Đừng vứt cà phê đã qua sử dụng, chuyên gia chỉ ra một số mẹo vặt để dùng hỗn hợp này làm sạch làn da

Làm đẹp 09/05/2024 05:00

Cà phê được xem là một trong những thức uống phổ biến ở Việt Nam nhưng ngoài việc dùng để uống thì bã cà phê cũng rất hữu dụng trong việc làm sạch da.

Thức dậy vào buổi sáng và pha cà phê, đó là nơi bạn sẽ được tẩy tế bào chết toàn thân miễn phí. Bạn đã đọc đúng. Cà phê xay còn sót lại trong máy pha cà phê của bạn chính là “vàng thật”.

Thay vì vứt chúng vào thùng rác, tại sao bạn không tái sử dụng chúng thành một sản phẩm tẩy tế bào chết sang trọng giúp làn da của bạn mịn màng và trẻ hóa hơn?

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính tẩy tế bào chết, tẩy tế bào chết bằng bã cà phê là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để nuông chiều làn da của bạn.

Và khi kết hợp với các thành phần dưỡng chất như gel lô hội, dầu dừa và mật ong, kết quả thực sự mang tính biến đổi.

Hãy cùng khám phá cách chuẩn bị hỗn hợp tẩy tế bào chết thú vị này và khám phá những lợi ích mà nó mang lại cho làn da của bạn.

Đừng vứt cà phê đã qua sử dụng, chuyên gia chỉ ra một số mẹo vặt để dùng hỗn hợp này làm sạch làn da - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Gel lô hội tẩy tế bào chết bằng cà phê

2 thìa bã cà phê còn sót lại, 1 thìa gel lô hội nguyên chất

Hướng dẫn:  Trong một bát nhỏ, trộn bã cà phê và gel lô hội cho đến khi hòa quyện. Nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên da ẩm theo chuyển động tròn trong 1-2 phút.

Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô. Tiếp theo với loại kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn để có được độ ẩm tối đa.

Dầu dừa tẩy tế bào chết bằng bã cà phê

2 thìa bã cà phê còn sót lại, 1 thìa dầu dừa (tan chảy)

Hướng dẫn: Cho bã cà phê và dầu dừa đun chảy vào tô, khuấy đều cho đến khi phân bố đều. Thoa hỗn hợp lên da sạch và ẩm, tập trung vào những vùng dễ bị khô hoặc thô ráp.

Massage nhẹ nhàng trong 2-3 phút để tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng da. Rửa sạch với nước ấm và tận hưởng làn da tươi sáng mới tìm thấy của bạn.

Đừng vứt cà phê đã qua sử dụng, chuyên gia chỉ ra một số mẹo vặt để dùng hỗn hợp này làm sạch làn da - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tẩy tế bào chết bằng bột cà phê mật ong

2 thìa bã cà phê còn sót lại, 1 thìa mật ong nguyên chất

Hướng dẫn: Trộn bã cà phê và mật ong vào một cái bát cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt hoặc cơ thể, massage theo chuyển động tròn nhẹ nhàng.

Để hỗn hợp lưu lại trên da trong 5-10 phút để các đặc tính dưỡng ẩm của mật ong thấm sâu. Rửa sạch với nước ấm và tận hưởng sự mềm mại và rạng rỡ của làn da.

Met Gala 2024: Jennie (Blackpink) khoe eo thon , chiếc váy cát của ca sĩ người Nam Phi Tyla gây ấn tượng mạnh

Jennie của Blackpink gây choáng trong chiếc váy ngắn màu xanh điện của Alaïa, đồng chủ tịch Jennifer Lopez lấp lánh trong bộ Schiaparelli và chiếc váy cát thiết kế riêng của Tyla của Balmain được nhắc đến nhiều nhất

TIN MỚI NHẤT