Giảm 18kg nhờ học được 3 điều từ người Nhật

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào phụ nữ Nhật Bản có thể ăn nhiều loại thực phẩm, bỏ qua các bài tập thể dục cường độ cao mà vẫn trông thon gọn

Katheryn Gronauer có mẹ là người Nhật, bố là người Mỹ. Cô đã chia sẻ 3 điều học được từ người Nhật giúp mình giảm 18kg.

Tại sao phụ nữ Nhật Bản rất mảnh mai?

Tôi không thể hiểu tại sao phụ nữ Nhật lại mảnh mai đến vậy mặc dù họ ăn tất cả những thứ phải tránh khi muốn giảm cân. Mì, cơm, bánh - người Nhật dường như biết cách ăn mỗi thứ một chút mà không để lại hậu quả.

Họ dường như duy trì thân hình mảnh mai chỉ bằng cách đi dạo quanh thành phố và tập yoga, thay vì tập gym và tập luyện cường độ cao như những gì tôi vẫn thấy phụ nữ ở Mỹ làm.

Nó khiến tôi tự hỏi: “Bí mật nào về ăn uống lành mạnh và tập thể dục mà phụ nữ Nhật Bản biết, nhưng tôi đã bỏ lỡ? Có phải những gì tôi đã học ở Mỹ về giảm cân là sai?”.

Tôi muốn được như họ, có thể ăn nhiều loại thức ăn, tập thể dục ít hơn và không phải lo lắng về cân nặng của mình. Sau một số quan sát và thực hành cẩn thận, tôi đã phát hiện ra 3 điều cần làm để giảm cân mà vẫn có thể ăn chocolate.

Giảm 18kg nhờ học được 3 điều từ người Nhật - Ảnh 1

Katheryn Gronauer trước và sau khi giảm 18kg.

Điều chỉnh cơ thể thích nghi với thời tiết

Ở Mỹ, mọi người dành nhiều thời gian tập trung vào mật độ dinh dưỡng, nhưng họ không chú ý nhiều đến cách thức thức ăn được chế biến hoặc nó ảnh hưởng đến tuần hoàn của chúng ta như thế nào.

Bạn chắc chắn sẽ thấy nhiều người ở các nước phương Tây đang cố gắng trở nên khỏe mạnh bằng cách ăn thực phẩm sống, salad và nước trái cây vì hàm lượng dinh dưỡng của chúng, nhưng so với các loại thực phẩm này thì chúng không thường được ăn ở Nhật Bản.

Thay vào đó, người Nhật nấu hầu hết các loại thực phẩm của họ và chế biến chúng với hương liệu như gừng để giúp cơ thể tiêu hóa và tuần hoàn. Họ cũng thích ăn các loại rau theo mùa giúp cơ thể thích nghi với khí hậu.

Quan tâm tới việc tắm

Ngâm bồn thường xuyên thay vì tắm vòi sen là văn hóa phổ biến của Nhật Bản. Nhưng điều bạn có thể không biết là tắm giúp bạn giảm cân.

Ở Nhật, phụ nữ thường tắm “nửa bồn tắm”, tức là bạn đổ đầy bồn tắm đến gần ngang ngực và ngâm mình khoảng 20 phút trong nước từ 38-42 độ.

Giảm 18kg nhờ học được 3 điều từ người Nhật - Ảnh 2

Tắm giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo như đi bộ nửa giờ. Nó có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm viêm và giúp bạn có giấc ngủ chất lượng hơn — tất cả đều là những hỗ trợ tuyệt vời để giảm cân và cân bằng cơ thể.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Trong vài tháng đầu tiên chuyển đến Tokyo, cân nặng của tôi bắt đầu giảm xuống một cách tự nhiên, tôi thực sự bối rối vì tôi đã không tập thể dục nhiều như khi ở Mỹ.

Thay vì đến phòng tập thể dục hầu như mỗi ngày trong 1-2 giờ để tập luyện cường độ cao, đổ mồ hôi và nâng tạ, tôi chỉ thường xuyên đi bộ để chạy việc vặt.

Giảm 18kg nhờ học được 3 điều từ người Nhật - Ảnh 3

Khi bạn đặt cơ thể vào trạng thái căng thẳng bằng cách tập luyện cường độ cao, cơ thể sẽ tận dụng năng lượng từ bữa ăn cuối cùng của bạn. Không chỉ vậy, khi bạn đã kết thúc buổi tập cường độ cao, cơ thể của bạn muốn nhanh chóng bổ sung năng lượng, vì vậy bạn có thể cảm thấy đói sau một buổi tập khó và cũng thèm đường hơn so với một buổi tập nhẹ nhàng.

Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng việc đi bộ, vươn vai và yoga đơn giản lại có thể khiến cơ thể tôi gọn gàng hơn. Tôi nghĩ người ta thường tin rằng nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn trong việc tập luyện của mình để gặt hái được nhiều thành quả. Nhưng thay vào đó, thực hiện các bài tập nhẹ nhàng để giảm căng thẳng có thể khiến cơ thể bạn sử dụng chất béo có trong cơ thể để làm nhiên liệu thay vì bữa ăn cuối cùng. Điều đó có nghĩa là nhiều kết quả hơn với ít nỗ lực hơn.

4 bài tập chỉ 10 phút giúp bạn có vòng 3 'quả đào' nảy nở, quyến rũ

Bạn không cần thiết phải tập luyện gian khổ hay nhiều giờ để có vòng 3 như ý. Nữ diễn viên người Mỹ Ayesha Curry chia sẻ chuỗi bài tập cho mông đơn giản, ai cũng có thể thực hiện chỉ với 10 phút mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT