Bật mí cách chăm sóc tóc mọc nhanh, mềm mượt với tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi là loại dầu tự nhiên có tác dụng lưu thông máu, thư giãn da đầu, giúp các dưỡng chất dễ dàng đi sâu, nuôi dưỡng các nang tóc giúp tóc mọc nhanh an toàn và hiệu quả.

Công dụng của tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi là nguyên liệu khá quen thuộc trong việc làm đẹp. Tinh dầu bưởi là loại dầu tự nhiên, được chiết xuất từ vỏ bưởi. Đây là loại dầu tự nhiên khá dễ làm. Bạn có thể chưng cách thủy vỏ bưởi và thu lại phần tinh dầu trong lớp vỏ xanh.

Trong tinh dầu vỏ bưởi có chứa hàm lượng lớn các glucozed như pectin, naringin, men tiêu hoá peroxydaza, amylaza, đường ramoza, acid citric và các vitamin A, C,… có khả năng kháng khuẩn, nấm cho da đầu, giúp da đầu khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, tinh dầu vỏ bưởi còn có tác dụng lưu thông máu, thư giãn da đầu, do đó giúp các dưỡng chất dễ dàng đi sâu, nuôi dưỡng các nang tóc và là một trong những cách mọc tóc nhanh an toàn, hiệu quả.

Bật mí cách chăm sóc tóc mọc nhanh, mềm mượt với tinh dầu bưởi - Ảnh 1

Cách chăm sóc tóc mọc nhanh với tinh dầu bưởi

Ủ tóc với tinh dầu vỏ bưởi

Ủ tóc là phương pháp sử dụng hơi ấm để giãn nở lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất được thấm sâu hơn vào các nang tóc. Để sử dụng tinh dầu vỏ bưởi với phương pháp này, bạn chỉ cần:

Đầu tiên, bạn dùng bông tăm và thấm tinh dầu vỏ bưởi. Sau đó, dùng bông tăm bôi trực tiếp lên tóc theo từng kẻ tóc.

Tiếp đến, bạn có thể dùng chai dạng xịt đựng tinh dầu vỏ bưởi và xịt đều lên phần thân tóc.

Bước tiếp theo, bạn nên massage da đầu trong khoảng 5 phút trước khi ủ tóc.

Bạn dùng khăn bông quấn quanh đầu và ủ tóc tóc trong khoảng 20 phút.

Cuối cùng, bạn chỉ cần xả lại bằng nước mát, để chắc chắn tinh dầu thừa còn dính trên tóc.

Với phương pháp này, nếu tóc bạn cũng đang trong tình trạng khô, rối và không bóng khỏe, các bạn có thể dùng kết hợp với viên nang vitamin E, để giúp cung cấp độ ẩm tốt cho mái tóc hơn.

Bạn nên sử dụng phương pháp ủ tóc này khoảng 2-3 lần/ tuần, chắc chắn sau 1 tháng, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên mái tóc.

Bật mí cách chăm sóc tóc mọc nhanh, mềm mượt với tinh dầu bưởi - Ảnh 2

Kết hợp tinh dầu bưởi xả tóc

Nếu bạn quá bận rộn, để có thể dành thời gian cho việc chăm sóc tóc phức tạp, thì bạn có thể kết hợp tinh dầu bưởi vào các sản phẩm chăm sóc tóc của mình như dầu xả hay nước gội đầu, vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm thời gian cho bạn.

Với phương pháp kết hợp này, bạn có thể dùng 4-5 giọt tinh dầu vỏ bưởi cho vào dầu xả và xả tóc lại như bình thường.

Bên cạnh đó, nếu bạn lo lắng tinh dầu bưởi trong dầu xả không bảo quản được lâu, bạn có thể pha giọt tinh dầu vào nước mát vừa đủ. Sau đó, bạn chỉ cần dùng nước đã pha để xả lại tóc. Thực hiện cách này hằng ngày, sẽ giúp mái tóc của bạn thêm suôn mượt, giảm gãy rụng và dài hơn.

Bật mí cách chăm sóc tóc mọc nhanh, mềm mượt với tinh dầu bưởi - Ảnh 3

Nước xịt dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi

Thay vì bạn phải sử dụng các sản phẩm xịt dưỡng đắt tiền, nhưng hiệu quả mang lại không được như ý muốn. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bưởi làm nước xịt dưỡng tóc vào buổi tối, để tiết kiệm và hiệu quả an toàn hơn.

Với phương pháp này, bạn có thể pha tinh dầu bưởi và nước cất theo tỉ lệ 1:3, để tạo ra hỗn hợp nước tinh dầu bưởi. Sau đó, các bạn có thể cho vào chai lọ dạng xịt.

Dùng nước tinh dầu bưởi xịt lên toàn bộ mái tóc vào buổi tối và giữ trên tóc qua đêm.

Nhưng vì nước xịt dưỡng này có tinh dầu, do đó bạn nên xả sạch bằng nước mát vào sáng hôm sau, để loại bỏ các bụi bẩn bám vào ban đêm. Sử dụng phương pháp này hằng ngày vào mỗi buổi tối giúp tóc mọc nhanh và dày.

Một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi là tinh dầu tự nhiên có tính acid, vì vậy nếu da đầu của bạn đang trong tình trạng viêm hoặc dễ mẫn cảm và kích ứng, bạn không nên sử dụng hoặc nếu cảm thấy hơi rát khi sử dụng, bạn nên ngưng sử dụng.

Để tránh tinh dầu biến chất và thay đổi kết cấu bên trong, bạn nên bảo quản tinh dầu bưởi ở nơi khô ráo và thoáng mát. Bên cạnh đó, bạn có thể bảo quản tinh dầu bưởi tự nhiên ở chai lọ tối màu và kín, để tránh làm biến đổi thành phần trong tinh dầu.

Không phải nước lọc, đây mới là 2 loại nước mà chuyên gia khuyên phụ nữ dùng mỗi ngày để "kìm hãm" lão hóa, đẩy lùi nhăn nheo và khỏe mạnh hơn

Có 2 loại nước đã được giới chuyên gia chứng minh có tác dụng "kìm hãm" lão hóa cực tốt cho phụ nữ, bạn thử xem mình có đang sử dụng loại nào hay không!

TIN MỚI NHẤT