mọc nhĩ: 3 cái

- Hành khô: 5 củ

- Hành lá: 200g

- Rau mùi: 50g

- Giá đỗ: 200g

- Dọc mùng: 5 -7 khúc dài

- Cà chua: 7 quả

- Bỗng rượu: 100ml

- Gia vị: bột canh, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, mì chính

- Rau thơm ăn kèm: rau thơm, xà lách… tùy thích

Cách làm:

- Xương lợn rửa sạch, trụng sơ với nước sôi khoảng 2 phút . Sau đó, rửa lại với nước để loại bỏ bọt đen.

- Cho xương lợn vào nồi. Thêm khoảng 3,5-4 lít nước, hành khô, bột canh vào ninh lửa nhỏ, thỉnh thoảng hớt bọt để nước xương được trong hơn. Ninh khoảng gần 2 tiếng là xương chín mềm. Sau đó, vớt xương ra đĩa.

- Nấm hương, mọc nhĩ ngâm nở rồi năm nhỏ trộn với giò sống. Thêm vào đó, 1 chút hạt tiêu, nước mắm, mì chính để mọc ăn đậm đà hơn. Cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút cho mọc chắc lại để dễ viên hơn.

- Dọc mùng tước vỏ, cắt khúc, thái dọc sau đó cho muối vào bóp vài lần rồi xả lại với nước sạch. Cho nước vào 1 nồi nhỏ, thêm nhúm muối rồi đun sôi. Sau đó, cho dọc mùng vào trụng rồi vớt ra xả dưới vòi nước cho dọc mùng ăn giòn hơn.

- Cà chua 1 nửa thái lựu, 1 nửa thái múi cau.

- Phi thơm hành khô với chút dầu ăn rồi cho các chua thái lựu vào, xào chín mềm để tạo màu cho nồi nước dùng. Sau đó cho cà chua thái múi cau vào xào thêm khoảng 1-2 phút thì đổ nước ninh xương vào. Đun sôi trở lại rồi thêm dấm bỗng, hạt nêm, nước mắm sao cho vừa khẩu vị gia đình. Thả mọc vào đun đến khi mọc nổi lên là chín.

- Bún trụng qua nước sôi. Cho bún vào bát. Xếp mọc, sườn, dọc mùng, hành, giá vào rồi chan nước dùng vào bát rồi ăn thôi.

Bún sườn mọc siêu ngọt thơm đón hè - Ảnh 2
Ảnh: FB Vu Nga Linh

Nguồn: FB Vu Nga Linh

Cách làm mì cầu vồng đón hè rực rỡ

Mùa hè đến rồi, mình chia sẻ cách làm những sợi mì đầy sắc màu, ăn mềm không chất bảo quản rất thích hợp cho các bé. Các mẹ thử làm đi sẽ thấy thú vị lắm đấy ạ.

TIN MỚI NHẤT