5 người trong gia đình ở Đồng Nai lần lượt chết 'bất đắc kỳ tử', 1 người hiện hôn mê, nghi bị đầu độc bằng Xyanua

Xã hội 05/07/2024 11:33

Các nạn nhân trước khi chết đều bị nôn ói, chóng mặt, nhức đầu.

Theo thông tin từ Người Lao Động, trong gần 1 năm qua, gia đình ông Nguyễn Văn H. (ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) liên tiếp có 5 người chết và 1 người cháu bị hôn mê

Cụ thể, từ khoảng tháng 10/2023 đến nay, 5 người chết gồm ông H., 2 người cháu ngoại, 1 cháu nội và 1 người con rể. Các nạn nhân trước khi chết đều bị nôn ói, chóng mặt, nhức đầu.

Hồi tháng 6 vừa qua, nam thanh niên tên T. (18 tuổi, cháu nội ông H.) bất ngờ bị hôn mê. Hiện thanh niên này đang được điều trị tại một bệnh viện ở TP HCM, trong tình trạng đã tỉnh táo.

Nghi ngờ nạn nhân bị đầu độc, phía gia đình đã báo Công an huyện Nhơn Trạch.

5 người trong gia đình ở Đồng Nai lần lượt chết 'bất đắc kỳ tử', 1 người hiện hôn mê, nghi bị đầu độc bằng Xyanua - Ảnh 1
Căn nhà nơi có 5 người trong gia đình chết, 1 người hôn mê đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Người Lao Động

Liên quan đến vụ việc, dẫn tin từ VnExpress, sau khi được gia đình đưa vào bệnh viện trong trạng thái hôn mê, bất tỉnh, nam thanh niên 18 tuổi được xác định nhiễm độc xyanua, hiện đã qua nguy kịch.

Ngày 5/7, Công an Đồng Nai đã tạm giữ một nghi can, đang làm việc với một số người liên quan khác để làm rõ việc nam thanh niên 18 tuổi ở xã Vĩnh Thanh có dấu hiệu bị đầu độc bằng chất xyanua.

Theo điều tra bước đầu, ngày 22/6, nam thanh niên nhập viện ở TP HCM trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh. Các bác sĩ phát hiện trong người bệnh nhân có chất xyanua, nỗ lực cứu chữa và hiện đã qua nguy kịch. 

Xyanua là chất cực độc, khi vào cơ thể một lượng nhỏ cũng có thể gây chết người. Thời gian qua, đã có nhiều vụ án giết người liên quan đến chất độc này.

Vẫn chưa bắt được nhóm nghi phạm dùng súng bắn chết cô gái 22 tuổi ở Hà Nội: Luật sư Nguyễn Anh Thơm nêu quan điểm về hành vi giết người man rợ

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhận định tính mạng con người là điều cao quý nhất. Mọi hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh.

TIN MỚI NHẤT