Thức uống chống nắng mà Tăng Thanh Hà dùng cực nhiều hè năm nay: Vừa ngon, giá lại bình dân mà làm sáng da, giảm mỡ rất tốt

Làm đẹp 19/06/2024 05:00

Mùa hè năm nay có một nguyên liệu mà Tăng Thanh Hà sử dụng rất nhiều đó là matcha.

Thức uống chống nắng mà Tăng Thanh Hà dùng cực nhiều hè năm nay

Bấy lâu nay, Tăng Thanh Hà vẫn được coi là biểu tượng của sự xinh đẹp và sang trọng. Nàng ngọc nữ sở hữu rất nhiều bí quyết ăn uống lành mạnh, giữ dáng, chống lão hóa... Đó cũng là lý do vì sao dù ở độ tuổi U40 nhưng cô vẫn luôn được khen ngợi trẻ trung, đặc biệt là thần sắc hồng hào, cùng vóc dáng thon gọn.

Thức uống chống nắng mà Tăng Thanh Hà dùng cực nhiều hè năm nay: Vừa ngon, giá lại bình dân mà làm sáng da, giảm mỡ rất tốt - Ảnh 1

Nàng ngọc nữ sở hữu rất nhiều bí quyết ăn uống lành mạnh, giữ dáng, chống lão hóa...

Mùa hè năm nay có một nguyên liệu mà Tăng Thanh Hà sử dụng rất nhiều đó là matcha. Bột matcha (bột trà xanh) được làm từ những búp non của cây trà xanh, chúng vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc và Nhật Bản. Tại nước ta, matcha cũng được bán rất nhiều, giá cũng cực kỳ bình dân.

Có lẽ vì đã hiểu được những công dụng quý báu của matcha trong việc duy trì tuổi thọ, sắc đẹp và sức khỏe mà Hà Tăng rất chăm chỉ sử dụng chúng mỗi ngày. Có lúc cô kết hợp matcha cùng với nước dừa tươi, cũng có khi cô kết hợp matcha cùng với sữa hạt điều... Sự kết hợp nào cũng đem đến một thức uống vô cùng đẹp mắt và tốt cho sức khỏe.

Thức uống chống nắng mà Tăng Thanh Hà dùng cực nhiều hè năm nay: Vừa ngon, giá lại bình dân mà làm sáng da, giảm mỡ rất tốt - Ảnh 2

Mùa hè năm nay có một nguyên liệu mà Tăng Thanh Hà sử dụng rất nhiều đó là matcha.

Matcha là thức uống chống nắng tốt số 1 trong mùa hè. Epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, là một loại dinh dưỡng được tìm thấy trong trà xanh, có thể bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia UV. Đáng nói, tia UV là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa sớm.

Bột matcha mà Hà Tăng yêu thích tốt thế nào?

1. Làm đẹp da

Hàm lượng vitamin C cao trong trà matcha được ghi nhận là có tác dụng kích thích sự phát triển một làn da khỏe mạnh. Một nghiên cứu về Chất dinh dưỡng năm 2017 chỉ ra rằng vitamin C có thể trực tiếp kích thích sản xuất collagen, đây là chìa khóa để da mịn màng, hồng hào.

Khi dùng matcha thoa lên da, các polyphenol có trong chúng đã được chứng minh là làm giảm các tế bào bị cháy nắng. Đồng thời bảo vệ da khỏi bất kỳ vấn đề nào, bao gồm xuất hiện vết đỏ hoặc tổn thương DNA.

Thức uống chống nắng mà Tăng Thanh Hà dùng cực nhiều hè năm nay: Vừa ngon, giá lại bình dân mà làm sáng da, giảm mỡ rất tốt - Ảnh 3

Hình minh họa.

2. Duy trì tuổi thọ

WHO từng tuyên bố, bí quyết sống thọ, ngăn ngừa lão hóa của người Nhật Bản xuất phát từ thói quen uống trà xanh mỗi ngày. 

Nghiên cứu cho thấy, trà xanh có chứa nhiều flavonoid và catechin có thể làm giảm sự hình thành của các gốc tự do. Đặc biệt, với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, một cốc matcha mỗi ngày có thể giúp bạn chị em giữ được sự dẻo dai, khỏe mạnh.

Thức uống chống nắng mà Tăng Thanh Hà dùng cực nhiều hè năm nay: Vừa ngon, giá lại bình dân mà làm sáng da, giảm mỡ rất tốt - Ảnh 4

Hình minh họa.

3. Ngăn ngừa ung thư

Lý do matcha và trà xanh nói chung có thể đóng vai trò giảm nguy cơ ung thư là do lượng EGCG chứa trong nó.

Một nghiên cứu cho thấy triển vọng của EGCG trong việc chống ung thư đã được công bố vào năm 2001, kết quả cho thấy chiết xuất trà xanh làm giảm kích thước khối u và đặc biệt là sự phát triển của tế bào ung thư vú.

Thời điểm nào là tốt nhất để uống trà matcha?

10 - 11h sáng: Bạn không nên uống trà xanh khi bụng đói vì trà có hàm lượng caffeine cao, có thể làm hại dạ dày, làm tổn thương gan. Bạn có thể uống trà vào 10-11h sáng, lúc này bạn đã ăn sáng xong, cơ thể cũng đã thực sự tỉnh táo.

Uống trước khi tập luyện: Trước khi tập luyện, uống trà xanh có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn nhờ sự có mặt của caffeine.

Uống giữa các bữa ăn: Bạn có thể uống một tách trà xanh giữa các bữa ăn, chẳng hạn như hai giờ trước hoặc sau đó để hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng và sắt. Nếu bạn là người bị thiếu máu, hãy tránh uống trà xanh cùng với thức ăn. 

 

Cách sử dụng bột matcha: Làm mặt nạ matcha cùng sữa chua; Uống trà matcha mỗi ngày; Dùng bột matcha làm bánh, làm sinh tố, pha trà...

5 cách chăm sóc da mướt, không bóng dầu cả ngày hè

Sự thay đổi nội tiết tố, căng thẳng hay cách chăm sóc da hàng ngày hoặc thời tiết đều có thể khiến làn da dễ bóng dầu hơn. Tuy nhiên 5 cách đơn giản sau giúp bạn khắc phục điều đó.

TIN MỚI NHẤT