Quá nặng để cưỡi ngựa, người phụ nữ 45 tuổi thành công giảm 14 kg trong chưa đầy 1 năm

Làm đẹp 20/05/2024 11:57

Cô cho rằng đạp xe, tập tạ, nhịn ăn gián đoạn, điều chỉnh chế độ ăn uống, ứng dụng sức khỏe và giấc ngủ chất lượng là những yếu tố giúp cô thành công, điều này cũng giúp nâng cao lòng tự trọng của cô.

Gần 4 năm sau khi thử cưỡi ngựa lần đầu tiên vào năm 2019 và yêu thích môn thể thao này, Charmaine Rangel rất muốn bắt đầu học môn thể thao này tại một trung tâm cưỡi ngựa ở Hồng Kông.

Kế hoạch đó đã tan thành mây khói khi cô thấy giới hạn trọng lượng của người lái: 70kg,

Rangel, 45 tuổi, nặng 73kg vào thời điểm đó, vào tháng 1 năm 2023, cho biết: “Đó là điểm bùng phát”.

Nó đã thúc đẩy cô giáo viên mẫu giáo chuyển sang làm nhân viên ngân hàng bắt tay vào hành trình tập thể dục giúp cô giảm 14kg – xuống còn 59kg – và thấy lượng mỡ trong cơ thể giảm 14,7%, từ 35,9% xuống 21,2% vào cuối năm học đó.

Rangel, người cao 1,73m, đã coi Hồng Kông là nhà trong thập kỷ qua. Cân nặng của cô đã tăng lên theo năm tháng, điều này cũng xảy ra với nhiều phụ nữ sắp mãn kinh.

Quá nặng để cưỡi ngựa, người phụ nữ 45 tuổi thành công giảm 14 kg trong chưa đầy 1 năm - Ảnh 1
Rangel ở mức 80kg – cân nặng nặng nhất của cô từ trước đến nay – vào năm 2014. Ảnh: Charmaine Rangel

Cô ấy đã hình thành thói quen ăn uống không lành mạnh, “ăn vặt khoai tây chiên, Nutella và kem trong khi say sưa xem Netflix với chồng tôi,” cô nói.

“Tôi không thích nhìn vào gương và thấy mỡ ở bụng và đùi. Lòng tự trọng của tôi đã giảm sút.”

Cô cũng lo lắng về cậu con trai 14 tuổi của mình, Mikhail, người mà cô cho rằng đã hình thành thói quen ăn uống không lành mạnh khi theo dõi cô.

Người ta cũng lo lắng về nguy cơ mắc bệnh ung thư di truyền : mẹ cô đã qua đời vì ung thư nội mạc tử cung vào năm 2017 ở tuổi 64.

Đây không phải là lần đầu tiên Rangel cố gắng giảm cân. Lần nặng nhất của cô là 80kg vào năm 2014 và giảm 15kg trong vòng sáu tháng bằng cách bỏ bữa, cắt giảm lượng carbohydrate – và đi bộ đường dài.

Cô nói: “Tôi yêu những con đường mòn ở Hồng Kông. Cô bắt đầu viết blog Người tình đi bộ đường dài Hồng Kông để chia sẻ kinh nghiệm đi bộ đường dài của mình và dẫn dắt các chuyến đi bộ đường dài nhóm dành cho những phụ nữ mới đến thành phố. Những con đường mòn yêu thích của cô trong thành phố là quanh Hồ chứa Tài Tâm, Núi Parker và Tai Mo Shan”.

Bất chấp những thay đổi trong lối sống, cân nặng của cô vẫn tăng lên 73kg vào cuối năm 2019 và duy trì cho đến đầu năm 2023.

Cô nói: “Việc giảm cân của tôi không bền vững vì tôi đã bỏ những thực phẩm mà tôi thèm nhưng không tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và sau đó quay lại tiêu thụ những thực phẩm không lành mạnh”.

Để giảm cân lần thứ hai - và duy trì cân nặng đó - cô ấy đã thực hiện một kế hoạch hành động là tập thể dục, theo dõi chế độ ăn uống và tập trung vào việc cung cấp nước và ngủ .

Cô bắt đầu tập luyện sức mạnh với phòng tập thể dục địa phương Square Fitness, nơi một huấn luyện viên cá nhân hướng dẫn cô các bài tập bao gồm ép ngực, nâng tạ, kéo xô, ép chân và squat. Cô tiếp tục thực hiện thói quen này cùng con trai mình tại phòng tập thể dục trong tòa nhà dân cư của họ.

“Nó tăng cường sức mạnh cho cơ thể tôi. Tôi cảm thấy năng động hơn, linh hoạt hơn và có thể thực hiện những bài tập mà trước đây tôi chưa từng thực hiện,” cô nói.

Lớn lên ở Mumbai, Ấn Độ, Rangel đã trải qua thời thơ ấu đạp xe trên những con phố lân cận. Cô quyết định đi lại bằng xe hai bánh và thử đạp xe trên Đường Caine, nơi cô sống vào năm 2022.

Cô nói: “Tôi thừa cân và cảm thấy khó khăn khi đạp xe lên dốc, đồng thời cho biết thêm cô cũng sợ giao thông đông đúc trên đường. Điều đó đã thay đổi khi cô chuyển từ Đảo Hồng Kông đến Công viên Lohas, ở Tseung Kwan O, vào giữa năm 2023.

Quá nặng để cưỡi ngựa, người phụ nữ 45 tuổi thành công giảm 14 kg trong chưa đầy 1 năm - Ảnh 2
Rangel đạp xe ở Công viên Lohas ở Tseung Kwan O. Ảnh: Edmond So

Cô và chồng mua những chiếc xe đạp đường trường mới và cô bắt đầu đạp xe trên đường dành cho xe đạp trong khu vực . Cô dần dần rèn luyện sức chịu đựng của mình và hiện đạp xe 3-4 lần một tuần, trung bình mỗi tuần là 150 km.

Vào tháng 1, cô ấy đã đạp xe 100 km. Sau khi bước sang tuổi 45 vào tháng 4, cô đã thực hiện một chuyến đi dài khác, hơn 100km, lập thành tích cá nhân mới.

 Là một người hâm mộ tay đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp Mark Cavendish, một ngày nào đó cô ấy muốn đạp xe các chặng leo núi Tour de France.

Và mặc dù hiện tại cô ấy đã đáp ứng được yêu cầu về cân nặng của trung tâm cưỡi ngựa mà cô ấy đã đăng ký trước đây, nhưng cô ấy đã quyết định rằng mình sẽ tập trung vào việc đạp xe hơn.

Một công cụ thay đổi cuộc chơi đối với Rangel là ứng dụng theo dõi sức khỏe và thể dục MyFitnessPal, giúp cô kiểm soát lượng thức ăn của mình.

Cô nói: “Tôi đặt trọng lượng mục tiêu của mình là 65kg và dựa trên dữ liệu, ứng dụng cho tôi biết rằng tôi cần tiêu thụ 1.750 calo mỗi ngày trong ba tháng”.

Cô đã đạt được mục tiêu cân nặng của mình vào tháng 5 năm 2023 và sau đó giảm lượng calo của mình hơn nữa, xuống còn 1.640 calo mỗi ngày, đạt 59kg vào cuối năm. Hiện cô tiêu thụ khoảng 1.500 calo mỗi ngày.

Cô loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn và chiên rán, thay vào đó là trái cây và các loại hạt . Cô ấy uống bốn tách cà phê đen mỗi ngày và uống nhiều nước hơn - uống tới 3 lít mỗi ngày .

Hầu hết các ngày cô đều tuân theo chế độ nhịn ăn gián đoạn, giữ khoảng cách từ 14 đến 16 giờ giữa bữa tối và bữa sáng.

Bữa trưa, cô ấy có thể ăn bánh sandwich trứng và thịt bò hoặc trứng bác và bánh mì nướng với một bát súp minestrone nóng, hoặc một bát lớn sữa chua Hy Lạp với quả việt quất, dâu tây và nho khô.

Bữa tối có thể là món Parsee phổ biến gồm thịt cừu hoặc thịt dê với đậu lăng và rau, hoặc cơm với rau và thịt gà hoặc cá hồi.

Quá nặng để cưỡi ngựa, người phụ nữ 45 tuổi thành công giảm 14 kg trong chưa đầy 1 năm - Ảnh 3
Rangel cùng chồng đạp xe và đi bộ đến Đường mòn Little Hawaii của Hồng Kông, vào tháng 1 năm 2024. Ảnh: Charmaine Rangel

Sau bữa tối, cô ăn trái cây và hai miếng sôcôla đen để thỏa mãn cơn thèm ngọt của mình.

 “Tôi nhận ra rằng tôi có thể ăn bất cứ thứ gì tôi muốn miễn là giảm số lượng. Trong quá trình đó, tôi đã học được cách đưa ra những lựa chọn tốt hơn và ăn thực phẩm lành mạnh hơn. Bây giờ tôi cảm thấy no với các bữa ăn của mình và không thèm ăn hay cảm thấy muốn ăn những thực phẩm không lành mạnh,” cô nói.

Cô cũng bổ sung magie, vitamin D3 , B12, collagen và canxi.

Sau bữa trưa ngày làm việc, cô đi bộ 30 phút ở quảng trường gần trường nơi cô dạy. Cô ấy đi ngủ mỗi đêm vào khoảng 10h30 tối và đặt mục tiêu ngủ đủ 7 tiếng .

Đứng trên bàn cân mỗi ngày đã giúp Rangel luôn có trách nhiệm. Hành trình giảm cân của cô cũng truyền cảm hứng cho gia đình cô để có được thân hình cân đối. Nhờ ăn uống lành mạnh hơn, chồng Nigel đã giảm 9kg trong năm qua, còn con trai Mikhail giảm 6kg trong 8 tháng qua.

Cô nói: “Tôi rất vui khi được chứng kiến ​​hành trình hướng tới thể dục của họ và cho biết thêm Mikhail cũng đã lắp đặt một thanh xà kéo trong phòng của mình”.

Mọi người cũng khen ngợi vóc dáng mới của cô.

Cô nói: “Bạn bè nói với tôi rằng khuôn mặt tôi sáng lên, trông tôi săn chắc hơn và bụng trông phẳng hơn trước”.

Có động lực tốt để cô ấy giữ dáng: cô ấy có nhiều năng lượng hơn, cảm thấy khỏe mạnh hơn - về thể chất và tinh thần - và lòng tự trọng của cô ấy tăng vọt.

“Tôi muốn bản thân mình trông ổn. Đó là món quà tuyệt vời nhất mà tôi có thể tặng cho chính mình".

Bật mí 5 công thức làm mặt nạ tại nhà giúp giải quyết bã nhờn trong mùa hè

Mặt nạ là một thứ không thể thiếu đối với nhiều người đặc biệt là phụ nữ và dưới đây là cách tự làm chúng tại nhà mà không cần phải đi mua ở bất kì nơi nào.

TIN MỚI NHẤT